Đến nay, dự án đại đô thị vẫn giữ “phong độ” và được ví như một “thành phố quốc tế” thu hút rất nhiều cư dân nước ngoài sinh sống.

Kết nối thuận tiện

Theo các chuyên gia BĐS, một trong những điểm đặc biệt giúp Vinhomes Smart City được xướng tên ở hạng mục “Nhà phát triển đô thị tốt nhất” (Best Township Development) tại JIPA là vị trí. Vinhomes Smart City được đánh giá cao khi nằm ở tâm điểm kết nối đắt giá tại Hà Nội.

Dự án Vinhomes Smart City ở vị trí giao cắt của những tuyến đường huyết mạch, quan trọng là: Đại lộ Thăng Long, Lê Trọng Tấn, tuyến đường 70, đường Lê Đức Thọ - Xuân Phương, Vành đai 3, Vành đai 3,5. Ngoài ra, theo quy hoạch, nơi đây còn được hưởng lợi từ tuyến vành đai kết nối Hà Nội với các địa phương lân cận.

{keywords}
 Vinhomes Smart City được cộng đồng quốc tế đánh giá cao nhờ vị trí đắt giá, giao với nhiều tuyến đường huyết mạch ở Hà Nội

Từ Vinhomes Smart City, chỉ vài phút di chuyển, cư dân sẽ đến khu vực Mỹ Đình, Cầu Giấy - trung tâm hành chính mới và là “điểm hẹn” của nhiều trụ sở, văn phòng các tập đoàn quốc tế. Chạy thẳng theo hướng đại lộ Thăng Long là tâm điểm công nghệ của Hà Nội: Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Nơi tập trung hàng ngàn chuyên gia nước ngoài, mà nhiều người trong đó là cư dân ở Vinhomes Smart City.

Một điểm quan trọng khác ở dự án Vinhomes Smart City được hội đồng giám khảo quốc tế đánh giá cao là việc nằm giữa “tam giác vàng” của tuyến metro số 5-6-7 tương lai, giúp cư dân thuận tiện đi tới mọi nơi, từ trung tâm tới sân bay Nội Bài hay các khu vực phía nam, phía tây.

Ông Morita Naohiro - Tổng Giám đốc SAMTY Việt Nam chia sẻ về lí do chọn dự án đại đô thị này để cùng phát triển phân khu The Sakura mang tiêu chuẩn Nhật Bản: “Việc đường sắt chạy qua khu phía Tây sẽ hỗ trợ rất lớn cho sự phát triển của khu vực và dự án trong tương lai”.

Kiến tạo không gian sống “chuẩn Nhật”

Xây dựng cuộc sống "chuẩn Nhật Bản" còn là yếu tố giúp Vinhomes Smart City “ghi điểm” với ban giám khảo JIPA. Tại dự án, một trong những “chất Nhật” được chủ đầu tư Vinhomes kì công tạo dựng là Zen Park - công viên Nhật Bản có quy mô lớn hàng đầu.

Đại diện Vinhomes chia sẻ, trong tương lai, đây sẽ là một “vườn kỳ quan” với đầy đủ tinh hoa xứ Phù Tang như: 130 cây tùng la hán quý có giá trị cao, tháp đèn lồng Noshiro Fuyajo cao 14m, công viên đèn lồng với hàng nghìn chiếc với đủ hình dạng, màu sắc, hồ cá rộng lớn, cây cầu gỗ đỏ nối đôi bờ thơ mộng...

{keywords}
 Không gian “chuẩn Nhật” ở mọi nơi tại dự án Vinhomes Smart City (Ảnh phối cảnh)

Tinh thần Nhật Bản còn thể hiện ở nhiều chi tiết trong dự án đại đô thị. Đơn cử tại phân khu The Sakura - sản phẩm hợp tác giữa Vinhomes và SAMTY, nơi đây có một vườn Nhật nội khu rộng tới 11.000m2 với: vườn thiền, thung lũng Hokkaido phủ đầy hoa, vườn trào đạo, hồ cảnh quan...; hứa hẹn mang tới cho cư dân tương lai cuộc sống an nhiên.

Bên cạnh đó, Vinhomes Smart City là một trong những dự án đô thị nổi bật ở Hà Nội, hội tụ mọi tiện nghi cho cư dân theo chuẩn mực cao cấp hàng đầu. Công viên Nhật Bản chỉ là một phần trong không gian xanh lên tới 16,3 ha của dự án đại đô thị. Nơi đây là công viên trung tâm Central Park có diện tích 10,8ha với hồ cảnh quan 4,8ha, giúp mang lại không khí tươi mát cho cả đại đô thị. Mọi người có thể cùng thể cùng tập yoga, chơi cờ, đạp xe, nướng BBQ... Kế cận là công viên thể thao Sporita Park với hệ thống máy tập hoành tráng, đáp ứng mọi nhu cầu rèn luyện sức khỏe.

Sự tiện nghi còn đến từ hệ sinh thái đẳng cấp của Vingroup, với những thương hiệu: Vincom - Vinmec - Vinschool - Vinhomes. Mỗi cái tên đều là “trụ cột” lớn trong từng lĩnh vực của Vingroup. Nhắc tới Vincom là nói tới tâm điểm mua sắm, vui chơi giải trí sôi động. Vinmec là hệ thống chăm sóc sức khỏe chuẩn quốc tế. Vinschool ghi dấu với hệ thống giáo dục toàn diện, chuẩn mực. Vinhomes chính là bảo chứng cho hoạt động quản lý, vận hành chuyên nghiệp.

{keywords}
 Hệ sinh thái đẳng cấp của Vingroup là bảo chứng cho cuộc sống tiện nghi hiếm có tại dự án Vinhomes Smart City (Ảnh phối cảnh)

Xây dựng mô hình đô thị thông minh trên cả 4 trụ cột cốt lõi (an ninh, vận hành, cộng đồng, căn hộ), đó là lý do dự án Vinhomes Smart City đạt giải thưởng từ JIPA và trở thành “ngôi nhà lớn” của cộng đồng quốc tế tại Việt Nam.

Trong xu hướng dịch chuyển về phía tây đang ngày một mạnh mẽ, nơi đây được dự báo sẽ còn hút dân cư mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Cũng trong năm 2021, dự án Vinhomes Smart City cũng đã lập "cú đúp" giải thưởng ở 2 hạng mục hạng mục tại Lễ trao giải thưởng Bất động sản châu Á - Thái Bình Dương (APPA) 2021, bao gồm: “Dự án phức hợp tốt nhất Việt Nam” và “Dự án phát triển nhà ở bền vững nhất Việt Nam”.

Minh Tuấn