Hong Kong không chỉ là nơi có giá nhà đất đắt đỏ mà chỗ đỗ ô tô cũng có giá "trên trời". Mới đây, một chỗ đỗ xe ở đây đã được bán với giá hơn 10 triệu đô la Hong Kong (29,8 tỷ đồng). Mức giá này phá vỡ kỷ lục cũ là 7,6 triệu đô la Hồng Kông cho một chỗ đậu xe trong một cao ốc văn phòng hồi năm 2019.

Điểm đỗ xe có giá "khủng" này là một trong số những chỗ đỗ xe được các nhà phát triển bất động sản bán ra. Chúng nằm trong khu dân cư Mount Nicholson trên đỉnh The Peak - nhìn ra cảng Victoria ở đặc khu hành chính này.

{keywords}
Khu vực có chỗ đỗ xe với giá bán cao ngất

Khu dân cư hạng sang này có có  19 ngôi nhà vườn, 48 căn hộ do Wharf Holdings và Nan Fung Group đồng xây dựng. Hai công ty này đã bán 29 chỗ đậu xe ở dự án hạng sang thông qua cuộc đấu giá kín cho các chủ nhà.

Một chủ sở hữu nhà trong khu Mount Nicholson ở Hong Kong tiết lộ, ông chi hơn 36 triệu đô la Hong Kong (107 tỷ đồng) mua 4 chỗ đậu ô tô hồi tháng trước. Ông cho biết giá khởi điểm trước đấu giá mỗi chỗ đậu ô tô là 8,8 triệu đô la Hong Kong (26,2 tỷ đồng).

Tại khu dân cư Mount Nicholson, mỗi căn hộ có diện tích từ 407m2 đến 427m2, mỗi căn có giá từ 400 triệu - 600 triệu đô la Hong Kong (1.100 tỷ đồng - 1.700 tỷ đồng). Cho nên, việc chủ sở hữu chi khoảng 10 triệu đô la Hong Kong mua một chỗ đậu xe không phải là vấn đề lớn.

William Lau, Giám đốc kinh doanh tại chi nhánh của Centaline Property Agency, cho biết: “Đây chắc chắn là điểm đỗ xe đắt nhất ở Hồng Kông". 

Tháng 9/2019, một doanh nhân ở Hong Kong, Trung Quốc cũng đã bán một chỗ đậu xe diện tích 12,5m2 với giá 7,6 triệu đô la Hong Kong (22,7 tỷ đồng) gần khu thương mại ở trung tâm Hongkong. 

Phân khúc chỗ đậu ô tô một lần nữa chứng kiến giao dịch tăng lên khi tâm lý các nhà đầu tư bất động sản được cải thiện. Doanh số bán chỗ đỗ ô tô ở đặc khu hành chính Hong Kong đã tăng 18% trong tháng 5.

Diệu Quỳnh  (Theo SCMP)

Không có chỗ đỗ xe, dân chung cư 5 sao đem ô tô diễu hành khắp phố

Không có chỗ đỗ xe, dân chung cư 5 sao đem ô tô diễu hành khắp phố

 - Bức xúc vì bị chủ đầu tư Phát Đạt chấm dứt cho thuê bãi đỗ ô tô, cư dân The EverRich Infinity đã mang xe diễu hành phản đối.