Terry Grooby,  ở New Zealand là người đàn ông mắc bệnh ung thư, bác sĩ dự đoán ông chỉ kéo dài sự sống thêm vài năm nữa. Cho nên, cụ ông 84 tuổi này muốn tận hưởng khoảng thời gian còn lại của cuộc đời trọn vẹn trong ngôi nhà ở Motueka.

Tuy nhiên, một căn nhà vốn được dùng làm lớp học được chuyển đến, đặt bên cạnh khu đất của nhà ông gây nên không ít phiền toái. Cơ quan chức năng địa phương đồng ý việc điều chuyển này mà không thông báo cho ông  Terry Grooby.

{keywords}
Cụ ông Terry Grooby 84 tuổi sẽ đưa vụ việc ra toà

Căn nhà bên cạnh đã làm cản trở ánh nắng mặt trời mà nhà ông Terry Grooby nhận được. Thậm chí, ông mất ăn mất ngủ khi biết lớp học cũ sẽ biến thành nhà ở. Ông từng cho biết, bản thân bị mất ngủ nhiều vào ban đêm, luôn nghĩ về mớ hỗn độn của dự án đó... và cho rằng thật không công bằng.

Mới đây, ông Terry Grooby dự định sẽ đưa sự việc ra tòa. Đây được xem là nỗ lực cuối cùng của người đàn ông gần 90 tuổi này. Ông cho biết sẽ nộp đơn lên tòa án môi trường, bởi trước đó đã có khiếu nại lên chính quyền địa phương nhưng công trình vẫn tồn tại. 

"Tôi thậm chí không biết liệu mình có thể làm được hay không... Tôi sẽ không còn sống lâu nữa, nhưng không muốn điều này xảy ra với bất cứ ai khác", Terry Grooby cho hay. Luật sư của cụ ông này cho hay, dự kiến thân chủ sẽ nộp đơn lên tòa án môi trường trong 1-2 tuần tới. 

{keywords}
Căn nhà trước đây dùng làm lớp học

Diện tích khu nhà bên cạnh là 395m2, giới hạn chiều cao là 5m. Tuy nhiên, khi dự án được cơ quan chức năng địa phương phê duyệt cho phép chiều cao lên đến 5,6m. Trong quyết định cho rằng, chiều cao tăng thêm không gây tác động bất lợi. 

Còn cụ ông Grooby không đồng ý với quan điểm này và cho rằng chiều cao đó ảnh hưởng rất nhiều đến gia đình mình. "Tôi từng đón được trọn vẹn ánh nắng khi mặt trời mọc. Bây giờ, tôi không nhận được gì vào buổi sáng, không còn giống nhau nữa rồi", ông Grooby bức xúc.

Khu nhà  chắn ánh nắng mặt trời cũng làm ảnh hưởng đến những cây trồng mà ông chăm sóc. Ông cho biết, hoa trà và đỗ quyên mà ông chăm sóc nhiều năm bây giờ không phát triển được.

Theo ông Grooby, ánh nắng từng chiếu qua ô cửa sổ hướng đông vào nhà bếp và phòng ăn ngay khi mặt trời mọc. Nhưng mùa đông năm nay (hiện tại đang là mùa đông ở Nam Bán Cầu trong đó có New Zealand), ánh nắng ban mai chiếu vào phòng ăn và phòng bếp chỉ 1 tiếng đồng hồ từ 9h30' sáng.

Diệu Quỳnh  (Theo Stuff)

Nhà xây sắp xong, gia chủ ngã ngửa bị đòi 5 tỷ vì phạm ranh giới đất

Nhà xây sắp xong, gia chủ ngã ngửa bị đòi 5 tỷ vì phạm ranh giới đất

Sau khi căn nhà gần như hoàn thành, gia chủ mới bị hàng xóm phản ánh là lấn sang khu đất bên cạnh.