Hạ tầng đầu tư bài bản, BĐS Cần Giuộc lên ngôi

Theo như quy hoạch, TP.HCM sẽ phát triển theo hướng đa tâm. Cùng với các quận nội thành, tâm điểm còn tập trung vào các đô thị vệ tinh tiệm cận. Trong đó, nổi bật nhất về phía Nam Sài Gòn là Cần Giuộc - đô thị sở hữu vị trí chiến lược tiếp giáp Nhà Bè.

Trong thời gian trở lại đây, UBND TP.HCM đã có những chủ trương quy hoạch bài bản để phát triển hạ tầng, tăng cường kết nối về phía Nam. Đặc biệt, nguồn vốn đầu tư lên đến 115 nghìn tỷ đồng đổ bộ loạt dự án giao thông gần đây đã mang đến cho Cần Giuộc những cú hích mạnh mẽ.

Đầu tiên phải kể đến dự án mở rộng trục đường Nguyễn Văn Tạo đi từ Hiệp Phước đến Cần Giuộc. TP.HCM đã chủ trương mở rộng tuyến đường này từ lộ giới 40m với 4 làn xe lên 60m với 6 làn xe. Cùng với tiến trình hoàn thành mở rộng các tuyến đường huyết mạch là Nguyễn Hữu Thọ và Lê Văn Lương 40m, thời gian di chuyển từ Cần Giuộc về Bến Thành sẽ được rút ngắn chỉ còn 20 - 25 phút.

Bên cạnh đó, theo quy hoạch, dọc theo trục đường này đang hình thành tuyến Metro số 4 kết nối từ Quận 12 đi thẳng xuống Hiệp Phước - Nhà Bè. Với vốn đầu tư lên đến 97.000 tỷ đồng, đây là tuyến metro dài nhất TP.HCM (37,675 km) với 33 nhà ga. Tuyến Metro 4 khi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Cần Giuộc đến Phú Mỹ Hưng chỉ còn 20 phút, đến Quận 1 chỉ còn 30 phút.

Không dừng lại ở đó, một cú hích hạ tầng đáng chú ý nữa ở khu vực phía Nam TP.HCM là dự án cao tốc Bến Lức - TP.HCM - Long Thành với tổng vốn đầu tư hơn 31.000 tỷ đồng. Dự án được xây dựng với tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với 4 làn xe, phục vụ vận tốc 100km/giờ. Dự kiến đưa vào sử dụng đầu năm 2020, tuyến cao tốc này sẽ tạo nên chuỗi kết nối nhanh chóng giữa Cần Giuộc với các khu vực phía Đông TP.HCM.

{keywords}
 BĐS Cần Giuộc đang có đà tăng trưởng nhanh nhất thị trường khu Nam TP.HCM nhờ vào động lực lớn đến từ hạ tầng

Trong 3 đô thị vệ tinh của TP.HCM ở khu vực Long An, có thể nói Cần Giuộc sở hữu vị trí lý tưởng nhất khi giáp ranh Nhà Bè - nơi có Khu đô thị cảng Quốc tế Hiệp Phước. Tập trung 4 cảng biển lớn nằm dọc sông Soài Rạp cùng các dịch vụ cảng biển, các ngành công nghiệp, kinh doanh kho bãi quy mô lớn…, cảng Hiệp Phước được định vị là siêu dự án trọng điểm với kỳ vọng trở thành đô thị cảng biển lớn và hiện đại bậc nhất Đông Nam Á.

Thêm vào đó, Cần Giuộc hiện cũng tập trung nhiều khu công nghiệp quy mô lớn nhất khu vực như KCN Đông Nam Á Long An, KCN Long Hậu, KCN Tân Kim... Tại đây, dân cư sớm đã hình thành các cộng đồng dân cư đông đúc, đồng thời cũng không ngừng thu hút nguồn lực kỹ sư, lao động tìm đến sinh sống và làm việc.

Trong xu hướng đó, không ít các đại gia địa ốc tên tuổi đã chi mạnh vốn đầu tư vào khu vực Cần Giuộc. Thị trường BĐS khu vực này cũng nhờ đó mà khởi sắc rõ rệt, hầu hết các dự án được ghi nhận tỷ lệ hấp thụ cao kỷ lục.

Ở thời điểm hiện tại, giá đất tại Cần Giuộc đang dao động ở mức 18 - 25 triệu đồng/m2, tăng gấp đôi chỉ trong vòng 3 năm. Trong tương lai, với sự hoàn thiện đến từ hạ tầng, giá bất động sản khu vực sẽ còn tăng nhiều lần hơn nữa.

Nhà phố ven sông đáp ứng nhu cầu nhà ở và đầu tư

Trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm như hiện tại, các khu vực đô thị vệ tinh phía Nam Sài Gòn là một thị trường rộng lớn; đầy tiềm năng khi nhu cầu về nhà ở của người dân đang tăng cao và mức thu nhập cũng được cải thiện hơn rất nhiều.

Với vị trí không quá xa trung tâm, hạ tầng giao thông hoàn thiện giúp kết nối thuận tiện chỉ từ 25 - 30 phút, BĐS tại đô thị vệ tinh này đang cầm chắc tính thanh khoản tốt. Đây cũng chính là đáp án cho bài toán về nhu cầu an cư lẫn đầu tư mà thị trường TP.HCM đang thiếu.

Tiêu biểu, dọc trục Nguyễn Văn Tạo - tuyến giao thông trọng yếu của khu Nam TP.HCM, thời gian qua đã có nhiều chủ đầu tư BĐS uy tín lựa chọn để phát triển các khu đô thị quy mô lớn. Nổi bật trong số đó là dự án Hiep Phuoc Harbour View với quy mô tổng thể 30,2ha bao gồm 1.557 nền nhà phố ven sông tọa lạc ngay tại mặt tiền cung đường này và thừa hưởng 2km bờ sông Soài Rạp xanh mát.

Dự án được phát triển theo mô hình của một khu đô thị hiện đại ven sông với hạ tầng đồng bộ và đầy đủ chức năng giúp đảm bảo trọn vẹn về chất lượng cuộc sống của các gia đình trẻ có thu nhập ổn định. Đồng thời, thiết kế hiện đại với kết cấu 1 trệt, 2 lầu không những cung cấp không gian sống thoải mái cho các hộ cư dân mà còn đảm bảo tính thanh khoản.

{keywords}
 Hiep Phuoc Harbour View sở hữu tiện ích nội khu hoàn chỉnh như quảng trường, công viên, khu thể thao, đồi vọng cảnh... mang lại cho cư dân một cuộc sống tiện nghi

Nhờ sở hữu hạ tầng kết nối đồng bộ và thông suốt, từ dự án Hiep Phuoc Harbour View sẽ dễ dàng kết nối đến những địa điểm trọng yếu như UBND Hiệp Phước, Trung tâm y tế Hiệp Phước, khu đô thị cảng Hiệp Phước, KCN Long Hậu và các KCN lớn trong vực… chỉ trong 10 - 15 phút. Đặc biệt, từ đây chỉ mất 20 phút đến khu đô thị quốc tế Phú Mỹ Hưng, nơi tập trung đa dạng các tiện ích đẳng cấp, hiện đại.

Cẩm Ngọc