{keywords}
 

Tăng cường kết nối đến TP.HCM

Cùng với Đồng Nai và Bình Dương, Long An được xem là một nhánh của kiềng ba chân trong chiến lược phát triển đô thị vệ tinh của TP.HCM, bởi vị trí giáp ranh và là cửa ngõ kết nối TP.HCM với miền Tây trù phú.

Trong đó Cần Giuộc sở hữu vị trí chiến lược kết nối Long An và TP.HCM, đón động lực hạ tầng và dòng vốn chảy mạnh vào bất động sản trong quý I/2021.

Cần Giuộc được bao quanh bởi hai tuyến đường huyết mạch là cao tốc Bến Lức - Long Thành và đường Vành Đai 4, liền kề đặc khu kinh tế cảng biển Hiệp Phước. Với lợi thế về vị trí, Cần Giuộc có nhiều đóng góp mạnh cho sự phát triển kinh tế của khu vực phía Nam và luôn được đầu tư hạ tầng mạnh mẽ.

Các công trình giao thông liên vùng cũng được triển khai như khởi công hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ nối từ đường Nguyễn Văn Linh đến hết nút giao bờ Nam cầu Bà Chiêm, mở rộng đường Nguyễn Văn Tạo từ 6 lên 8 làn xe, quy hoạch lộ giới 60m…

Trong quý I/2021, tỉnh Long An dự kiến triển khai mở rộng 11 tuyến đường nối Long An và TP HCM với tổng kinh phí là 30.000 tỷ đồng.

Trong đó Cần Giuộc có ba tuyến chính gồm đường tỉnh 826E (Cần Giuộc) đoạn từ điểm giao ĐT826C đến cầu Cần Giuộc, dài 1,6 km rộng 40 m, quy mô 6 làn xe. Đường kết nối đường dẫn vào cầu Rạch Dơi đến đường tỉnh 826E, dài 2 km rộng 40m. Đường Tân Tập - Long Hậu đoạn từ đường Vành Đai 4 đến ĐT830 dài 4,6 km. Ba tuyến đường này tạo nên một chuỗi giao thông thông suốt từ đoạn giáp ranh Nhà Bè đến khu vực Cần Giuộc.

Có thể thấy việc đầu tư hàng loạt công trình kết nối giữa TP.HCM và Cần Giuộc sẽ góp phần tăng khả năng thông xe, phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa và thu hút các nhà đầu tư về cho cả hai địa phương thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

{keywords}
 (Nguồn: Đất Xanh Nam Bộ)

Đón đầu cơ hội đầu tư sinh lợi

Theo nhiều chuyên gia nhận định, xu hướng di cư đến các tỉnh lân cận TP.HCM vẫn là xu hướng trong năm nay, chủ yếu do giá bán tại các khu vực này còn thấp hơn nhiều so với Bình Dương hay Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, hứa hẹn tiềm năng sinh lời hấp dẫn.

Theo khảo sát của trang batdongsan.com.vn, giá đất trung bình ở Bình Dương hiện nay khoảng 13,8 triệu đồng/m2; - Nhà phố/biệt thự khoảng 40 - 60 triệu đồng/m2. Đất nền Đồng Nai khoảng 8 triệu đồng/m2, nhà phố/biệt thự khoảng 35-50 triệu đồng/m2. Tại Long An giá đất chỉ ở mức 6 - 6,7 triệu đồng/m2, đất trung tâm thị trấn, thị xã vào khoảng 18 - 30 triệu đồng/m2. Như vậy, có thể thấy việc kết nối hạ tầng sẽ tác động rất lớn đến giá trị bất động sản.

Đánh giá được tiềm năng và đặt kì vọng vào sức bật của thị trường bất động sản tại Cần Giuộc trong tương lai, nhiều chủ đầu tư đã và đang đầu tư vào các sản phẩm BĐS tại đây. Giới phân tích cũng cho rằng khu vực này không chỉ thu hút khách hàng mới mà còn đón lượng lớn khách hàng cũ quay lại vì tạo được niềm tin cho nhà đầu tư.

Ngoài ra sự phát triển khu công nghiệp tại Cần Giuộc cũng sẽ kéo theo nhu cầu đầu tư dòng vốn lớn vào địa phương này, đặc biệt nhu cầu nhà ở đô thị cao cấp cũng sẽ gia tăng theo.

Rõ ràng, với những chuyển động nhanh chóng về phát triển kinh tế và hạ tầng trong thời gian gần đây, Cần Giuộc xứng đáng là nơi được các nhà đầu tư xem xét rót vốn đầu tư. Bởi ở giai đoạn đầu phát triển giá bất động sản vẫn còn mềm, khả năng thu lợi nhuận sẽ lớn hơn.

Tố Uyên