Ngoài ra, doanh thu từ sở hữu kỳ nghỉ của tập đoàn tăng 5%.

Không ngừng mở rộng

Ông Michael D. Brown, chủ tịch và CEO của Wyndham Destination cho biết: “Gần đây chúng tôi đã hoàn thành hai giao dịch chính, mua lại thương hiệu và hệ thống Cho thuê nhà nghỉ - khách sạn Vacasa với giá 162 triệu USD và được RCI - Hệ thống đặt chỗ và trao đổi kỳ nghỉ - mua lại với giá 102 triệu USD. Các giao dịch này là những cột mốc quan trọng đối với RCI và Wyndham Destination khi chúng tôi tập trung vào hoạt động kinh doanh chính và tiếp tục thực hiện các mục tiêu chiến lược quan trọng”.  

Năm 2010, Wyndham Worldwide đã mua thương hiệu khách sạn TRYP từ Sol Meliá Hotels and Resorts, một công ty có trụ sở tại Tây Ban Nha với hệ thống khách sạn tại các thành phố như Madrid, Lisbon, Paris, Buenos Aires, Sao Paulo và Istanbul.

{keywords}
 Beau Rivage Nha Trang Hotel & Resort dành riêng hơn 60.000m2 phục vụ cho nhu cầu mua sắm, giải trí, thư giãn tại Tropicana Center

Vào tháng 2/2015, Tập đoàn khách sạn Wyndham đã mua lại Dolce Hotels and Resorts. Tháng 12/2016, Wyndham đã mở rộng đáng kể sự hiện diện của mình ở Mỹ Latinh bằng cách mua lại Fen Hotels, một công ty có trụ sở tại Argentina. Sự hợp nhất này đã bổ sung vào danh mục đầu tư 26 hợp đồng quản lý trên khắp Argentina, Peru, Costa Rica, Uruguay, Paraguay, Bolivia và Hoa Kỳ, bao gồm khách sạn Boutique Esplendor và khách sạn Dazzler.

Năm 2017, Wyndham đã chọn AmericInn và Three Rivers Hospitality với giá 170 triệu USD, một thỏa thuận khiêm tốn để thâu tóm 200 khách sạn với khoảng 11.600 phòng tại 21 tiểu bang.

Năm 2018, Tập đoàn khách sạn Wyndham, đang mua lại hệ thống khách sạn La Quinta Holdings với giá 1,9 tỷ USD, bổ sung gần 900 phòng khách sạn hạng trung và hệ thống toàn cầu.

Hiện nay, Tập đoàn khách sạn Wyndham vận hành các khách sạn dưới các thương hiệu sau: AmericInn, Baymont Inn & Suites, Days Inn, Dolce Hotels and Resorts, Hawthorn Suites by Wyndham, Howard Johnson, Knights Inn, La Quinta, Microtel Inn & Suites by Wyndham, Ramada, Ramada Encore, Super 8, Travelodge, TRYP by Wyndham, Wingate by Wyndham, Wyndham Hotels and Resorts, Wyndham Garden, Wyndham Grand, Dazzler Hotels, Esplendor Boutique Hotels, The Trademark Hotel Collection, Vacasa…

Tăng độ phủ ở Việt Nam

Trong suốt thời gian Wyndham miệt mài mở rộng đế chế ra khắp 6 châu lục, hiện đã có mặt tại 110 quốc gia với số lượng 817.000 phòng, trên 9.200 khách sạn nhưng lại chậm chân đến Việt Nam. Mãi đến năm 2015, nhận lời mời từ Công ty Miền Nhiệt Đới Nha Trang - chủ đầu tư dự án Khu phức hợp Thương mại - Dịch vụ - Khách sạn Tropicana Nha Trang - đại diện của Wyndham bắt đầu có những buổi tiếp xúc đầu tiên. Trong quá trình thương thảo với Tropicana Nha Trang, tập đoàn Wyndham đánh giá cao tiềm năng du lịch tại đất nước nhiệt đới đang trở thành điểm đến mới về du lịch và nhanh chóng hoạch định chiến lượt tăng độ phủ lên các tỉnh thành có tiềm năng du lịch phát triển.

