Vị trí địa lý đắc địa, là trung tâm cầu nối kinh tế với Tp. HCM, Tp. Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang…, hạ tầng giao thông phát triển, TP. Bảo Lộc đang thu hút nhiều nhà đầu tư BĐS như Gia Phát với dự án Bảo Lộc Capital.

Trung tâm cầu nối kinh tế

Từ năm 2010, Bảo Lộc chính thức trở thành thành phố và Lâm Đồng là tỉnh duy nhất cả nước có hai thành phố là Tp. Đà Lạt và Tp. Bảo Lộc. Chính vì vậy, sau khi TP Đà Lạt và vùng phụ cận trở thành thành phố trực thuộc trung ương, Tp. Bảo Lộc đã tăng tốc với nhiều công trình trọng điểm để trở thành thủ phủ mới của tỉnh Lâm Đồng. Thêm vào đó, với nền tảng của sự phát triển tương hỗ hơn 115 năm qua, tp. Bảo Lộc và tp. Đà Lạt vẫn sẽ tiếp tục song hành cùng nhau phát triển.

Thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía nam của cả nước, Tp.Bảo Lộc có vị trí địa lý đắc địa, là trung tâm cầu nối kinh tế với Tp. HCM, Tp. Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang…và các ưu thế vượt trội về tài nguyên thiên nhiên, khí hậu, cơ sở hạ tầng,… để phát triển toàn diện các lĩnh vực: công - nông - lâm nghiệp, dịch vụ - du lịch. Điển hình ngành trà, dâu tằm, tơ chiếm 90% tổng năng lực chế biến tơ lụa của cả tỉnh Lâm Đồng và là địa phương đã giữ vị thế quan trọng số 1 trên thị trường trong nước và thế giới hơn 10 năm qua.

Điển hình, công trình Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng với quy mô 500 giường bệnh và nhiều trang thiết bị tiên tiến hiện đại được đưa vào hoạt động từ năm 2016, đã đáp ứng một số lượng lớn nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trên địa bàn tỉnh và các vùng lân cận cũng như thúc đẩy mức sống của người dân địa phương tăng cao.

Hạ tầng giao thông được chú trọng

Với sự phát triển vượt bậc trong những năm qua về kinh tế, xã hội, thành phố Bảo Lộc đã đô thị hóa nên hạ tầng giao thông cũng được đầu tư hoàn thiện nhiều tuyến đường trong lẫn nội đô Tp. Bảo Lộc và liên kết vùng.

Đặc biệt, tỉnh Lâm Đồng cũng đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng tuyến đường tránh phía Tây thành phố Bảo Lộc. Đây là công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP Bảo Lộc trong tương lai; đồng thời, trước mắt giảm tải lưu lượng xe liên tỉnh cho Quốc lộ 20 đoạn qua trung tâm TP Bảo Lộc, đảm bảo an toàn giao thông đô thị Bảo Lộc.

Theo đó, đường Trục Bắc Nam hoàn thành đã trở thành cửa ngõ mới vào Tp. Bảo Lộc khi kết nối giữa Quốc lộ 20 và tuyến đường tránh. Điều này đã hình thành nên trục đường tam giác vàng và trở thành cung đường huyết mạch mang đến cho thành phố Bảo Lộc nhiều cơ hội mới về việc phát triển kinh tế, xã hội.

“Đất vàng” mới của giới đầu tư

Bảo Lộc là thành phố đã được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu mát mẻ quanh năm, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ rất giống Tp. Đà Lạt và con người hiền hòa mến khách. Hơn hết, việc phát triển hạ tầng giao thông mạnh mẽ đã giúp cho việc giao thương dễ dàng.

Hiện tại, từ TP.HCM đi Tp. Bảo Lộc chỉ mất 3 giờ di chuyển bằng xe ô tô, đi tiếp 40 phút là đến sân bay Quốc tế Liên Khương và thêm 30 phút sẽ tới Tp. Đà Lạt. Từ Phan Thiết, Nha Trang, Vũng Tàu kết nối với Tp. Bảo Lộc cũng chỉ mất 2 giờ đồng hồ. Đặc biệt, sau khi hoàn tất tuyến cao tốc Dầu Giây -Bảo Lộc - Liên Khương hoàn tất thì việc di chuyển sẽ rút ngắn chỉ còn phân nửa thời gian.

{keywords}

Dự án Bảo Lộc Capital - Khu dân cư đồng bộ đầu tiên tại Tp. Bảo Lộc

Theo nhận định của các chuyên gia tài chính, TP. Bảo Lộc là một trong những thị trường - tiềm năng hàng đầu của tỉnh Lâm Đồng bởi đây là điểm kết nối giữa thành phố du lịch Đà Lạt với Tp.HCM, Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận,… Kèm theo đó, với sự tăng trưởng đột phá như hiện nay, Bảo Lộc trở thành Thành phố thu hút đông đảo nhà đầu tư về thương mại, bất động sản điển hình là Gia Phát với dự án Bảo Lộc Capital.

Để giải đáp cho lý do tại sao chọn TP. Bảo Lộc trở thành khu vực đầu tư bất động sản, ông Lê Dương Thế Hùng - TGĐ Công ty Cổ phần Đầu Tư bất động sản Gia Phát đã chia sẻ, “Dự án Bảo Lộc Capital không chỉ thừa hưởng điều kiện thiên nhiên, môi trường sống trong lành của Tp. Bảo Lộc mà còn thừa hưởng cơ hội đột phá của sự tăng trưởng về kinh tế, xã hội và hạ tầng giao thông. Việc dự án Bảo Lộc Capital tọa lạc ngay đường Trục Bắc Nam - trục đường tam giác vàng, cửa ngõ mới vào Tp. Bảo Lộc, chắc chắn sẽ trở thành dự án có giá trị đầu tư và sinh lợi rất cao”.

Tấn Tài