Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa rao bán khoản nợ xấu của bà Phạm Thị Tuyết Nhung, Giám đốc Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Angle Lina (Công ty Angle Lina), người đã bị Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” mới đây.
 
Khoản nợ này được bà Nhung vay tại SHB – Chi nhánh Long An. Tính đến ngày 5/11/2019, dư nợ gốc còn lại là 8,73 tỷ đồng và dư nợ lãi còn lại tạm tính là 92,4 triệu đồng. Tài sản đảm bảo cho khoản vay của bà Nhung là 3 quyền sử dụng đất ở và quyền sở hữu nhà ở gắn liền với đất.

{keywords}
Khoản nợ xấu của nữ giám đốc Công ty Angle Lina vừa được SHB rao bán. 

Liên quan đến hành vi lừa đảo của bà Phạm Thị Tuyết Nhung khi vẽ ra hàng loạt dự án “ma” ở vùng ven để bán cho nhiều người, Công an TP.HCM vẫn đang tiếp tục làm rõ.
 
Theo điều tra bước đầu, năm 2017, bà Nhung cùng một số đối tượng liên quan tìm những người có nhu cầu bán đất ở, đất trồng lúa, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thuỷ sản… với diện tích lớn.
 
Sau đó, thông qua 2 pháp nhân là Công ty Angle Lina và Công ty TNHH TM – DV – Đất vàng Hoàng Gia, nữ giám đốc này ký thoả thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, thoả thuận đặt cọc hứa mua – hứa bán với các chủ đất.
 
Tuy việc chuyển nhượng các khu đất trên chỉ dừng lại ở khâu thoả thuận với chủ đất nhưng bà Nhung đã thuê người lập bản vẽ thiết kế quy hoạch, tự đặt tên dự án, phân thành nhiều nền trong đó thể hiện đầy đủ cơ sở hạ tầng, đường đi, cấp điện, cấp thoát nước… rồi cho người quảng cáo dự án để bán đất ở đô thị, nhằm mục đích lừa đảo.
 
Khi khách hàng có nhu cầu nhận chuyển quyền sử dụng đất, tuy bà Nhung thoả thuận chuyển nhượng đất ở, có đầy đủ cơ sở hạ tầng, hứa hẹn tách thửa, giao sổ riêng từng nền, nhưng sau khi thu tiền cọc của người mua thì lại ký hợp đồng theo hình thức góp vốn.
 
Thu được tiền của khách hàng, bà Nhung không những không thực hiện dự án mà cũng không hoàn trả lại tiền, đưa ra nhiều lý do lản tránh nhằm chiếm đoạt tài sản. Công an TP.HCM đã tiếp nhận đơn tố giác của hơn 200 bị hại, với số tiền bị chiếm đoạt khoảng 285,6 tỷ đồng.

Quá trình xây 'lụi' 43 căn hộ ở Oriental Plaza diễn ra thế nào?

Quá trình xây 'lụi' 43 căn hộ ở Oriental Plaza diễn ra thế nào?

Quy hoạch ban đầu chỉ 946 căn hộ, qua các lần điều chỉnh, Sở Xây dựng TP.HCM đã cho phép chủ đầu tư Oriental Plaza tăng tổng diện tích sàn xây dựng và số căn hộ lên thành 1.136 căn. 

 
Phương Anh Linh