Ngày 25-7, ông Nguyễn Nam Hải, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Thủ Đức cho biết đang tiến hành kiểm điểm ba nhân viên trật tự đô thị vì đã đổ rác sai quy định.

Trước đó, ngày 24-7, một người dân đã có phản ánh về tình trạng có người mặc đồng phục, đi xe công vụ của UBND phường Linh Chiểu có hành vi đổ rác ngay khu đất đường D5 (thuộc phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP.HCM), nơi không phải là điểm để đổ rác. 

Thủ Đức: Kiểm điểm 3 nhân viên trật tự đô thị - ảnh 1

Hình ảnh nhân viên tổ trật tự đô thị quận đổ số thanh long tại bãi đất thuộc phường Linh Tây mà người dân phản ánh (Ảnh: Người dân cung cấp).

Trong nội dung phản ánh, người dân đã yêu cầu lãnh đạo quận phải tiến hành xử phạt theo quy định, kỷ luật các cán bộ vô ý thức và phải công khai thông tin trên trang thông tin điện tử của quận Thủ Đức.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Phòng quản lý đô thị quận Thủ Đức kết hợp với UBND phường Linh Chiểu đã tiến hành xử lý ngay trong ngày, khắc phục ngay hiện trạng, dọn phần rác đổ không đúng quy định và làm việc với các nhân viên có liên quan.

Trước đó, những nhân viên này đi kiểm tra tình trạng lấn chiếm vỉa hè và có thu giữ của những người bán hàng rong một số lượng lớn quả thanh long.

Sau nhiều ngày, người bán không lên nhận lại số thanh long trên nên buộc phải đem đổ. Nhưng những nhân viên thuộc đội trật tự đô thị đã không đổ rác đúng nơi quy định khi mang số thanh long trên đổ ở đường D5 (phường Linh Tây, quận Thủ Đức)- nơi không phải điểm tập kết rác.

Thủ Đức: Kiểm điểm 3 nhân viên trật tự đô thị - ảnh 2

Bãi đất ở đường D5, phường Linh Tây, quận Thủ Đức không phải là điểm tập kết rác. Trong hôm nay, ba nhân viên thuộc tổ trật tự đô thị đã bị kiểm điểm (Ảnh: Người dân cung cấp).

Ông Đặng Trần Quang Tuấn, Chủ tịch UBND phường Linh Chiểu (quận Thủ Đức, TP.HCM) cũng xác nhận, ba nhân viên này thuộc Đội quản lý trật tự đô thị quận giao về để hỗ trợ việc xử lý vi phạm trật tự đô thị, lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè và đi xe công vụ của phường để làm nhiệm vụ.

“Sau khi người dân phản ánh, ngay trong ngày chúng tôi đã dọn dẹp chỗ rác đó và có đến nhà để cảm ơn người dân. Sáng nay (25-7), UBND phường cũng đã họp và tiến hành kiểm điểm trách nhiệm những nhân viên tổ trật tự đô thị, khắc phục lại hiện trạng mà các nhân viên đã làm sai”, ông Tuấn thông tin.

Theo PLTP