Thời điểm vàng để đầu tư BĐS nghỉ dưỡng ở Đảo Ngọc

Với việc Phú Quốc được quy hoạch thành đặc khu kinh tế, Hội Môi giới BĐS Việt Nam nhận định thị trường BĐS Đảo Ngọc sẽ có hướng đi hoàn toàn khác, đó là tăng trưởng dần đều và bền vững.

Hệ thống “tam đường” gồm đường không, đường biển và đường bộ của Phú Quốc đang có sự lột xác nhờ được đầu tư mạnh mẽ và đồng bộ. Theo quy hoạch, đến năm 2030, sân bay Phú Quốc có khả năng tiếp nhận 20 máy bay trong giờ cao điểm, công suất 7 triệu hành khách mỗi năm. Cùng với đó, cảng biển quốc tế An Thới, cảng hành khách quốc tế Phú Quốc và các trục đường chính trên đảo đều được đầu tư hoàn thiện theo tiêu chuẩn cao.

Mới đây nhất, dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Dương Đông - Cửa Cạn - Gành Dầu với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng đã được khởi công. Tuyến đường huyết mạch này được nâng cấp từ 2 làn lên thành 6 làn xe. Dự án đường tuyến tránh kết nối trực tiếp ra sân bay và nối liền Nam - Bắc đảo cũng được triển khai mở rộng với 6 làn xe, bề rộng mặt đường 32m chiều dài 37km.   

Hạ tầng bứt phá trở thành “thỏi nam châm” hút một lượng lớn các nhà phát triển địa ốc tầm cỡ liên tục rót vốn đầu tư dự án nghỉ dưỡng khắp Đảo Ngọc, khiến diện mạo du lịch Phú Quốc thay đổi từng ngày. Trong đó, dẫn đầu là Vingroup với chuỗi tổ hợp nghỉ dưỡng, giải trí 5 sao ở khu vực Bắc Đảo như Corona Casino, thiên đường giải trí VinWonder, khu vườn thú mở bán hoang dã Vinpearl Safari…   

Đòn bẩy hạ tầng cũng khiến hoạt động giao dịch trở nên sôi động, nhà đầu tư thêm tự tin xuống tiền cho các dự án ở Phú Quốc. Vì thế, nhiều dự án dù mới triển khai nhưng đã chứng kiến hiện tượng “tranh mua” như tổ hợp Grand World của chủ đầu tư NewVision, vừa ra mắt gần 1.000 căn condotel trong đợt mở bán đầu tiên đã “cháy hàng”.

Những dấu hiệu tích cực trên cho thấy thị trường BĐS nghỉ dưỡng Đảo Ngọc đang bước vào giai đoạn bùng nổ. Theo các chuyên gia, đây chính là thời điểm vàng để nhà đầu tư mạnh tay rót vốn và thảnh thơi thu lợi nhuận từ loại hình BĐS đầy tiềm năng của đặc khu kinh tế tương lai.

{keywords}
Tọa lạc tại một trong những bãi biển đẹp và hoang sơ nhất hành tinh, tổ hợp nghỉ dưỡng, giải trí, mua sắm đẳng cấp quốc tế Grand World Phú Quốc đang là tâm điểm của thị trường BĐS nghỉ dưỡng 2020

Grand World - điểm nhấn giữa đặc khu kinh tế tương lai

Với tiềm năng sẵn có, BĐS nghỉ dưỡng Đảo Ngọc được ví như “hổ mọc thêm cánh” nhờ định hướng quy hoạch Phú Quốc thành đặc khu kinh tế và sự xuất hiện của những tổ hợp vui chơi, giải trí, mua sắm đẳng cấp quốc tế như Grand World. “Thành phố không ngủ” Grand World cũng được kỳ vọng sẽ trở thành ngọn hải đăng thắp sáng bầu trời đêm Phú Quốc, dẫn lối cho nền kinh tế đêm của du lịch Việt Nam.

{keywords}
Grand World sẽ mở ra không gian vui chơi, giải trí, mua sắm sầm uất thâu đêm suốt sáng, thu hút tới 90% lượng du khách tới Đảo Ngọc

Là siêu phẩm của chủ đầu tư NewVision với cổ đông chiến lược là Vinpearl, Grand World được xây dựng theo concept độc đáo với hàng trăm lễ hội đặc sắc diễn ra thường xuyên, mang lại cảm xúc thăng hoa cho kỳ nghỉ dưỡng của du khách.

Đến với Grand World, mỗi du khách đều có thể tận hưởng trọn vẹn 5 nền văn hóa được đầu tư kỳ công. Đó là dòng kênh đào Venice thơ mộng, lãng mạn đậm chất Ý; là khu Mallorca Shop mang đậm dấu ấn Địa Trung Hải sôi động và quyến rũ; chuỗi bar/pub không ngủ, cây ánh sáng mái vòm đổi màu độc đáo, gợi nhớ phong cách Clarke Quay của Singapore; khu Shanghai Shop phồn hoa mang màu sắc truyền thống phương Đông; Indochine Shop đậm đà hồn Việt với chợ đêm ngập tràn sản vật độc lạ.

Cùng với đó là 15 điểm check-in không thể bỏ lỡ như Công viên Tình yêu, Bảo tàng Gấu Teddy, show diễn thực cảnh đỉnh cao “Tinh hoa Việt Nam”, đại nhạc hội DJ sôi động tại quảng trường Biển, khu food court nổi nhộn nhịp…

{keywords}
Show thực cảnh “Tinh hoa Việt Nam” tại Grand World với sự kết hợp của âm thanh, ánh sáng đỉnh cao sẽ mang lại cảm xúc thăng hoa cho du khách

Nhờ vô số tiện ích độc đáo cùng những trải nghiệm có một không hai, Grand World đủ sức hấp dẫn để thu hút và giữ chân du khách ở lại lâu hơn, thỏa sức tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng, mua sắm, giải trí trọn vẹn. Nguồn khách dồi dào này sẽ giúp sản sinh nguồn thu 24 giờ mỗi ngày, 365 ngày trong năm cho hệ thống shop thương mại và condotel trong tổ hợp. Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid 19 vẫn diễn ra căng thẳng, các doanh nghiệp đều gặp nhiều khó khăn, trên thị trường đã có một số chủ đầu tư tạm ngưng chi trả cam kết lợi nhuận hoặc chuyển sang hình thức quy đổi thành sản phẩm. Với tầm vóc và vị thế của một “người khổng lồ” giữ chữ tín, Vingroup vẫn đảm bảo cam kết lợi nhuận 10%/năm và chi trả cho các nhà đầu tư đúng hẹn và đầy đủ.

Sự xuất hiện của ngày càng nhiều những tổ hợp quy mô lớn như Grand World không chỉ giúp thị trường BĐS nghỉ dưỡng Phú Quốc sôi động không ngừng mà còn tạo bệ phóng cho Đảo Ngọc sớm vươn mình trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí đẳng cấp quốc tế, có thể cạnh tranh với các “thiên đường du lịch” như Phuket (Thái Lan) hay Bali (Indonesia). Các nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược cũng vì thế mà không thể bỏ lỡ cơ hội “làm chủ” thị trường đang tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững này.   

Minh Tuấn