Lướt sóng

So với căn hộ thường, nhà đầu tư và người mua ở chuộng loại hình BĐS ven sông mặc dù giá cao hơn 10 - 30%. Những dự án tọa lạc gần các con sông lớn có giao dịch tăng cao hơn các dự án ven rạch, hồ nhỏ. Trong một dự án, các căn hướng về sông/mặt tiền sông có mức giá cao và giao dịch nhanh hơn các căn còn lại.Thậm chí, những dự án vị trí đẹp, tọa lạc bên nhiều con sông, giá trị có thể cao hơn hẳn căn hộ thường từ 40 - 50%. Nhiều khách mua thực có tiền sẵn sàng trả thêm 100 - 300 triệu đồng để sở hữu căn hộ ven sông, không gian thoáng đãng, phong thủy tốt.

Các dự án này đều ghi nhận thanh khoản rất cao ở cả thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp. Vừa mua rồi bán lại sang tay, khách hàng đã dễ dàng thu lời từ 200 - 300 triệu đồng cho một căn hộ có mức giá khoảng vài tỉ đồng. Căn hộ ven sông cũng ra hàng nhanh hơn, cho tỷ suất lợi nhuận cao hơn nên nhà đầu tư dễ dàng xuống tiền. Tại khu Nam TP.HCM, hàng loạt dự án ven sông hoặc view sông bán hàng khá tốt, đạt lượng tiêu thụ khoảng 80%. Theo môi giới, các căn view sông (bán lại) ra hàng đến đâu khách đặt cọc đến đó.

Giải bài toán đầu tư an toàn

Ở Khu Nam, dự án River Panorama đang được khách hàng săn đón vì sở hữu những ưu thế về vị trí lẫn phương thức thanh toán. Theo đó, River Panorama tọa lạc tại trung tâm Quận 7, cách Phú Mỹ Hưng chỉ vài bước chân. Dự án sở hữu tầm nhìn 3 mặt hướng sông Sài Gòn. Vị trí này đã tạo ra khoảng tầm nhìn ỳ đắt giá và không gian sống thông thoáng.

{keywords}
Nhà mẫu dự án River Panorama

Với dân đầu tư, một dự án có tới 3 mặt giáp sông như River Panorama được coi là “mỏ vàng” sinh lời. Bởi lẽ, các dự án ven sông gần như đã cạn kiệt và có giá cao hơn từ 30-50% so với các dự án khác. Loại hình này cũng ghi nhận thanh khoản rất cao vì hút người mua ở thực. Đặc biệt với dự án này, cư dân còn được hỗ trợ với chính sách thanh toán 30% cho đến khi nhận nhà vào năm 2020.

Đối với dân đầu tư lướt sóng, đây là một cơ hội lý tưởng bởi với việc thanh toán ban đầu 15%, sau đó kèm theo thanh toán 1%/tháng thì nhà đầu tư ban đầu chỉ cần bỏ ra một số vốn khiêm tốn. Trong bối cảnh thanh khoản ở loại hình căn hộ ven sông luôn cao lại được thừa hưởng hiệu ứng hạ tầng khu Nam thì việc “ra hàng” và sinh lời có thể đáp ứng mọi lúc khi nhà đầu tư có nhu cầu.

Giá trị cộng hưởng

Bên cạnh đó, dự án tọa lạc trên đường Đào Trí - Hoàng Quốc Việt. Sắp tới đường Đào Trí sẽ được mở rộng lên 40 mét và được quy hoạch để trở thành cung đường du lịch đẹp bậc nhất TP.HCM. Thông  tin này tiếp tục là một cơ hội vàng kích giá trị dự án gia tăng trong thời gian tới.

Mặt khác, việc sở hữu hàng loạt tiện ích đẳng cấp nhằm mang đến cho cư dân cuộc sống tiện nghi hoàn chỉnh là những giá trị cộng thêm nâng cao giá trị của dự án.  Theo đó, River Panorama đã tích hợp hàng loạt tiện ích đỉnh cao như: sảnh đón chuẩn Resort, công viên kênh đào mặttiền, khu café sang trọng, khu vui chơi trẻ em, khu sinh hoạt cộng đồng, hồ bơi thượng đỉnh ở độ cao 120m, ứng dụng Công nghệ lọc nước tự động UF (UltraFiltration) theo tiêu chuẩn Singapore…

{keywords}
Phối cảnh dự án River Panorama

“Với việc hỗ trợ thanh toán 30% cho đến khi nhận nhà, kèm theo thanh toán 1%/tháng, tính đến thời điểm ký hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, tôi chỉ phải bỏ ra một số vốn vừa phải để nhàn nhã để thu lời về.Với việc tăng giá của căn hộ ven sông thì tỷ suất sinh lời khả quan hơn so với việc tích trữ tài khoản trong ngân hàng. Việc ra hàng theo tôi khá khả quan vì người mua ở thực luôn săn tìm căn hộ ven sông”, anh Ngọc Phú, một nhà đầu tư ở Quận 2 chia sẻ.

Hotline: 0937119111

Website: canhoangia.namhungland.vn

Thu Hằng