Ưu thế đến từ tiềm năng du lịch biển

Trong những năm gần đây, Bà Rịa - Vũng Tàu đã có sự thay đổi toàn diện với mục tiêu trở thành địa danh du lịch biển bậc nhất khu vực Phía Nam. Theo quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030, địa phương sẽ đẩy mạnh phát triển chất lượng du lịch và hệ thống giao thông hạ tầng.

{keywords}
Bà Rịa - Vũng Tàu giàu tiềm năng phát triển du lịch biển

Nổi bật nhất trong sự phát triển hạ tầng giao thông của Bà Rịa - Vũng Tàu, có thể kể đến những dự án trọng điểm như: Tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Quốc lộ 51 hoạt động và được mở rộng rút ngắn khoảng cách di chuyển từ TP.HCM đến Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ còn 1/2 thời gian so với trước đây; cao tốc Bến Lức - Long Thành chuẩn bị đưa vào sử dụng sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu; cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài 75km liên kết với sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai; đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu; đường cao tốc Xuyên Á; đường hầm xuyên biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu; cảng Cái Mép; sân bay Hồ Tràm và Gò Găng, mở rộng tuyến đường ven biển từ 12m lên 42m …

Hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ giúp Bà Rịa - Vũng Tàu kết nối với các tỉnh thành khác ngày một thuận tiện, tạo điều kiện cho du khách trong và ngoài nước dễ dàng di chuyển đến và tận hưởng các dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng tại địa phương. Từ đó, kích cầu và thúc đẩy sự phát triển du lịch - ngành kinh tế mũi nhọn mang đến doanh thu chính của toàn tỉnh.

Theo Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, năm 2019, ngành du lịch đặt mục tiêu thu hút 3,53 triệu lượt khách lưu trú, tăng 14% so với năm 2018, doanh thu du lịch kỳ vọng đạt 16,520 tỷ đồng. Đến năm 2025, dự kiến đạt mức khoảng 8,6 triệu lượt khách, tốc độ tăng trưởng trung bình từ 11%-13%/năm.

Để có được con số doanh thu ấn tượng từ ngành du lịch toàn tỉnh, không thể bỏ qua sự đóng góp của Hồ Tràm khi đây là nơi đổ bộ của các đại gia bất động sản với dự án du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng quy mô lớn thu hút lượng lớn du khách đến với địa danh này.

Hồ Tràm - Tâm điểm du lịch và đầu tư của giới thượng lưu

Được ví như một viên ngọc chờ ngày toả sáng, Hồ Tràm mang trong mình những lợi thế hấp dẫn du lịch, nghỉ dưỡng mà không phải khu vực nào cũng dễ dàng có được.

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên độc đáo, đường bờ biển dài hơn 30km, cát trắng mịn cùng hệ sinh thái đa dạng với cánh rừng nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu rộng 11.293ha, đây là một trong số ít rừng nguyên sinh còn nguyên vẹn ở Việt Nam và được mệnh danh “lá phổi xanh” của khu vực. Nơi đây còn được nhắc đến với các địa danh du lịch tự nhiên như núi Tầm Bồ, suối nước khoáng nóng Bình Châu … là nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khoẻ.

Bên cạnh đó, Hồ Tràm còn mang trong mình lợi thế về vị trí khi nằm gần cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cách TP.HCM 90 phút di chuyển, cách sân bay quốc tế Long Thành 60 phút di chuyển, sân bay Lộc An được đưa vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ các tỉnh thành trên cả nước đến Hồ Tràm. Tất cả những yếu tố trên đã tạo nên điểm nhấn khác biệt giữ chân du khách từ khắp nơi đến khám phá và trải nghiệm du lịch sinh thái hay khám văn hoá kết hợp nghỉ dưỡng.

Đa dạng loại hình du lịch thu hút du khách trong và ngoài nước đến Hồ Tràm, từ đó nhu cầu cư trú, giải trí, mua sắm, nghỉ dưỡng cũng tăng theo. Đứng trước tiềm năng đó, nhiều chủ đầu tư đã rót vốn mạnh vào thị trường, đơn cử là Phố biển thương mại Apechomes Hồ Tràm.

{keywords}
 Phố biển thương mại Apechomes Hồ Tràm toạ lạc tại trung tâm Hồ Tràm, điểm đến an cư, nghỉ dưỡng và đầu tư

Theo nhận định từ các chuyên gia, sức hấp dẫn từ bất động sản Hồ Tràm có được nhờ tiềm năng du lịch, thời điểm hiện tại chính là cơ hội để các nhà đầu tư đón đầu cơ hội sở hữu quỹ đất còn lại của khu vực. Theo dự đoán trong tương lai, Hồ Tràm hứa hẹn sẽ trở thành “thiên đường” nghỉ dưỡng cao cấp khi các dự án tỷ đô đi vào hoạt động, thị trường bất động sản Hồ Tràm sẽ tiếp tục sôi động và trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Lệ Thanh