-Tình trạng sốt ảo đất nền vừa qua trở thành đề tài nóng của dư luận. TP.HCM cũng đã có những động thái chấn chỉnh để khắc phục. Trong đó, việc đề nghị cơ quan công an điều tra xử lý 'cò' đất lừa đảo, thổi giá đất nền, là một trong những chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo thành phố về vấn đề này.

UBND TP.HCM đã công bố về những dự án, thông tin, được xem có tác động lớn đến chuyện “sốt ảo” thời gian gần đây.

{keywords}

TP.HCM chấn chỉnh nạn cò đất thổi giá đất nền

Trong đó, dự án xây cầu Bình Khánh nối huyện Nhà Bè với huyện Cần Giờ mới có chủ trương của Thủ tướng Chính phủ. Dự án 13.000ha lấn biển Cần Giờ, đến nay vẫn chưa có quy hoạch cụ thể. Dự án đường trên cao từ huyện Củ Chi về trung tâm mới chỉ là ý tưởng của một doanh nghiệp, chưa có cơ sở pháp lý để thực hiện. Ngoài ra, các huyện: Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn chưa đáp ứng đủ tiêu chí lên quận.

Theo ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cần chấn chỉnh tình trạng “sốt ảo” bằng nhiều giải pháp đồng bộ như: Công khai thông tin đến người dân; tăng cường quản lý tình trạng phân lô bán nền; các ngân hàng thương mại quản lý chặt chẽ các chế độ cho vay bất động sản...

Bên cạnh đó, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang, cũng đề nghị công an thành phố và công an các quận, huyện bám sát tình hình, theo dõi, điều tra và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với những “cò” đất có dấu hiệu lừa đảo, thổi giá đất để trục lợi.

Quang Nam

Đủ chiêu câu khách của “cò đất nền” thời xuống giá

Đủ chiêu câu khách của “cò đất nền” thời xuống giá

Muôn kiểu quảng cáo chào khách mua đất nền khi thị trường này đang xuống giá.

Điểm mặt 5 thủ phạm gây 'sốt ảo' đất nền Sài Gòn

Điểm mặt 5 thủ phạm gây 'sốt ảo' đất nền Sài Gòn

Đất nền vùng ven TP.HCM trong thời gian gần đây liên tục xuất hiện những điểm nóng. Tuy nhiên, theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM thị trường đang có dấu hiệu sốt ảo, cần có biện pháp xử lý.

Có tiền, nên đầu tư vào đất nền thời điểm này hay không?

Có tiền, nên đầu tư vào đất nền thời điểm này hay không?

Cơn sốt đất đang kích thích tâm lý của cả nhà đầu tư cá nhân lẫn người có tiền nhàn rỗi vào cuộc. Tuy nhiên tỷ lệ nắm bắt cơ hội là rất nhỏ và chỉ dành cho những người kinh nghiệm.

Cứ tưởng mua đất nền là lời, ít ai lường rủi ro này

Cứ tưởng mua đất nền là lời, ít ai lường rủi ro này

Ăn theo cơn sốt đất nền đang lan trên diện rộng, tình trạng đã phân lô bán nền chưa đủ điều kiện chuyển nhượng cũng nở rộ. Nhiều người bị cuốn theo tâm lý đám đông, tin lời cò đất bơm thổi mà bỏ tiền mua rủi ro.

Đất nền tăng giá, vượt đỉnh lịch sử năm 2007

Đất nền tăng giá, vượt đỉnh lịch sử năm 2007

Trong khi phân khúc căn hộ tại TP.HCM đã có phần giảm nhiệt, phân khúc đất nền lại phát triển nóng và tăng giá trên diện rộng. Ghi nhận thực tế, giá đất nhiều nơi đã tăng vượt mức chu kỳ sốt 10 năm trước.