biet thu cua Joe Biden anh 1

“Ngay từ khi học trung học, tôi đã bị bất động sản quyến rũ,” Tổng thống tân cử của nước Mỹ Joe Biden viết trong cuốn tự truyện Promises to Keep. Ông bắt đầu đầu tư bất động sản khi mới ngoài 20 tuổi bằng các khoản thế chấp và vay tiền từ bảo hiểm nhân thọ. Ảnh: NYT.

biet thu cua Joe Biden anh 2

Hiện tại, ông Biden đã là một triệu phú. Tạp chí Forbes cuối năm ngoái cho biết ông và vợ sở hữu khối tài sản khoảng 9 triệu USD. Một phần nguồn thu của ông Biden đến từ lương thượng nghị sĩ và tiền bản quyền tự truyện. Khoảng 4 triệu USD đến từ các bất động sản của ông và gia đình. Ảnh: Business Insider.

biet thu cua Joe Biden anh 3

Năm 1996, ông Biden mua một khu đất ven hồ thuộc vùng ngoại ô cao cấp tại Wilmington, Delaware và xây ngôi nhà rộng hơn 636 m2. Theo trang bất động sản Zillow, lô đất này được ông Biden mua với giá 350.000 USD. Hiện tại, các chuyên gia ước tính khu đất này có giá 1-2 triệu USD. Ảnh: Town&Country.

biet thu cua Joe Biden anh 4

Khi con trai mắc bệnh ung thư não, ông Biden tính đến việc bán ngôi nhà để giúp trang trải các khoản chi phí điều trị. Tổng thống Barack Obama đề nghị cho ông Biden vay tiền. Ảnh: WSJ.

biet thu cua Joe Biden anh 5

Năm 1974, ông Biden mua một biệt thự ở Tony Greenville với giá 185.000 USD. Đây trở thành địa điểm nơi ông tuyên bố tranh cử tổng thống lần đầu tiên vào năm 1988. Năm 1996, ông bán lại bất động sản này với giá 1,2 triệu USD. Ảnh: Town&Country.

biet thu cua Joe Biden anh 6

Mùa hè năm 2017, cựu phó tổng thống Mỹ tậu một ngôi nhà trên bờ biển Delaware với giá 2,7 triệu USD. Ngôi nhà 3 tầng có 6 phòng ngủ, sân vườn thoáng đãng với đầy đủ tiện nghi. “Đã rất lâu rồi, tôi và vợ mơ ước có một ngôi nhà cạnh bãi biển, cùng gia đình tận hưởng khoảng thời gian hạnh phúc nhất. Và điều đó đã trở thành hiện thực”, ông chia sẻ. Ảnh: Town&Country.

biet thu cua Joe Biden anh 7

Cuối năm 2017, ông Biden thuê một ngôi nhà ở McLean, Virginia, vùng ngoại ô cao cấp bên ngoài thủ đô Washington DC. Ngôi nhà có diện tích hơn 1.100 m2 với 5 phòng ngủ và 10 phòng tắm, được xây dựng theo phong cách kiến trúc Georgia truyền thống. Công ty bất động sản Zillow ước tính giá thuê của căn nhà lên đến 19.000 USD mỗi tháng. Ảnh: Pricey Pads.

biet thu cua Joe Biden anh 8

Ngôi nhà được miêu tả như một Nhà Trắng thu nhỏ, nằm ẩn mình trên một khu đất nhiều cây cối. Phòng khách sang trọng, thoáng đãng, nổi bật với chiếc lò sưởi được làm từ đá cẩm thạch. Các cánh cửa bao quanh đem đến cảnh sắc sân vườn và ánh sáng tự nhiên. Ảnh: Pricey Pads.

Theo Zing

Chuyện đặc biệt về thời đi học của ông Joe Biden

Chuyện đặc biệt về thời đi học của ông Joe Biden

Tốt nghiệp Cử nhân Nghệ thuật với hai chuyên ngành chính lịch sử và khoa học chính trị, cũng như chuyên ngành phụ ngôn ngữ Anh, có bằng Tiến sĩ Luật và từng bị cáo buộc đạo văn... Bạn còn biết những gì về ông Joe Biden?