Các hãng hàng không “đổ bộ”

Tháng 5/2019 Air Asia trở thành hãng hàng không mới nhất khai trương đường bay thẳng Cam Ranh - Bangkok (Thái Lan) với 4 chuyến khứ hồi/tuần. Trước đó 1 tháng, Vietjet Air khai trương đường bay Cam Ranh - Đài Bắc (Đài Loan), khai thác hai chuyến khứ hồi vào thứ Tư và thứ Bảy hàng tuần.

Các hãng hàng không lớn liên tục “đổ bộ” xuống Cam Ranh khi chỉ trong 5 tháng đầu năm 2019, sân bay quốc tế Cam Ranh chào đón thêm 4 đường bay mới, 2 quốc gia có đường bay thẳng đến Cam Ranh. Với khoảng 650 chuyến bay hoạt động mỗi tuần và hơn 80 điểm đến khác nhau, Cam Ranh chính là sân bay đặc biệt và duy nhất có số lượng khách quốc tế cao hơn khách nội địa. Trong khi các sân bay khác khó đạt mức 50% khách quốc tế, thì năm 2018, lượng khách quốc tế đến Cam Ranh chiếm đến 70% tổng lượng khách thông quan, và là sân bay có lượng khách thông quan cao thứ 4 Việt Nam.

{keywords}
Biển Bãi Dài vẫn còn giữ trọn nét đẹp nguyên sơ do thiên nhiên ban tặng

Lượng khách tăng dẫn đến kinh tế, xã hội, hoạt động du lịch tăng trưởng mạnh mẽ. Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Khánh Hoà, năm 2018 có hơn 6,3 triệu lượt khách lưu trú tại Khánh Hòa, tăng hơn 15% so cùng kỳ năm trước; trong đó gần 2,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 36%. Một điểm sáng nữa của du lịch Khánh Hòa chính là thời gian lưu trú bình quân của khách đến Nha Trang 3,5 ngày, cao hơn 2,8 ngày của Đà Nẵng và 2,6 ngày của Phú Quốc. Thời gian khách lưu trú càng lâu, càng cho thấy vùng đất hấp dẫn, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh, dịch vụ sẽ tăng trưởng, thúc đẩy du lịch nghỉ dưỡng tại địa phương thăng hoa.

Từ đồi cát thành “thủ phủ” resort 5 sao

Từ sân bay quốc tế Cam Ranh theo đường Nguyễn Tất Thành hướng vào cửa ngõ thành phố Nha Trang sẽ gặp biển Bãi Dài. Đại lộ Nguyễn Tất Thành là con đường huyết mạch dài 35 km của Bắc bán đảo Cam Ranh chạy dọc theo bãi biển Bãi Dài, kết nối cư dân thuận lợi đến hệ thống resort ven biển, thành phố Nha Trang và sân bay Cam Ranh.

Nhưng ít ai hình dung chỉ 3-5 năm trước, Bãi Dài vẫn còn là một đồi cát hoang hóa, trơ trọi. Trong bối cảnh du lịch tỉnh Khánh Hòa tăng trưởng mạnh, nhưng tập trung phần lớn tại Nha Trang khiến thành phố này dần quá tải về giao thông, buồng phòng cũng như quỹ đất hướng biển dành cho du lịch trở nên hạn hẹp, với nỗ lực mở rộng không gian du lịch và danh mục các sản phẩm du lịch, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã cho đầu tư, xây dựng hoàn thiện dần cơ sở hạ tầng tại Bãi Dài, Cam Ranh.

{keywords}
Dự án nghỉ dưỡng Cam Ranh Bay mang phong cách Santorini nổi tiếng của Hy Lạp

Đặc biệt, nhằm giải quyết tình trạng quá tải khi đường băng hạ cánh số 1 đã xuống cấp, việc xây dựng đường băng số 2 và nhà ga quốc tế Cam Ranh - là nhà ga đầu tiên của Việt Nam được đầu tư theo tiêu chuẩn 4 sao quốc tế - đã khiến Bãi Dài trỗi dậy, nắm bắt được “cơ hội vàng” hình thành một quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái mới.

Thống kê của Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Khánh Hòa cho thấy, hiện có  45 dự án đầu tư vào Bãi Dài với tổng số vốn đăng ký gần 30.000 tỉ đồng. Nhiều ông lớn đang rót hàng ngàn tỉ đồng vào Bãi Dài như Công ty TNHH Đầu tư Cam Lâm với dự án Hotel và Resort Cam Ranh Bay. Năm 2019, dự kiến có 10 dự án trên khu vực được đưa vào khai thác, bên cạnh các resort đang hoạt động.

{keywords}
Hình ảnh minh họa tại một biệt thự Cam Ranh Bay. Các tập đoàn Ascott, Tauzia, Sailing Club sẽ tham gia quản lý, vận hành dự án này

 

Cam Ranh Bay - Thiên đường Santorini trên vịnh Cam Ranh sẽ ra mắt đợt 1 vào ngày 15/8/2019

Dự án nghỉ dưỡng Cam Ranh Bay nằm tại vị trí đắc địa tại D14C - Khu du lịch Bắc Bán Đảo Cam Ranh, xã Cam Hải, cách 5 phút đến sân bay Cam Ranh và 45 phút di chuyển đến Thành phố Nha Trang.

Sở hữu diện tích 130,000 m2 với 175 căn biệt thự và siêu biệt thự biển cao cấp, 908 căn hộ khách sạn và căn hộ dịch vụ, Cam Ranh Bay được các kiến trúc sư nổi tiếng thế giới thiết kế với phong cách Santorini độc nhất tại Việt Nam, được mệnh danh là kiến trúc ở thiên đường hạ giới.

Mang phong cách thiết kế của vùng biển Địa Trung Hải, Cam Ranh Bay có vẻ đẹp cổ điển và hiện đại. Những ngôi nhà truyền thống được nhấn nhá bởi các mái vòm, cầu thang đầy màu sắc hay những con đường rải đầy đá sỏi. Các nhà quản lý, kinh doanh bất động sản hàng đầu Việt Nam và thế giới: The Ascott Limited, Tauzia Hotel Management và Sailing Club Leisure Group sẽ tham gia quản lý, vận hành dự án này.

Đặc biệt, Cam Ranh Bay sẽ cung cấp các dịch vụ vui chơi, giải trí khác biệt như công viên Santorini, công viên chủ đề cung hoàng đạo, con đường hoa giấy Việt Nam, spa & gym, kid club, hồ bơi tràn, hồ bơi cá heo, hồ bơi trên cao, cụm nhà hàng quốc tế…

Linh Mai