“Từ A tới A nhiều phẩy” chỉ để có nước sơn hoàn hảo

Tháng 12/2017, tròn một năm sau ngày JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay khai trương, Bill Bensley vẫn liên tục trở đi trở lại Bãi Kem, chỉ để sắp xếp lại khu vườn, đảo lộn đồ đạc, thêm cái này, bớt cái kia… trong khu nghỉ dưỡng. “Tôi xem đây giống như nhà của mình và mỗi lần về nhà lại có ý tưởng mới, lại thay đổi cho nó càng ngày càng tốt hơn. Sự sáng tạo không có giới hạn”- Bill Bensley chia sẻ.

{keywords}
 

Nguyễn Lê Tuấn - Phó Ban Quản lý dự án JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay bày tỏ: “Ai từng làm việc với Bill Bensley đều biết ông là một người duy mỹ, khó tính trong thiết kế và thường xuyên thay đổi, cập nhật các thiết kế của mình. Những khung cửa ở JW Marriott Phú Quốc được sơn trắng nhưng rồi lại phải gia công thêm các đường viền để nổi bật hơn; những đường chỉ phào đang thẳng chuyển sang uốn cong mềm mại… Vô số các chỉnh sửa khác nữa”.

{keywords}
 

“Khó nhất là màu sắc nội ngoại thất. Màu sơn của JW.Marriott được Bill thiết kế rực rỡ sắc màu nhiệt đới. Nước sơn đầu đã hoàn thiện từ lâu nhưng Bill vẫn thấy không ổn. Dù Sun Group chuẩn bị bảng màu đa dạng của các hãng uy tín, Bill chọn màu A, nhưng tới khi sơn hoàn thiện ông lại nói chưa hài hòa với biển nên chọn A’. Sau khi tới A nhiều phẩy thì ông lại yêu cầu làm theo kiểu giả cổ. Trăm thứ thay đổi khiến chúng tôi nhiều lúc hoa mày chóng mặt làm tới rồi lại làm lui. Nhưng khi Bill Bensley đã quyết, điều đó đồng nghĩa, khu nghỉ dưỡng sẽ đẹp nhất có thể”, anh Tuấn nói thêm.

{keywords}
 

Mỗi thay đổi đều đồng nghĩa với tốn kém. Nhưng để có được cái đẹp, Sun Group gật đầu chấp thuận hầu hết những ý tưởng nhiều lúc thật… “điên rồ” của Bill Bensley, kể cả việc chi trả cho hơn 5000 cổ vật mà Bill Bensley đã sưu tập từ hơn 40 chuyến đi khắp các quốc gia châu Âu, có những món đồ đáng giá cả gia tài.

Chỉ sau một năm khai trương, “đứa con thứ hai” của Bill Bensley và Sun Group đã được World Travel Awards (WTA) vinh danh “Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới”. Năm 2018, bốn giải thưởng nữa lại được WTA trao cho JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, trong đó có danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng và villa trên đảo sang trọng hàng đầu thế giới”.

Thi công 2 tháng, tháo bỏ trong 2 ngày

Nguyễn Xuân Hậu - người điều phối dự án khách sạn 5 sao Hotel de la Coupole, MGallery by Sofitel tại Sa Pa- có thể gọi là “tri kỷ” của Bill Bensley trong suốt quá trình ông tới Sa Pa làm công trình, bởi hễ Bill có mặt là Hậu phải trực liên tục, để truyền tải những ý đồ của ông tới đội ngũ thi công khách sạn, cho dù đó là lúc sáng sớm hay nửa đêm…

{keywords}
 

Anh chia sẻ: “Làm với Bill, chuyện cứ làm rồi sửa, thay đổi cả vài chục lần là hết sức bình thường. Dự án đang sơn hoàn thiện theo thiết kế, Bill yêu cầu thay đổi sang sơn theming giả cổ. Để có màu sơn giả cổ như ý Billl, cần tới 7 lớp sơn. Trong điều kiện thời tiết Sa Pa mưa ẩm, đây là một thách thức với đội ngũ thi công”.

Sự cầu toàn ấy của Bill Bensley đã khiến Sun Group phải liên tục dời lịch khai trương khách sạn, từ tháng 4/2018 tới tháng 9/2018 và cuối cùng là 15/12/2018. Dự án trễ tiến độ liên tục, mất đi những cơ hội đón dòng khách lớn tới Sa Pa các dịp lễ, đồng nghĩa với tốn kém… Nhưng ông chủ của Tập đoàn Sun Group kiên quyết: để khách sạn đẹp nhất có thể, ông sẵn sàng chờ.

{keywords}
 

Còn với Bill Bensley, việc thay đổi đó chỉ đơn giản là vì: “Bạn biết đấy sau khi sơn xong, chờ cho lớp màu khô đi, bạn sẽ xem nó trông ra sao, rồi lại thêm lớp màu nữa nếu bạn không ưng ý. Chúng tôi cần phải chế ra được màu sơn hoàn hảo nhất!”.

“Đâu chỉ có nước sơn. Nguyên căn phòng mẫu đã phải làm đi làm lại mới duyệt được thiết kế… Khu vực nhà hàng Chic có điểm nhấn rất ấn tượng là sàn catwalk. Thi công xong rồi, Bill thay đổi, thế là làm lại. Chưa kể, toàn bộ đèn trang trí trên trần nhà hàng dù đã hoàn thiện sau hơn 2 tháng thi công cũng phải tháo bỏ chỉ trong 2 ngày để thay đổi bổ sung chi tiết khác”, Hậu kể tiếp.

“Khó nhất là hoàn thiện trần kính chà xước, sơn giả cổ và hoa văn trên trần Skylounge tầng 10. Việc chà xước mặt sau tấm kính thủy ô vuông 400mm X 400mm phải được làm theo hướng không được lệch mất tự nhiên, sau đó sơn trắng mặt sau để nhìn từ mặt trước thấy vệt xước trắng phía sau. Bill trực tiếp chà và hướng dẫn, 10 công nhân sau đó chỉ ngồi chà hơn 6000 tấm kính như vậy, trong hơn 1 tháng, rồi kết với nhau và định vị theo ô hoa văn trên trần cao 5 tầng giáo (hơn 10m) theo dạng vòm cong”, anh cho biết thêm về cái sự cầu kỳ của Bill Bensley.

Doãn Phong