Theo xếp hạng của Tạp chí Forbes, Công ty Quản lý tài sản của Canada – Brookfield tiếp tục giữ vị thế dẫn đầu trong nhóm các công ty bất động sản lớn nhất thế giới khi mọi chỉ tiêu gần như đều vượt trội. Cụ thể, Brookfield có tài sản lớn nhất (256 tỷ USD), doanh thu cao nhất (57,6 tỷ USD), lợi nhuận cao thứ hai (3,5 tỷ USD) và vốn hóa thị trường cao thứ tư (46 tỷ USD).

Đặc biệt, Brookfield đã vượt qua 23 công ty bất động sản lớn nhất của Mỹ, 3 công ty của Pháp, 3 công ty của Úc, 3 công ty của Anh, 1 công ty của Trung Quốc và 1 công ty của Thụy Điển. Được biết, Brookfield thành lập năm 2000 và đây là công ty lớn thứ 4 của Canada.

{keywords}
Top các công ty bất động sản lớn nhất do Forbes bình chọn năm 2019

Đáng lưu ý, trong bảng xếp hạng này, Link Reit – một công ty ủy thác đầu tư bất động sản của Hồng Kông (Trung Quốc) lại có chỉ số vượt trội trong 12 tháng gần đây, khi kiếm về 5,7 tỷ USD lợi nhuận. Tiếp theo là 3 công ty của Mỹ có định giá thị trường cao hơn, gồm Tập đoàn di động khổng lồ American Tower Corporation, Nhà điều hành trung tâm thương mại Simon Property Group và Chủ kho Prologis.

Theo Global 2000 - bảng xếp hạng hàng năm của tạp chí Forbes, năm nay có 35 doanh nghiệp là công ty đại chúng lớn nhất và quyền lực nhất về đầu tư bất động sản trên thế giới. Danh sách hàng năm đánh giá các công ty theo bốn chỉ tiêu như: doanh thu, lợi nhuận, tài sản và giá trị thị trường.

Tuy nhiên, danh sách trên không bao gồm các công ty như Blackstone - gã khổng lồ không chỉ có danh mục tài sản lớn mà còn đầu tư vào nhiều loại tài sản khác.

Ngoài ra, năm nay, các công ty tư nhân cũng đã chuyển hướng đầu tư sang thành phố Hudson Yards. Đây là dự án phát triển bất động sản lớn nhất và luôn được bàn luận nhiều nhất trong lịch sử của nước Mỹ.

Linh Anh

Các tòa tháp của Tổng thống Mỹ ở New York đối mặt với khoản tiền phạt hàng triệu USD

Các tòa tháp của Tổng thống Mỹ ở New York đối mặt với khoản tiền phạt hàng triệu USD

Thị trưởng New York Bill de Blasio đã cảnh báo tổng thống Donald Trump rằng ông có thể bị phạt tới 2,1 triệu USD nếu không cải tạo các tòa tháp của mình trong thành phố để đáp ứng các mục tiêu môi trường mới.