Tờ New York Times cho biết: “Hamptons từng là nơi nghỉ dưỡng yêu thích của giới thượng lưu giàu có ở thành phố New York. Tuy nhiên, hiện tại giá nhà tại Hamptons đang giảm mạnh trong nhiều tháng qua, đặc biệt là bất động sản cao cấp”.

Theo báo cáo từ công ty môi giới Douglas Elliman, giá bán trung bình của một căn nhà tại Hamptons đã giảm 7,9% xuống còn 860.000 USD. Điều này cho thấy doanh số bán nhà của Hamptons luôn ở mức thấp nhất trong suốt bảy năm qua, như Gina Heeb của hãng tin Business Insider đã báo cáo trước đây.

“Sự sụt giá bất động sản của khu nhà giàu này đã được chú ý kể từ khi Donald Trump đưa ra cải cách thuế liên bang năm 2016”, Ben Foldy của Financial Times đưa tin.

Được biết, luật thuế mới khiến chủ sở hữu những ngôi nhà sang trọng ngày càng phải đóng thuế đắt đỏ hơn. Cụ thể, chủ nhà phải khấu trừ 10.000 USD thuế công và thuế địa phương từ thuế thu nhập liên bang của họ.

{keywords}
Tài sản nhà giàu ‘bốc hơi’ sau luật thuế mới của ông Trump


"Sau khi có luật thuế liên bang mới, thị trường cao cấp của Hamptons tiếp tục di chuyển chậm hơn trong quý I năm 2019," báo cáo của Douglas Elliman cho biết.

Laura Brady - Chủ tịch và người sáng lập của công ty môi giới Concierge Auctions ở Manhattan cho rằng, những ngôi nhà đắt nhất ở Hamptons thường khó bán hơn. Năm 2018, những ngôi nhà đắt nhất tại Hamptons phải mất trung bình hơn 700 ngày mới bán được. Trong nhiều năm qua, những người mua phải bỏ ra từ 10 triệu USD trở lên để sở hữu nhà ở Hamptons.

“Những người giàu khác có thể họ đã mua nhà ở Hamptons, tuy nhiên họ lại nhắm đến phía bắc như khu vực ở Thung lũng Hudson của New York và Catkills. Những nơi này có giá cả phải chăng hơn, gần với Manhattan hơn và có nhiều hoạt động ngoài trời, cảnh quan tuyệt đẹp”, Madeline Stone của hãng tin Business Insider cho biết.

Tương tự, Richard Ellis - Chủ sở hữu Công ty môi giới quốc tế Ellis Sotheb ở Nyack, New York trả lời hãng Business Insider cũng cho rằng thung lũng Hudson có giá thấp hơn và chắc chắn dễ đến hơn Hamptons.

Linh Anh

Các tòa tháp của Tổng thống Mỹ ở New York đối mặt với khoản tiền phạt hàng triệu USD

Các tòa tháp của Tổng thống Mỹ ở New York đối mặt với khoản tiền phạt hàng triệu USD

Thị trưởng New York Bill de Blasio đã cảnh báo tổng thống Donald Trump rằng ông có thể bị phạt tới 2,1 triệu USD nếu không cải tạo các tòa tháp của mình trong thành phố để đáp ứng các mục tiêu môi trường mới.