{keywords}
Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 - Hoa hậu Hoàn cầu 2017 Miss Global Đỗ Trần Khánh Ngân đón tiếp ông David Wray - Phó Chủ tịch Khối Phát triển thị trường và Mua lại của Tập đoàn Wyndham tại khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương (bên phải)

Vào ngày 20/8/2017, Tập đoàn Wyndham công bố hợp tác với Công ty Miền Nhiệt Đới Nha Trang trong một buổi lễ trang trọng tại Hà Nội. Ông David Wray - Phó Chủ tịch Khối Phát triển thị trường và Mua lại của Tập đoàn Wyndham tại khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương cho biết: Việt Nam là thị trường trọng điểm của chủ khách sạn và nhà đầu tư nhờ sự bùng nổ trong lĩnh vực du lịch do sự đầu tư cơ sở hạ tầng mạnh mẽ trong thời gian qua. Điều này đang thúc đẩy sự quan tâm của các thương hiệu toàn cầu như Wyndham… Khi mở cửa vào năm 2021, khách sạn cao cấp Wyndham Nha Trang sẽ cung cấp các dịch vụ và tiện nghi phù hợp mà khách du lịch mong đợi từ một khách sạn sang trọng, đẳng cấp, tiện nghi thông minh đến các lựa chọn ăn uống khác biệt và không gian hội nghị được thiết kế tốt nhất”.

Từ đó đến nay, trong kế hoạch phát triển thương hiệu tại Việt Nam, Wyndham đã liên tiếp đạt được nhiều thỏa thuận đến các tỉnh thành và điểm đến du lịch như Phú Quốc, Đà Nẵng, Hạ Long, Bình Thuận, Cam Ranh, Phú Thọ, Hà Nội.

Tất cả khách hàng sở hữu căn hộ du lịch tại Khách sạn 5 sao quốc tế Beau Rivage Nha Trang đều có cơ hội tham gia vào hệ thống chia sẻ kỳ nghỉ (Timeshare) của Wyndham Vacation Ownership và RCI. Dự kiến vào năm 2020, hai tòa tháp trong Khách sạn 5 sao Quốc tế Beau Rivage Nha Trang Hotel & Resort sẽ khai trương Khu thương mại - Dịch vụ - Vui chơi - Thư giãn - Giải trí Tropicana Nha Trang. Gồm có: 6 tầng thương mại tại khối đế, tầng 7 và tầng 20 tháp B và khu công viên trên tầng thượng với tổng diện tích hơn 60.000 m2.

Tropicana Center sẽ hội tụ những thương hiệu nổi tiếng cao cấp đến trong ngành dịch vụ và ăn uống (F&B). Đặc biệt, tại khu Shophouse sẽ là nơi hội tụ các thương hiệu nhượng quyền dịch vụ ẩm thực, thân thiện với du khách. Nội khu còn dành riêng khu vực thương mại hội tụ mọi mặt hàng đặc sản hấp dẫn của Việt Nam. Du khách không cần phải di chuyển khắp cả nước để mua đặc sản các vùng miền, mọi sản vật đều có mặt tại Tropicana Center.

Đặc biệt, tầng trên hai nóc toà tháp được nối với nhau bởi cây cầu ấn tượng cho việc thưởng ngoạn 360 độ view toàn bộ vịnh Nha Trang, thành phố, núi non, sông ngòi… tạo nên Tropicana Sky Park là tổ hợp vui chơi giải trí trên mái nhà lớn nhất Việt Nam. Nơi đây sẽ có tổ hợp nhà hàng, lounge, sky bar và club…  sẽ đưa bạn đến một không gian âm nhạc sống động, tưng bừng, nơi cuộc vui kéo dài bất tận đến sáng.

Tuyết Anh