Những nguyên nhân chính

Có nhiều lý do khiến các nhà đầu tư địa ốc phải chuyển hướng, trong đó tình trạng khan hiếm quỹ đất ở TP.HCM, Hà Nội và quy hoạch đô thị ngày càng được siết chặt bởi các địa phương.

Dữ liệu thống kê cho thấy trong năm 2018 số dự án mới được công bố nằm trong nội thị các thành phố lớn giảm mạnh so với trước. Ví dụ, tại TP.HCM, năm 2018 số dự án bất động sản mới thấp hơn 60% so với 2017. Trong 3 tháng đầu năm 2019 rất ít doanh nghiệp có đất mới gần khu trung tâm để chào bán.

Quỹ đất sạch ở các đô thị ngày càng khan hiếm, khiến mặt bằng giá tăng cao. Bên cạnh đó, khi đầu tư vào khu trung tâm các doanh nghiệp sẽ phải đối diện với những rủi ro khó kiểm soát, chẳng hạn như: tiến độ giải phóng mặt bằng quá chậm, thủ tục chuyển nhượng rườm rà, tranh chấp phức tạp,…

Chính vì vậy, từ cuối năm 2018 một số doanh nghiệp bất động sản nhạy bén chuyển hướng ra các thị trường khác như Bà Rịa-Vũng Tàu, Khánh Hòa, Phan Thiết - Bình Thuận, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng để săn lùng quỹ đất.

Cơ sở hạ tầng là động lực “chuyển hướng”

Vừa qua, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng họp với Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và đại diện 13 tỉnh, thành tại Khánh Hòa, mục đích là để đẩy nhanh tiến độ thi công đường cao tốc Bắc - Nam. Việc triển khai các công trình tiếp theo của “dự án trọng điểm quốc gia” chắc chắn sẽ tác động mạnh đến thị trường bất động sản ở những địa phương thuộc duyên hải miền Trung, đặc biệt là sự hình thành các khu dân cư mới. Theo kế hoạch, trong giai đoạn 2017 - 2020, Bộ GTVT sẽ phải hoàn tất 11 dự án đường bộ cao tốc với tổng chiều dài là 654 km.

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc Bắc Vân Phong dự kiến trở thành đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt, sân bay Phan Thiết được xây dựng, khiến cho thị trường đất nền miền Trung vẫn có khả năng “sốt” trong tương lai.

Phan Thiết: Điểm đến hấp dẫn

Đại diện công ty bất động sản Linkhouse Miền Trung chia sẻ, vị thế của bất động sản miền Trung hiện nay đang lên rất cao. Điều đó dẫn đến việc dòng tiền của các nhà đầu tư trước đây vốn chỉ tập trung tại Hà Nội, TP.HCM hay Đà Nẵng, Nha Trang thì nay chuyển dần sang các địa phương khác tại miền Trung như Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Bình Thuận… nơi có tiềm năng và lợi thế rất lớn để phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng biển.

{keywords}
2019 được dự đoán là năm của du lịch nghỉ dưỡng ven biển

Dù không có nhiều chương trình cam kết cho thuê hấp dẫn, nhưng những dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại thành phố Phan Thiết vẫn liên tục cháy hàng và không ngừng hút khách.

Điều đầu tiên tạo nên sức hút mạnh mẽ này có thể kể đến việc nhiều dự án ở Phan Thiết có mức giá khá mềm so với các dự án cùng mục đích tại khu vực khác. Ví dụ, dự án đất nền biệt thự Diamond Bay Phan Thiết, có vị trí vô cùng lý tưởng, nằm trên triền đồi hướng biển, sở hữu tiện ích đẳng cấp, sổ hồng từng lô, chỉ có mức giá 14,5 triệu/m2.

{keywords}
Diamond Bay Phan Thiết nổi bật với vị trí đắc địa, hướng biển

Đặc biệt, trong khoảng thời gian gần đây, hạ tầng cơ sở tại Phan Thiết liên tục đón nhận tin vui mới với những công trình trị giá hàng tỷ đô như sân bay, cao tốc,… hứa hẹn đánh thức vùng đất nhiều tiềm năng phát triển này.

Sự cải thiện về cơ sở hạ tầng giao thông và sự đa dạng các loại hình dịch vụ, sản phẩm du lịch đang thổi thêm luồng gió mới vào thị trường bất động sản du lịch Phan Thiết. Chính vì vậy, đối với nhà đầu tư, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để đầu tư và nhận sinh lời trong tương lai.

Đơn vị phân phối chính thức dự án Diamond Bay Phan Thiết:

Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản Linkhouse Miền Trung

Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Vinaconex, 320 đường 2/9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Website: linkhousemientrung.com.vn

Hotline: 0901 13 63 83

Lệ Thanh