Under khai trương tháng 3 mang kiến trúc nửa trên bờ nửa dưới biển với sức chứa 35 – 40 khách mỗi tối.

{keywords}

Under có hình dáng như một ống bê tông dài khoảng 33m và chìm xuống biển khoảng 5m so với mặt nước. Nhà hàng chia thành 3 tầng với tổng diện tích mặt bằng khoảng gần 500m2.

{keywords}

Đầu tiên là khu vực lối vào và tủ đựng đồ.

{keywords}

Từ đây, du khách di chuyển xuống quầy rượu, nơi này là điểm chuyển tiếp giữa mặt đất và biển.

{keywords}

Tầng cuối cùng là không gian phục vụ các món ăn của nhà hàng.

{keywords}

Du khách sẽ được nhìn ngắm cuộc sống dưới lòng đại dương qua cửa sổ lớn trong khi thưởng thức bữa ăn. Đèn được lắp đặt dưới đáy biển chiếu sáng mặt nước và 380 đèn LED được lắp đặt trên trần để chiếu sáng phòng ăn một cách tinh tế.

{keywords}

Under phục vụ các món hải sản có nguồn gốc địa phương tươi sạch, chất lượng hàng đầu và giá một bữa ăn có thể lên tới 400 USD (khoảng hơn 9 triệu đồng)

{keywords}

Với thiết kế độc đáo này, xây dựng Under là một thách thức cực lớn vì nó cần đủ kiên cố để có thể vượt qua các điều kiện khắc nghiệt: sóng lớn, áp lực nước, gió thổi mạnh.

{keywords}

Những bức tường dày gần 1m được thiết kế để chịu được áp lực và sốc trong điều kiện biển gồ ghề và nhờ vậy nó mang lại trải nghiệm thú vị cho thực khách khi ghé nhà hàng trong thời tiết khắc nghiệt.

Hãy tưởng tượng, bạn thưởng thức bữa ăn và mặt biển thì bị phá vỡ bởi những con sóng lớn và mưa với cự ly thật gần, sát sạt bạn sẽ thế nào?

{keywords}

Under còn có chức năng một trung tâm nghiên cứu biển, sinh học biển và hành vi của cá thông qua máy ảnh và các công cụ khác.

Xuân Nguyễn (theo Bussiness Insider)

Hơn 90% nhà hàng, khách sạn của người TQ ở một tỉnh Campuchia

Hơn 90% nhà hàng, khách sạn của người TQ ở một tỉnh Campuchia

Tỉnh Preah Sihanouk, Campuchia có 156 khách sạn và nhà nghỉ, thì 150 cái là do người Trung Quốc sở hữu. Trong 62 casino thì đến 48 cái là do người Trung Quốc đầu tư.