Khi bước vào giai đoạn 5 của Lệnh kiểm soát đi lại của Malaysia, một số người bắt đầu quay lại các thành phố để trở lại với cuộc sống thường nhật. Tại khu vực Klang, Malaysia, nhiều người cũng trở về nhà trong thành phố, sau nhiều ngày về với gia đình.

Một sinh viên đại học có tài khoản mạng xã hội Twitter là adib_ozil ở cùng bạn tại một ngôi nhà cho thuê tại Shah Alam. Trước khi Malaysia bắt đầu áp dụng lệnh hạn chế di chuyển, chàng sinh viên này cùng bạn đã về nhà. Khi mọi người về quê, căn nhà trọ vắng bóng người và bỏ không.

{keywords}
Khi rời khỏi nhà trong thời gian dài nên dọn dẹp tủ lạnh thật sạch sẽ, rút điện ra khỏi ổ cắm và không để đồ đạc bên trong. 

Sau 2 tháng, nam sinh viên quyết định trở lại ngôi nhà thuê để lấy một số đồ đạc đã bỏ lại. Tuy nhiên, khi đến nơi, anh phát hiện ngôi nhà bị mất điện. Nguyên nhân mất điện có thể do sét khiến cầu chì bị hỏng.

Chuyện tưởng như chỉ đơn giản như vậy, nhưng nam sinh viên sốc hơn khi nhìn thấy chiếc tủ lạnh. Tủ lạnh không chạy do không có điện trong 2 tháng. Kết quả là các đồ trong tủ lạnh bị hỏng và nhiều con giòi sống bên trong.

Các ngăn tủ bị bám chặt các con giòi trông rất đáng sợ và mất vệ sinh, những đồ còn lại trong tủ lạnh không được vứt nằm ngổn ngang. Bạn cùng phòng của nam sinh viên còn nói đùa chắc phải mặc đồ bảo hộ mới dám dọn dẹp tủ lạnh bẩn này.

Cho nên, từ câu chuyện này, mọi người khi rời khỏi nhà trong thời gian dài nên dọn dẹp tủ lạnh thật sạch sẽ, rút điện ra khỏi ổ cắm và không để đồ đạc bên trong. Vì suốt thời gian dài, các vi sinh vật sẽ phát triển, sau khi trở về mất công dọn dẹp và chưa chắc đã giải quyết được mùi hôi trong ngày một ngày hai.

{keywords}
Cây mọc trong nhà khiến chủ nhân cũng ngạc nhiên.

Vừa mới đây, một người sống ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc trở về nhà sau thời gian dịch Covid-19 choáng váng khi thấy dây leo mọc kín tường phòng khách. Người này đi công tác sau đó không thể về nhà vì dịch. Thời gian đó, người em trông nom chậu cây và cây tươi tốt đến mức mọc kín tường.

Chủ nhân căn nhà đã rời Vũ Hán 7 tháng đi công tác. Người này không có ý định cắt tỉa bớt lá cây mọc khắp nơi. Cư dân mạng ngạc nhiên, song cũng hoang mang về chuyện cây phát triển như vậy trong 7 tháng và bằng cách nào mà người em trai có thể đảm nhận việc chăm sóc cây tốt như vậy.  

Có người hỏi cách trồng vì người này có 4 cây bị chết trong 7 tháng còn người này lại có em trai chăm sóc quá khéo. 

Diệu Quyên  (Theo Shanghai và World)

Giật sập 4 cao ốc bỏ hoang 20 năm trên đất vàng lúc nửa đêm

Giật sập 4 cao ốc bỏ hoang 20 năm trên đất vàng lúc nửa đêm

- Số phận 4 tòa nhà cao tầng đã được "định đoạt" chỉ trong một đêm.