Cam kết lợi nhuận lên tới 10 -12% là không khả thi

Ông Mauro Gasparotti - GĐ Savills Hotels châu Á Thái Bình Dương - cho rằng, condotel cũng được thiết kế theo mô hình và tiêu chuẩn khách sạn để đảm bảo hoạt động vận hành và tạo nên dòng tiền cho thuê. Do đó, khi chủ đầu tư chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực khách sạn - nghỉ dưỡng và không hiểu rõ về dòng tiền hoạt động trong dài hạn của việc quản lý condotel, dự án sẽ gặp phải những rủi ro và khó khăn nhất định.

“Do đó, mức cam kết lợi nhuận 4 - 6% là mức hợp lý để đảm bảo lợi nhuận cho thuê ổn định, trong trường hợp này người mua vẫn được sử dụng một số ngày nghỉ miễn phí và có cơ hội tiềm năng đạt được lợi nhuận thoái vốn trong trung đến dài hạn, đặc biệt đối với sản phẩm ven biển. Hiện nay, có khá nhiều tiêu chí để người mua có thể cân nhắc trước khi quyết định mua một sản phẩm condotel”, vị này nói.

Đồng quan điểm, bà Trần Thị Mỹ Lộc - Phó Tổng Giám đốc phụ trách BĐS nghỉ dưỡng của Tập đoàn Vingroup - cũng cho rằng, với những doanh nghiệp BĐS đầu tư condotel nhưng sau đó thuê đơn vị khác vào vận hành thì con số lợi nhuận cam kết lên tới 10 -12% là không khả thi, thậm chí là không tưởng”.

“Chúng tôi khảo sát 1 - 3 năm, có nơi đến 5 năm, kinh doanh khách sạn chưa thể có lãi, mức chi trả lợi nhuận cho khách hàng trong một số trường hợp sẽ là âm. Nếu khách hàng đối diện với mức này sẽ không hài lòng. Vì vậy, chủ đầu tư cam kết lợi nhuận trong vòng 5 năm đầu, tuy nhiên phải là mức lợi nhuận hợp lý để có thể thực hiện được, vì dù cam kết lợi nhuận thế nào thì chủ đầu tư dự án BĐS nghỉ dưỡng cũng không thể rũ bỏ trách", bà Lộc nói thêm.

Vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn

Theo giới trong nghề, hiện nay thị trường có rất nhiều chủ đầu tư đang vận hành hàng chục nghìn căn condotel trải khắp cả nước, trong đó có không ít dự án vẫn đang vận hành ổn định và có lợi nhuận.

{keywords}
 

Cá nhân ông Mauro Gasparotti - GĐ Savills Hotels châu Á Thái Bình Dương - cũng cho rằng, condotel vẫn là một sản phẩm hấp dẫn đối với cả người mua và chủ đầu tư.

Còn bà Trần Thị Mỹ Lộc thì khẳng định, về lâu dài, condotel vẫn là kênh đầu tư hiệu quả, phù hợp xu thế chung không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

"Nếu nói về nguồn cung, chỉ so với Phuket của Thái Lan, Việt Nam mới bằng 1/7 đơn vị nghỉ dưỡng. Tốc độ tăng trưởng khách du lịch Việt Nam đứng thứ 3 thế giới, tiềm năng còn nhiều nên chắc chắn sẽ có nhiều dự án tiếp tục ra đời. Tuy nhiên, ở trình độ thị trường mới phát triển như Việt Nam, nhà đầu tư thứ cấp cần cẩn trọng, chọn chủ đầu tư có uy tín, năng lực”, bà Lộc cảnh báo.

Ngoài ra, theo đại diện Vingroup, câu chuyện đầu tư condotel không giống như nhiều loại hình BĐS khác có thể lướt sóng. Đầu tư condotel là đầu tư lâu dài hoặc thiên về mục đích như là một "ngôi nhà thứ hai". Nếu nhà đầu tư vay ngân hàng để mua sẽ không phải là món đầu tư thích hợp.

Mọi thông tin về Condotel GrandWorld Phú Quốc, liên hệ

Công Ty CP Nhà Phương Nam Việt Nam

Đơn vị phân phối chính thức dự án condotel GrandWord Phú Quốc. Đối tác chiến lược Tập đoàn VinGroup.

Hotline: 19002089

Wensite: https://southernhomes.vn

Doãn Phong