Mới đây, một chỗ đỗ xe vừa được mua với giá 200.000 bảng  Anh (6,3 tỷ đồng). Chỗ đỗ xe này nằm trên một con phố gần Hyde Park, London, Anh. Mức giá nói trên tương đương một căn nhà 4 phòng ngủ hoặc một chiếc Ferrari F8 mới tinh.

{keywords}
Chỗ đỗ xe 200.000 bảng Anh (6,3 tỷ đồng) vừa được bán

Mảnh đất có dây xích  để ngăn người lái xe khác chiếm đoạt không gian. Martin Bikhit, làm việc tại đại lý bất động sản Berkshire Hathaway Homeservice  cho biết, giá chỗ đậu xe ở London tăng lên do chính phong cách sống. 

"Lý do địa điểm nói trên bán được mức giá cao là do những ngôi nhà trên con đường này có giá lên đến 20 triệu bảng Anh và giới siêu giàu sẽ chịu chi cho sự thuận tiện", Martin Bikhit cho hay.

Chi phí chỗ đỗ ô tô nói trên bằng 80% giá trung bình một bất động sản ở Anh. Đầu năm nay, một chỗ đỗ ô tô cũng được bán với giá xấp xỉ 350.000 bảng Anh (11,1 tỷ đồng).

Nơi có giá chỗ đỗ xe vào hàng đắt đỏ hàng đầu thế giới có lẽ phải kể đến Hong Kong (Trung Quốc). Trong những năm qua, đặc khu hành chính này liên tục có những chỗ đỗ xe "giá trên trời".

Mới đây, hồi tháng 6/2021, một chỗ đỗ xe ô tô được bán với giá 10 triệu đô la Hong Kong (29,8 tỷ đồng). Chỗ đỗ xe này nằm trong khu dân cư Mount Nicholson trên đỉnh The Peak - nhìn ra cảng Victoria.

{keywords}
Khu dân cư Mount Nicholson trên đỉnh The Peak (Hong Kong) 

Khu dân cư  Mount Nicholson tập trung nhiều căn nhà hạng sang. Trong đó có 19 nhà vườn, 48 căn hộ. Trước đây, có 29 chỗ đỗ ô tô ở dự án này đã được đưa ra đấu giá kín. Một gia chủ mua nhà ở khu dân cư này cho biết, ông đã chi 36 triệu đô la Hong Kong (107 tỷ đồng) mua 4 chỗ đậu ô tô 

Trước đó, hồi năm 2019, một chỗ đỗ xe được mua với giá kỷ lục 7,6 triệu đô la Hong Kong. Nó nằm tại một cao ốc văn phòng.

Khu dân cư hạng sang này có có  19 ngôi nhà vườn, 48 căn hộ do Wharf Holdings và Nan Fung Group đồng xây dựng. Hai công ty này đã bán 29 chỗ đậu xe ở dự án hạng sang thông qua cuộc đấu giá kín cho các chủ nhà.

Diệu Quỳnh  (Theo Daily Mail)

Chốt 30 tỷ đồng một chỗ đỗ xe, bán nhà cho người giàu lập kỷ lục mới

Chốt 30 tỷ đồng một chỗ đỗ xe, bán nhà cho người giàu lập kỷ lục mới

Đây là một trong số các chỗ đỗ xe mới được nhà đầu tư khu dân cư  Mount Nicholson trên đỉnh The Peak ở Hong Kong đưa ra đấu giá.