Mới đây, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã một lần nữa tới thị sát khu căn hộ ven sông đang được xây dựng ở Bình Nhưỡng.

{keywords}
Nhà lãnh đạo Triều Tiên tại công trường xây dựng khu nhà ở ven sông Pothong

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã thị sát việc xây dựng khu nhà ở ven sông Pothong chảy qua Bình Nhưỡng và kêu gọi cung cấp thiết bị và vật liệu kịp thời.

Hãng thông tấn KCNA cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên "bày tỏ hài lòng về sự thay đổi toàn diện ở khu vực ven sông khiến công trình hoàn toàn khác so với cách đây 140 ngày, bởi lòng yêu nước và trung thành của những người xây dựng dù thiếu thốn mọi thứ và khó khăn".

{keywords}
Khu nhà ở bên cạnh bờ sông sau 140 ngày xây dựng

Khi tiến hành kiểm tra thực địa, ông Kim Jong-un đã chỉ đạo các ngành liên quan đặt tên cho khu vực này là  "Kyongru-dong". Ông nhấn mạnh sự cần thiết phải thực hiện các "biện pháp khoa học kỹ thuật" để cải thiện chất lượng của nước sông.

Triều Tiên công bố kế hoạch xây dựng 800 căn hộ dọc theo sông Pothong. Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã đến thăm công trường xây dựng này hồi tháng 3 và tháng 4.

{keywords}
Ông Kim Jong-un đã tới thị sát khu vực này 2 lần trước đây và lần mới nhất là cách đây ít ngày

Hồi tháng 3/2021, Reuters dẫn lời truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un động thổ xây dựng 10.000 căn hộ mới ở Bình Nhưỡng.

Đây là lễ khởi công xây dựng giai đoạn đầu tiên của dự án xây dựng 50.000 căn hộ mới - một phần của kế hoạch 5 năm được công bố hồi tháng 1 năm nay.

{keywords}
Ông Kim Jong-un dự lễ khởi công dự án xây dựng 10.000 căn hộ mới hồi tháng 3/2021

"Không có gì đáng giá và vinh dự, hạnh phúc hơn là được cống hiến mồ hôi và sức lực để xây dựng khu phố lý tưởng", nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu trong lễ động thổ hôm 23/3.

Cẩm Linh  (Theo Yonhap, KCNA)

Choáng ngợp với nhà cao 70 tầng trên phố hiện đại bậc nhất ở Triều Tiên

Choáng ngợp với nhà cao 70 tầng trên phố hiện đại bậc nhất ở Triều Tiên

- Khu phố Ryomyong có những tòa nhà cao hàng chục tầng, trong đó tòa nhà cao nhất 234m với 70 tầng ấn tượng.