19h30 ngày 10/5/2019 Lễ ra mắt nền tảng công nghệ bất động sản CenHomes của Công ty cổ phần BĐS Thế Kỷ (CenLand) sẽ diễn ra tại Cung Điền kinh Quốc gia, Q.Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội. Đây được xem là sự kiện có thể tạo nên bước ngoặt đối với thị trường bất động sản, mang lại một phương thức giao dịch mới, một cách tiếp cận mới đối với nhà đầu tư, người có nhu cầu mua bán, giao dịch và các nhà môi giới.

Sự ra đời trước đòi hỏi bức thiết của thị trường

Ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT CenLand, được biết đến với vai trò “Shark” trong chương trình Thương vụ bạc tỷ, cũng là một trong những người đã quyết tâm đầu tư, theo đuổi dự án này từ những ngày đầu.

Hơn một lần tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư của CenLand và sự kiện trước thềm ra mắt cenhomes.vn vào cuối tháng 3, ông Hưng khẳng định CenHomes là lối đi tất yếu của bất động sản Việt Nam và mở đường cho vai trò dẫn dắt của CenLand tại phân khúc thứ cấp, có quy mô 20 tỷ USD, chiếm 2/3 toàn thị trường. 

{keywords}
Shark Hưng sẽ chia sẻ mô hình kinh doanh BĐS kiểu mới tại CenHomes - giải pháp cho những tồn tại của thị trường

Thực tế thị trường mua bán bất động sản hiện nay đang tồn tại hỗn loạn do sự đa dạng của các cá thể tham gia và những thông tin từ nhiều nguồn. Các trang tin giao dịch bất động sản tạo ra cầu nối cho thị trường, nhưng lại thiếu xác thực trong khâu kiểm soát, thông tin “rác” xuất hiện tràn lan. Điều này khiến những người mua và người bán có nhu cầu thực sự không thể tiếp cận.

Người có nhu cầu mua bán sẽ bị “nhiễu” bởi các tin tức sai lệch so với thực tế, gây mất thời gian xác thực. Bên cạnh đó, môi trường truyền thống cũng gây ra những phiền toái đối với người mua bán bởi các cuộc gọi từ giới “cò” đất. Không ít trường hợp, “mua hớ, bán rẻ” hay lừa đảo đã xảy ra và được truyền thông đưa tin, khiến thị trường bất động sản ngày càng mất niềm tin với đối tượng giao dịch.

Điểm cốt yếu là thị trường đang thiếu một nơi tập trung các dự án bất động sản, nhà ở… được xác thực, đảm bảo tin cậy và minh bạch thông tin để người mua và người bán tìm đến.

Chuyển đổi là xu hướng tất yếu

Trước thực trạng này, CenLand đã quyết định đứng lên tiên phong, tạo bước đi đầu tiên thay đổi thị trường mua bán nhà đất, chung cư Việt Nam. Doanh nghiệp đứng đầu thị phần môi giới miền Bắc đã kết hợp thành quả của cách mạng công nghệ 4.0 với một cách tiếp cận mới để tạo ra cenhomes.vn, đưa thương mại điện tử vào bất động sản.

Đây không phải là mô hình mới trên thế giới, nhiều công ty tại Mỹ, Trung Quốc,… đã đạt tới giá trị tỷ đô nhờ thực hiện nước đi này, như một xu hướng chung trong sự dịch chuyển của thị trường bất động sản toàn cầu.

Ông Phạm Thanh Hưng từng chia sẻ: để phát triển CenHomes, ý tưởng và quyết tâm tạo ra một nền tảng thay đổi thị trường bất động sản Việt Nam được lãnh đạo CenLand ấp ủ từ lâu. Đến hiện tại, khi những thành quả của cách mạng công nghệ 4.0 hội tụ, mạng 5G phát triển, CenHomes mới đủ “chín” để đưa tới thị trường. Buổi ra mắt sắp tới được kỳ vọng sẽ đánh dấu một bước chuyển đổi của quá trình giao dịch bất động sản tại Việt Nam.

CenHomes sẽ phát triển mạng lưới hơn 10.000 môi giới, người hướng dẫn, đại lý ủy quyền tại Việt Nam với kho bất động sản được tổng hợp từ chủ đầu tư ở thị trường sơ cấp, người bán ở thị trường thứ cấp từ mọi cá nhân tham gia.

Hiệu quả cho người bán, an toàn cho người mua

CenHomes sẽ cung cấp dịch vụ bán nhà trọn gói cho người có nhu cầu, bao gồm cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước, hỗ trợ từ việc tư vấn giá bán, quay phim, chụp ảnh bất động sản đưa lên website, đến marketing, truyền thông… giúp khách hàng bán được nhà.

Trong thời gian đầu, để khuyến khích đưa các bất động sản trên thị trường thứ cấp niêm yết trên cenhomes.vn, đơn vị này đang có chính sách tặng quà cho người bán ký hợp đồng với CenHomes. Sau khi hoàn tất giao dịch, công ty sẽ thu phí dịch vụ môi giới của người bán.

{keywords}
Các tính năng hữu ích của CenHomes cũng sẽ được công bố tại sự kiện

Đối với người mua, điểm khác biệt của cenHomes.vn so với các trang tin trên thị trường nằm ở sự kiểm duyệt và tính xác thực của các thông tin. Đây sẽ là yếu tố đưa những người có nhu cầu mua nhà, bất động sản tới địa chỉ này. Các yếu tố về giá, tính pháp lý của bất động sản, nhà ở đều được kiểm duyệt rõ ràng và công khai. Người mua có thể tìm kiếm mọi thông tin cần thiết trước khi quyết định “xuống tiền”.

Mặt khác, với việc kết hợp các yếu tố công nghệ như thực tế ảo (VR), trí thông minh nhân tạo (AI)… cenhomes.vn có thể hỗ trợ người dùng 24/7 với hầu hết các tác vụ liên quan đến việc định giá, tìm kiếm bất động sản. Bên cạnh đó, nền tảng dữ liệu lớn (big data) giúp doanh nghiệp của shark Hưng có thể phân tích và nắm bắt xu hướng thị trường, cung cấp các thông tin xác thực cho khách hàng.

Chia sẻ về tầm nhìn tương lai, ông Nguyễn Trung Vũ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị CenLand kỳ vọng CenHomes sẽ là địa chỉ xuất hiện đầu tiên trong tâm trí mọi người mỗi khi có nhu cầu mua, bán bất động sản, nhà đất…, phụ trách hoàn toàn về vấn đề môi giới, giao dịch. Trong khi đó, CenLand sẽ đồng hành cùng nhà đầu tư thứ cấp và nhà phát triển bất động sản.

Sự ra đời và phát triển của CenHomes được mong đợi sẽ tạo nên một môi trường mới, dẫn dắt thị trường bất động sản Việt Nam theo hướng đi của các nước phát triển, đề cao tính minh bạch và chuyên nghiệp hóa, tạo nên sự bình đẳng thông tin cho toàn bộ cá thể tham gia thị trường.

Mua bán nhà kiểu mới - tới CenHomes

Địa chỉ: 137 Nguyễn Ngọc Vũ, P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội

Hotline: 18006268

Email: hotro@cenhomes.vn

Link đăng ký tham dự sự kiện 10/5: https://sum.vn/iuHkK

Lệ Thanh