{keywords}
 Phú Yên đang thiếu hụt trầm trọng căn hộ cao cấp

Là một trong những địa phương sở hữu nhiều bãi biển đẹp với các vịnh nước sâu nổi tiếng như Vịnh Xuân Đài, Vịnh Vũng Rô, Phú Yên là nơi lý tưởng để phát triển du lịch biển. Tính đến hết năm 2019, Phú Yên đã thu hút được 46 dự án du lịch nghỉ dưỡng với tổng số vốn đăng ký lên đến 43.000 tỷ đồng..

“Khát” căn hộ cao cấp

Những năm qua kinh tế Phú Yên tăng trưởng nhanh, sức hút đầu tư ngày càng lớn, chỉ số năng lực cạnh tranh do VCCI xếp hạng tăng đến 8 bậc, vươn lên nằm trong nhóm khá.

Tại báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch giai đoạn 2016 - 2020 của tỉnh Phú Yên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phú Yên Nguyễn Chí Hiếu cho biết, trong 5 năm qua Phú Yên đã thu hút hơn 230 dự án đầu tư ngoài ngân sách với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 31 nghìn tỷ đồng; cấp mới đăng ký kinh doanh 2.350 doanh nghiệp; đến cuối năm 2020, dự kiến toàn tỉnh có khoảng 3.528 doanh nghiệp.

Các chỉ số về kinh tế đã tăng theo cấp số nhân, tất yếu dẫn đến nhu cầu về nhà ở đô thị với chuẩn sống cao nhằm đáp ứng nhu cầu người dân.

Tuy nhiên, cũng giống như nhiều thành phố ven biển khác, nguồn lực đầu tư giai đoạn đầu luôn dồn vào bất động sản nghỉ dưỡng và thường “bỏ qua” phân khúc nhà ở đô thị cao cấp. Mặc dù đây mới chính là phân khúc có biên tăng giá nhanh nhất, pháp lý an toàn nhất và hiệu suất đầu tư cũng cao nhất.

Thị trường bất động sản Phú Yên cho thấy phân khúc căn hộ cao cấp đang vắng bóng. Chỉ thấy vài dự án hiếm hoi như Tổ hợp khách sạn, căn hộ cao cấp The Light Phú Yên do Conríc Holdings đầu tư phát triển đang được Đất xanh Nam Trung Bộ giới thiệu ra thị trường gồm 171 căn hộ cao cấp (được cấp sổ hồng sở hữu lâu dài), 5 shophouse và 56 căn hộ khách sạn.

Đại diện Conric Holdings - Chủ đầu tư dự án The Light Phú Yên thừa nhận, nhu cầu của khách hàng trên địa bàn tỉnh trong thời điểm hiện tại không đơn thuần chỉ tìm những căn nhà để ở, mà mong muốn của họ tìm một chốn an cư chất lượng vừa có thể nghỉ dưỡng, vừa có thể sinh lời từ việc cho thuê.

Cơ hội đầu tư lớn

Chủ đầu tư này dẫn chứng, câu chuyện của Phú Yên sẽ tương tự như câu chuyện giữa năm 2017, thị trường bất động sản phía Bắc bắt đầu dậy sóng bởi thông tin khu căn hộ tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên sẽ được xây dựng tại Quảng Ninh. Không nằm ngoài dự đoán, dự án ngay lập tức gây sóng trên thị trường bất động sản, chỉ trong một thời gian ngắn hàng trăm căn hộ đã được nhà đầu tư đặt chỗ.

Ông Trần Quốc Trung - TGĐ Đất Xanh Nam Trung Bộ cho biết, kết quả khảo sát thị trường của đơn vị ông cho thấy, phần lớn BĐS tại Phú Yên đều thuộc phân khúc BĐS nghỉ dưỡng, trong khi chung cư cao cấp để phục vụ đối tượng khách hàng mới đang thiếu hụt trầm trọng. Chính bởi vậy, những dự án chung cư cao cấp đầy đủ tiện ích xuất hiện ngay lập tức được thị trường đón nhận, đặc biệt là các nhà đầu tư đang tìm kiếm căn hộ cao cấp để cho thuê.

{keywords}
Dự án sở hữu vị trí đắc địa, sổ đỏ lâu dài, vừa ở vừa kinh doanh sẽ tạo nên sức hút lớn

Ông Trung phân tích, các căn hộ chung cư cao cấp hiện nay đang rất "nóng" trên thị trường Phú Yên bởi dòng sản phẩm này đáp ứng được đúng nhu cầu sống mới của người dân, được quy hoạch theo hướng đô thị hiện đại, dễ dàng tạo dựng một cộng đồng cư dân văn minh, thêm vào đó những căn hộ này luôn có khả năng thanh khoản cao.

Với nhóm khách hàng mua để ở, không cần tốn thời gian và chi phí di chuyển, cư dân vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn các tiện ích và dịch vụ đẳng cấp như: Khu TTTM, mua sắm, khu siêu thị, khu vui chơi trong nhà, các dịch vụ ẩm thực, thể thao, y tế, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp… Phong cách sống hưởng thụ “nhiều tiện ích trong một” này được coi là nhu cầu tất yếu của cộng đồng thượng lưu, văn minh, hiện đại.

Với nhóm khách hàng mua để đầu tư, đầu tư căn hộ cho thuê tại Phú Yên sẽ mang lại lợi nhuận hấp dẫn. Đặc biêt, cùng với hệ thống tiện ích tại tòa nhà, các căn hộ được trang bị đầy đủ tiện nghi từ phòng khách, phòng ngủ, bếp, ban công… sẽ là những apart hotel hay căn hộ nghỉ dưỡng đích thực phục vụ nhóm du khách sành nghỉ dưỡng có khả năng chi tiêu cao.

Sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế chia sẻ với các mô hình kinh doanh như Airbnb, Luxstay… việc người Hà Nội hay TPHCM ngồi tại nhà những vẫn thu tiền đều đặn từ Phú Yên là việc hết sức bình thường.

“Hiện nay Phú Yên đang khan hiếm nguồn cung bất động sản cao cấp chính vì vậy các dự án được ra hàng thời điểm này đã là "rất hiếm", trong khi đó những căn hộ sở hữu vị trí đắc địa, lợi thế độc tôn như sổ đỏ lâu dài, vừa ở vừa kinh doanh sẽ tạo nên lực hút không chỉ giới đầu tư mà cả khách hàng mua để ở săn tìm”, ông Trung khẳng định.

Lệ Thanh