Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đã có mặt tại hiện trường vụ sập biệt thự cổ 107 Trần Hưng Đạo và chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra làm rõ nguyên nhân và tham gia cứu hộ các nạn nhân.

Trưa ngày 22/9, căn biệt thự cổ 107 Trần Hưng Đạo được xây dựng từ thời Pháp bất ngờ sụp đổ khiến nhiều người bị thương và hàng trăm người hoảng loạn tháo chạy. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đã có mặt tại hiện trường cùng các lực lượng chức năng kiểm tra làm rõ nguyên nhân và tham gia cứu hộ các nạn nhân.

{keywords} 

Thứ trưởng Lê Quang Hùng trực tiếp kiểm tra tại hiện trường vụ sập nhà cổ 109 Trần Hưng Đạo.

Đến 15h, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 1 nạn nhân, nâng số người bị thương là 5 trường hợp. Hiện tài sản đã được đưa ra ngoài, trong đó có khoảng 20 xe máy bị hư hỏng hoàn toàn.

{keywords}

{keywords}

{keywords}Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục đưa những người bị thương ra ngoài.

Phát biểu với báo chí tại hiện trường, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng yêu cầu các lực lượng cứu hộ phải tập trung huy động tối đa các nguồn lực, bốc dỡ toàn bộ các phương tiện, vật liệu đổ nát để đưa người bị thương ra ngoài. Hiện tại các bệnh nhân bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức. Một số bệnh viện lân cận như Bạch Mai cũng sẽ sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết.

{keywords}

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng yêu cầu các lực lượng cứu hộ phải tập trung huy động tối đa các nguồn lực để đưa các nạn nhân ra ngoài.

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, hướng giải quyết sắp tới là tiếp tục đào bới và đưa những người bị thương ra ngoài. Thứ 2 là khoanh vùng và hạn chế cấm đi lại trong tầm ảnh hưởng của biệt thự. Thứ 3 là tháo dỡ phần đổ vỡ. Thứ 4 là kiểm định lại các kết cấu còn lại.

Hiện tại đội cứu hộ đang tích cực giải phóng vật liệu xây dựng rơi từ trên xuống…

PV VietNamNet sẽ tiếp tục đưa tin về vụ việc

Minh Minh