Seazen Holdings, công ty con của Future Land đã đưa ra một lá thư vào thứ Sáu, xin lỗi về hành vi của người sáng lập và những nỗi đau mà ông ta đã gây ra cho nạn nhân và gia đình cô.

“Chúng tôi vô cùng bối rối, sốc và buồn về hành động mà người sáng lập công ty chúng tôi đã gây ra. Hành động này không thể chấp nhận được. Chúng tôi đều hiểu rằng, trẻ em ở lứa tuổi vị thành niên là tương lai của xã hội và bất kỳ hành vi nào gây hại cho họ nên bị pháp luật trừng phạt”.  

{keywords}
Tỷ phú Wang Zhenhua, người Trung Quốc, vừa bị cảnh sát bắt giữ vì cáo buộc ấu dâm.

Trong một thông báo vào thứ Tư tuần trước, cảnh sát Thượng Hải cho biết đã bắt giữ một người đàn ông 57 tuổi, họ Wang, với cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em trong một khách sạn tại địa phương. Cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Một ngày sau đó, Hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc đưa tin, “Vào lúc 9 giờ tối ngày 3/7, cảnh sát Thượng Hải đã đăng trên tài khoản Weibo chính thức xác nhận Wang Zhenhua, người điều hành của Seazen Holdings, bị nghi ngờ lạm dụng tình dục một đứa trẻ”.

Theo Xinmin Evening News, một tờ báo địa phương đưa tin, mẹ của một trong hai cô gái mà Wang Zhenhua đưa vào một khách sạn ở Thượng Hải vào ngày 29/6 đã tố cáo hành vi này với cảnh sát.

Các phương tiện truyền thông của Trung Quốc cũng đã đồng loạt đăng tin xác tín người đàn ông bị cảnh sát bắt là ông trùm của tập đoàn Future Land.

Future Land cho biết họ đã loại bỏ Wang khỏi vị trí chủ tịch sau khi ông ta bị giam giữ hình sự.

Cổ phiếu của công ty này đã giảm 36% trên sàn chứng khoán Hồng Kông trong các ngày thứ Tư, thứ Năm và thứ Sáu, trong khi cổ phiếu của S-Enjoy Service Group - một công ty quản lý tài sản trong đó Wang có 73% cổ phần - đã giảm 41%. Cổ phiếu của Seazen Holdings đã giảm 10% vào thứ Năm và thứ Sáu, sự sụt giảm lớn nhất trên sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải.

Tai tiếng này ước tính đã thổi bay khoảng 5,4 tỷ đô. Và việc ông Wang bị giam giữ chắc chắn sẽ gây tổn hại cho vị thế của công  ty trên thị trường bất động sản với các đối tác, nhà đầu tư, tổ chức tài chính và khách hàng tiềm năng.

Cơ quan tín dụng hàng đầu cho rằng sự nghiêm trọng của cáo buộc và thay đổi ghế chủ tịch đột ngột có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và thương hiệu của Future Land.

Xuân Nguyễn (Theo CNN)

Bà chủ Housing Group bị bắt: Hàng loạt dự án 'nổ' sẽ đi về đâu?

Bà chủ Housing Group bị bắt: Hàng loạt dự án 'nổ' sẽ đi về đâu?

 Bà Châu Thị Thu Nga và những người liên quan đã thu tiền góp vốn của các nhà đâu tư khi dự án B5 Cầu Diễn chưa được cấp phép, dẫn đến mất khả năng thanh toán khoảng 300 tỷ đồng.