The Arena ra đời để “định nghĩa” lại chuẩn mực du lịch, nghỉ dưỡng mới. Đầy đủ tiện ích, dịch vụ để thỏa mãn mọi nhu cầu của du khách.

Kiến trúc sư Nguyễn Thế Phương - Tổng Giám đốc Finko đã có những chia sẻ về ý tưởng đặc biệt dành cho The Arena.

Lối kiến trúc tân cổ điển

- Thưa ông, xin ông hãy chia sẻ về cảm hứng thiết kế của dự án The Arena?
Dự án được định hướng sẽ là tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí - thương mại mang tính cộng đồng đầu tiên tại Cam Ranh nên phương án thiết kế cũng phải đảm bảo các chức năng đó.

The Arena có lợi thế là một mặt giáp biển Bãi Dài, một mặt giáp đường Nguyễn Tất Thành. Qua rất nhiều bản phác thảo, chúng tôi lựa chọn lối kiến trúc tân cổ điển, lấy cảm hứng từ bản sắc đặc trưng địa phương và một số công trình, cảnh sắc của vùng miền khác, hòa trộn với phong cách hiện đại để tạo nên một dự án độc đáo.
4 tòa condotel theo chủ đề Tứ đại bất biến trong vũ trụ là Đất - Nước - Lửa - Khí nhằm tạo nên sự cân bằng, thịnh vượng. Ý tưởng này cũng xuyên suốt trong từng chi tiết căn hộ của mỗi tòa.

{keywords}

The Arena với 4 tòa tháp uốn cong hình tổ yến theo chủ đề từ đại bất biến Đất Nước Lửa Khí.

Đặc biệt là 4 tòa condotel được uốn cong thành hình 4 tổ chim yến - bản sắc đặc trưng của Khánh Hòa - đảm bảo tiêu chí trên 5.000 phòng condotel đều hướng biển và có hơn 90% căn hộ view biển. Các tầng căn hộ xếp chồng lên nhau tựa như ruộng bậc thang của Tây Bắc, vừa đảm bảo yếu tố tầm nhìn và vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ.

- Sự khác biệt mà The Arena mang lại cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng là gì thưa ông?

The Arena ra đời để “định nghĩa” lại chuẩn mực du lịch, nghỉ dưỡng mới. Đầy đủ tiện ích, dịch vụ để thỏa mãn mọi nhu cầu của du khách. Điều đặc biệt là tất cả các tiện ích này đều mang lại lợi ích thương mại cho địa phương và chủ sở hữu căn hộ.

Hơn 30 tiện ích

- Ông có thể chia sẻ chi tiết hơn về sự độc đáo trong hệ thống tiện ích của The Arena?

Chúng tôi đưa ra hơn 30 tiện ích để khi du khách đến The Arena sẽ được tận hưởng những điều độc đáo nhất. Hệ thông tiện ích được sắp xếp hợp lý tạo nên trục kết nối sôi động như quảng trường và khán đài Arena, phố đi bộ với những dịch vụ ẩm thực, giải trí đa dạng; bể bơi giật cấp 3 tầng dài 500m nằm cạnh bờ biển, các tiện ích khác khu trượt cát, seafoodmarket, sky-bar, 4 nhà hàng, phân khu nghệ thuật…

- Ông có thể chia sẻ hạng mục mà ông thấy tâm đắc nhất ở The Arena?

Đó là Quảng trường trung tâm Arena có sức chứa lên đến 5000 người - nơi sẽ tổ chức các sự kiện, lễ hội, thể hiện tính cộng đồng cao nhất. Ban đầu chúng tôi định chỉ xây dựng một khu Cinema ngoài trời nhưng trong quá trình phát triển chúng tôi muốn tạo ra một địa điểm để du khách có thể thưởng thức các chương trình biểu diễn gắn chặt với du lịch Cam Ranh, tương tự như là show Múa rối nước khi bạn đến Hà Nội, Nanta Kitchen show khi bạn đến Hàn Quốc, Calypso Cabaret ở Bangkok, Lido Show ở Paris….


{keywords}
Quảng trường trung tâm Arena nơi sẽ diễn ra các hoạt động lễ hội, nghệ thuật quanh năm

- Khu vực nào sẽ thể hiện nét đặc trưng, bản sắc của địa phương thưa ông?

Đó là Khu phố ẩm thực nằm ở Phía Tây, là nơi bày bán hải sản tươi sống. Du khách có thể mua về tự nấu nướng tại F&B Lounge được bố trí ở các tầng hoặc nấu ngay tại khu cooking service (dịch vụ nấu nướng) với giá cả được niêm yết.


{keywords}
Phố ẩm thực nơi tận hưởng sản vật địa phương tại The Arena

Khu phố đi bộ đầu tiên tại Cam Ranh với nhiều chương trình nghệ thuật đường phố hấp dẫn, 2 bên là các shop - house được bày bán rất nhiều sản vật với giá cả được kiểm soát; hoặc các quán quán bar với không gian giải trí cực kỳ hấp dẫn.

- Hạng mục bể bơi giật cấp ông đề cập ở phía trên cũng rất độc đáo. Ông có thể chia sẻ thêm về tiện ích này?

- Bể bơi Olympic có chiều dài 500m chạy dọc bờ biển mang lại cho du khách tầm view trọn vẹn biển Bãi Dài.


{keywords}
Bể bơi dài hơn 500m giật cấp 3 tầng độc đáo tại The Arena Cam Ranh

Hạng mục này được xây dựng 3 tầng được chia làm 3 phân khu: bể nước khoáng thư giãn phục hồi năng lượng, bể nước mặn giàu khoáng chất và bể nước ngọt siêu ấn tượng.Đặc biệt, nguồn nước khoáng nóng được dẫn trực tiếp từ Vịnh Cam Ranh. Tôi tin rằng, khi dự án đi vào vận hành thì những hạng mục ấn tượng đó này sẽ có ý nghĩa rất lớn trong việc thu hút du khách, người dân địa phương đến với The Arena.

- Xin cảm ơn ông!

Chủ đầu tư: Công Ty Cổ Phần Trần Thái Cam Ranh, thuộc sở hữu Công ty CP Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang - 12B, Hùng Vương, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang, Khánh Hòa
Hotline 1800 54 54 77
Website www.thearena.vn

Lệ Thanh