Một chàng trai 26 tuổi sống ở Arlington, Mỹ đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi người này ném 2 con chó từ ban công căn hộ đang sống xuống dưới. May mắn sự việc không khiến người dân nào bị ảnh hưởng hay bị thương.

Cảnh sát nhận được cuộc gọi về những con chó bị ném xuống từ căn hộ tầng 5 của tòa nhà Meridian ở Taft, Arlington, Mỹ. Theo cảnh sát, vào thời điểm đó, một người có thể là quản lý tòa nhà đã đưa các chú chó đến bác sĩ trước khi các sĩ quan tới hiện trường. Các bác sĩ thú y cố gắng cứu chữa nhưng các chú chó không qua khỏi do chấn thương nặng khi rơi từ trên cao xuống.

{keywords}
Chung cư xảy ra ném chó xuống đất. 

Cư dân 26 tuổi nói trên đã bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc đối xử độc ác với động vật. Một trong 2 chú chó là của nghi phạm, chú chó còn lại của một người quen biết. Danh tính nghi phạm được xác định là Zachary Hanson.

Phiên tòa sơ thẩm xét xử Hanson được ấn định ở tòa án Arlington ngày 28/8/2020 tới. Anh ta đang bị cáo buộc tội hình sự cấp 6 và có thể đối mặt án tù từ 1-5 năm nếu bị kết án.

Đầu tháng 4/2020, Jonathan Lawrence Goldstein, 36 tuổi, sống ở Florida bị buộc tội bóp cổ một con chó đến chết và dọa ném từ ban công chung cư xuống. Người này bị bắt sau khi đứng la hét ở ban công.

Con chó trong vụ việc 4 tháng tuổi. Các nhân chứng thấy Jonathan ôm con chó theo cách khác thường và sau đó con chó bị chết.

Hầu toà vì ném đồ từ trên cao xuống 

Những thứ rác từ trên trời rơi xuống mà xuất phát từ các căn hộ chung cư không phải là hiếm gặp. Trên thế giới đã nhiều người gây ra các vụ việc. Không ít lần chính những đồ vật đó đã khiến người ở dưới bị thương, chảy máu. 

Năm 2019, Marcella Zoia, 19 tuổi, người Canada đã phải hầu tòa vì ném 2 chiếc ghế từ ban công chung cư 45 tầng ở Toronto xuống một con đường bên dưới. Hành động của cô gái được quay lại và video gây phẫn nộ với cư dân mạng.  Marcella Zoia có thể đối diện mức án 6 tháng tù nhưng luật sư của cô nói đó là mức án quá nặng. Hiện nay mức án cuối cùng vẫn chưa được tòa công bố.

Đoạn video cho thấy cô gái cầm ghế ném thẳng xuống dưới. Cô gái 19 tuổi hối tiếc về điều mình đã làm và ước sự việc không xảy ra, cảm thấy xấu hổ về sự việc đã gây ra. Tuy 2 chiếc ghế rơi xuống nhưng không có báo cáo về thương vong.

Trước đó ngôi sao bóng bầu dục Antonio Brown từng bị người thân của một cậu bé 2 tuổi kiện sau khi các đồ vật bay từ tầng 14 của chung cư The Mansions suýt va trúng đứa bé. Lúc xảy ra sự việc, đứa bé đang ngồi cùng ông nội ở gần bể bơi của chung cư. Các đồ dùng bay xuống gồm 2 chiếc bình, một ghế dài và một số đồ đạc khác rơi ngay gần đứa trẻ. Đứa trẻ đã trải qua lo lắng sau sự việc.  Chủ sở hữu căn hộ cũng kiện Antonio Brown (người thuê) vì vi phạm thỏa thuận thuê căn hộ.

Diệu Huyền  (Dịch từ Arlnow, ESPN, CBC)

Chổi lau nhà rơi từ tầng 17 trúng đầu bé trai hơn 1 tuổi ở Hà Nội

Chổi lau nhà rơi từ tầng 17 trúng đầu bé trai hơn 1 tuổi ở Hà Nội

- Một chiếc chổi lau nhà (loại xoay, cán bằng inox) bất ngờ rơi từ tầng 17 xuống sân chung cư khiến bé trai hơn 1 tuổi bị thương phải nhập viện cấp cứu tại chung cư 87 Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) sáng nay (28/8).