Nhà đất - xu hướng đầu tư bền vững

Nhà đất từ xưa đến nay được xem là “của để dành” đáng giá bởi khả năng gia tăng giá trị trong dài hạn, là kênh đầu tư hấp dẫn. Có nhiều lý do để nhà đất được xem là xu hướng đầu tư bền vững được nhiều khách hàng tin chọn.

{keywords}
 Sở hữu sản phẩm đất nền và nhà liền thổ, khu đô thị Cát Tường Western Pearl thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư tại thị trường Hậu Giang

Thứ nhất, tâm lý tích lũy của người Việt Nam khiến nhà đất trở thành một loại “của để dành” đáng giá, bên cạnh vàng, tiết kiệm ngân hàng và chứng khoán. Tuy nhiên hiện nhiều kênh đầu tư đang chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh; lãi suất tiền gửi nhiều ngân hàng trong kỳ hạn 12 tháng trung bình chỉ từ 4,7% - 6,8%; thị trường chứng khoán đang “lao đao” khi nhiều mã cổ phiếu rớt giá... Trước tình hình trên, dòng vốn dịch chuyển vào bất động sản đặc biệt là đất nền, nhà liền thổ trở thành xu hướng.

Thứ hai, đây là dạng tài sản có khả năng thanh khoản cao và giữ được giá trị tốt ngay cả khi thị trường gặp khó khăn. Trong tình hình dịch bệnh, giá bán nhà liền thổ tại thị trường thứ cấp vẫn có mức tăng giá cao, khoảng 13% so với cùng kỳ năm trước; những sản phẩm nhà phố, đất nền, đặc biệt là các sản phẩm được phát triển trong các dự án rất được nhà đầu tư quan tâm, tỷ lệ hấp thụ cũng rất tốt (theo Savills Việt Nam). JLL cũng ghi nhận giá bán sơ cấp trung bình của nhà liền thổ TP.HCM và các tỉnh lân cận trong quý II tăng 16% cùng kỳ năm trước và 8% so với quý liền trước.

Thứ ba, nhiều chuyên gia cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nhà đầu tư có xu hướng chuyển dịch dòng vốn sang sản phẩm đất và nhà liền thổ nhờ thu được lợi nhuận vốn hóa tốt hơn những sản phẩm khác có quy mô đầu tư tương đương. Đáng chú ý, khách mua nhà đất xuất phát từ cả nhu cầu mua để ở và cho thuê chiếm phần lớn. Nếu khách mua để đầu tư thì cũng ở dạng tích lũy tài sản dài hạn thay vì lướt sóng.

Cát Tường Western Pearl - “của để dành” đáng giá

Cát Tường Western Pearl được khách hàng chú ý khi sở hữu 55% diện tích (khoảng 44ha) dành cho cây xanh và tiện ích công cộng; không khí tại đây được thanh lọc với 22 công viên sinh thái và công viên nội khu cùng hệ thống cây xanh xen kẽ dày đặc đã tạo nên “lá phổi xanh” riêng có cho khu đô thị. Bên cạnh đó, khu đô thị còn sở hữu không gian trong lành đáng mơ ước với dòng kênh xáng Xà No kế cận.

Hướng đến mọi trải nghiệm ngay thềm nhà, dự án có đủ đầy tiện ích phục vụ nhu cầu cho cư dân với công viên du lịch, trường mầm non, khu kinh tế đêm, dãy thương phố mua sắm,… cùng nhiều tiện ích phục vụ sức khỏe như: khu vui chơi cho trẻ, khu tập thể thao ngoài trời cho gia đình đa thế hệ…

Không chỉ “ghi điểm” với không gian sống cùng tiện ích phong phú, Cát Tường Western Pearl còn “được lòng” khách hàng khi được đánh giá là “của để dành” đắt giá trong tương lai nhờ sở hữu nhiều lợi thế riêng có.

Với vị trí tâm điểm tại trung tâm TP. Vị Thanh, cư dân Cát Tường Western Pearl không chỉ được thụ hưởng các tiện ích trong khu vực như: chợ, TTTM, ngân hàng, trường học, cơ quan hành chính… mà đây còn là nhân tố bảo đảm cho tiềm năng gia tăng giá trị của sản phẩm.

Hơn hết, với mô hình phức hợp giao thương kết hợp du lịch độc đáo được tạo nên từ: các dãy thương phố kinh doanh sầm uất, công viên chủ đề độc đáo thu hút du lịch cùng khu kinh tế đêm thương mại dịch vụ The Regina Khánh Ngọc tạo thành thế “chân kiềng” vững chắc giúp Cát Tường Western Pearl trở thành “bến đỗ” giao thương và du lịch đắt giá bên dòng kênh xáng Xà No.

{keywords}
 Dãy thương phố bên dòng Xà No được khách hàng đánh giá cao về khả năng kinh doanh, cho thuê và tiềm năng tăng giá

Anh Hoàng Anh (TP. Vị Thanh) chia sẻ: “Ngoài môi trường phù hợp cho con thì Cát Tường Western Pearl cũng là địa điểm lý tưởng để phát triển việc kinh doanh, tôi đặc biệt chú ý với dãy thương phố đối diện với kênh xáng Xà No. Với nhiều tiềm năng trong việc kinh doanh, mua bán và cho thuê, tôi tin đây sẽ là “của để dành” giá trị. Bên cạnh đó, dự án còn có giá bán và chính sách bán hàng phù hợp, giúp giải quyết bài toán tài chính cũng là lý do khá quan trọng giúp vợ chồng tôi tự tin “xuống tiền” mua sản phẩm”.

Để hỗ trợ khách hàng giải quyết “bài toán” tài chính, nhất là trong giai đoạn chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, chủ đầu tư có chính sách bán hàng hấp dẫn, thanh toán linh hoạt; đặc biệt Ngân hàng Vietcombank và MBbank đồng hành cùng dự án với gói hỗ trợ vay đến 70% giá trị sản phẩm. Ngoài ra, chủ đầu tư còn dành riêng các ưu đãi hấp dẫn như: tặng xe ô tô Mitsubishi X-pander Cross, xe Honda SH 125i CBS, điện thoại iPhone 12Pro...

Theo khẳng định của chủ đầu tư, dự án Cát Tường Western Pearl luôn đảm bảo tiến độ thi công các hạng mục đã cam kết. Cùng với đó, Chủ đầu tư đã thực hiện nhiều đợt hỗ trợ công chứng Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho khách hàng mua sản phẩm thuộc dự án Cát Tường Western Pearl 1, giúp khách hàng an tâm lựa chọn dự án làm nơi an cư lý tưởng, kinh doanh sinh lợi, làm “của để dành" cho mai sau.

Bùi Huy