Những công trình kiến trúc hiện đại đã mang đến những tòa nhà đẹp tuyệt vời cho thế giới. Những hình dạng kỳ quặc, thiết kế đầy tham vọng, vật liệu mới tất cả làm nên những ngôi nhà mà ở đó không chỉ được coi là nơi để chúng ta sống mà hơn thế đó còn là những tác phẩm nghệ thuật.

{keywords}

1.Nhà uốn vẹo – Ba Lan: Đây là một trung tâm mua sắm ở thành phố Sopot – Ba Lan. Nó được thiết kế bởi Szotyńscy & Zaleski người đã được lấy cảm hứng từ các hình ảnh minh họa câu chuyện cổ tích và bản vẽ của Jan Marcin Szancer và Per Dahlberg để tạo ra kiệt tác này.

{keywords}

2. Nhà đá – Bồ Đào Nha: Ngôi nhà đá ở Bồ Đào Nha được xây dựng giữa hai tảng đá lớn và giống như những ngôi nhà hiện đại khác nó cũng có cửa chính, cửa sổ hay bất kỳ một bộ phận nào khác.

{keywords}

3. Tòa nhà nhảy múa – Cộng hòa Séc: Đây là biệt danh của tòa nhà Nationale Nederlanden ở Cộng hòa Séc. Những tòa nhà như đang ôm nhau và cùng nhảy trên một điệu nhạc.

{keywords}

4. Bảo tàng nghệ thuật lịch sử Niteroi – Brazil: Đây là một trong những địa danh chính ở thành phố Rio De Janeiro – Brazil. Tòa nhà này có kiến trúc như từ một thế giới khác.

{keywords}

5. La Pedrera – Tây Ban Nha: Tòa nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư Catalan Antoni. Đây là một thiết kế khá táo bạo với mặt tiền bằng đá nhấp nhô. Du khách có thể đi lên tầng trên cùng và ngắm nhìn thành phố này từ trên cao.

{keywords}

6. Habitat 67 – Canada: Habitat 67 được coi là một điểm nhấn về kiến trúc ở Canada, với hình dáng như những khối mà trẻ em dùng để chơi xếp hình.

{keywords}

7. Forest Spiral – Đức: Forest Spiral là một tổ hợp những tòa chung cư ở Darmstadt – Đức. Tòa nhà này được thiết kế bởi nghệ sỹ người Áo Fridensreich Hundertwasser, với kiến trúc như những vòng xoáy mang lại sự bắt mắt và cảm giác ấm áp cho mọi người.

{keywords}

8. Viện bảo tàng môi trường sinh quyển – Montreal: Đây là một bảo tàng được xây dựng riêng cho môi trường. Công trình này từng là nơi xuất hiện trong những cảnh phim “Lời chào từ Trái Đất”, “Kỷ băng hà”,…

{keywords}

9. Tòa nhà lập phương – Hà Lan: Những ngôi nhà này được thiết kế bởi kiến trúc sư Piet Blom. Ngôi nhà là những hình khối lập phương, với 38 ngôi nhà đều có kích thước và hình dạng như nhau.

{keywords}

10.Trung tâm biểu diễn nghệ thuật quốc gia - Trung Quốc: Đây được coi như một nhà hát opera ở Bắc Kinh, một mái vòm hình elip làm bằng titan và kính bao quanh bởi một hồ nước nhân tạo. Công trình này có sức chứa lên đến hơn 5000 người.

Theo Lao động