Với căn nhà có diện tích 130,5m² KTS đã tư vấn thiết kế một không gian hiện đại với khoảng thông tầng lớn ở phòng khách để lấy ánh sáng, đem thiên nhiên lại gần với bạn hơn.

Tôi đang muốn xây dựng 1 căn nhà cấp 4 có gác lửng và có 3 phòng ngủ. Xu hướng của tôi là gắn với thiên nhiên (nếu được mong Nhà Hay bố trí thêm khu vực tiểu cảnh trong gia đình). Diện tích mảnh đất của tôi là 4,5x 29m². Mong chuyên mục Nhà Hay tư vấn thiết kế giúp tôi để căn hộ và phòng khách nhiều ánh sáng. Tôi xin cảm ơn!

Phạm Thị Luyến

Kiến trúc sư tư vấn:

Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu thiết kế cho ngôi nhà, chúng tôi xin đưa ra phương án mặt bằng tư vấn thiết kế để bạn tham khảo.

{keywords} 

Mặt bằng tư vấn thiết kế tầng 1

{keywords}

Mặt bằng tư vấn thiết kế gác lửng

Mảnh đất của bạn có ưu điểm là diện tích lớn và khá dài với mặt bằng là hình chữ nhật, vì vậy để thiết kế ra một không gian thoải mái, thoáng mát và tiện nghi không khó. Theo yêu cầu và mong muốn của bạn đề ra thì chúng tôi đưa ra phương án: để khoảng sân rộng trước nhà và có bể nước kết hợp với tiểu cảnh tạo không gian thoáng mát và sang trọng. Ở không gian tầng môt chúng tôi để khoảng thông tầng lớn ở phòng khách, phòng bếp đế lấy ánh sang cho cả nhà và gần gũi thiên nhiên hơn. Trên gác lửng có hai phòng ngủ và một nhà vệ sinh.Với cách bố trí như vậy căn nhà sẽ thoáng mát và rộng rãi.

Bước vào nhà là khoảng không gian xanh mát nhờ tiểu cảnh kết hợp với ánh sáng từ khoảng thông tầng phía trên tạo cảm giác thoải mái và thích thú. Không gian nơi đây là phòng sinh hoạt chung gồm có phòng khách, bếp và ăn được bố trí nội thất hợp lý và khoa học. Với bộ ghế sofa chữ L và hệ tủ bếp kết hợp với bàn bar màu trắng sữa sẽ tạo cho căn nhà một không gian rộng rãi và hiện đại. Cùng với sân vườn tiểu cảnh sẽ làm cho căn nhà luôn thoáng mát và hòa quyện cùng thiên nhiên. Bên cạnh căn bếp là nhà kho và nhà vệ sinh được bố trí tại giữa căn nhà. Điều đặc biệt ở đây chúng tôi để khoảng thông tầng ở vị trí cầu thang để căn nhà tràn ngập ánh sáng

Không gian sinh hoạt riêng gồm có 3 phòng ngủ, phòng ngủ master ở tầng một và được bố trí phía cuối nhà. Hai phòng ngủ của con được bố trí trên gác lửng. Phòng ngủ của master được bố trí ở cuối cùng của ngôi nhà để có nhiều diện tích sử dụng hơn, đồ dùng trong phòng rất tiện nghi như giường ngủ, kệ tivi treo tường, tủ quần áo và ghế bành hiện đại.

Để không gian ngủ và làm việc được riêng tư chúng tôi bố trí vách ngăn cnc ở giữa hai khu vừa thẩm mỹ mà lại hiện đại. Phía sau cùng căn nhà là khoảng sân rộng kết hợp sân phơi và tiểu cảnh

Từ cầu thang lên gác lửng là nhà vệ sinh chung cho cả hai phòng ngủ. Cả hai phòng ngủ đều tràn ngập ánh sáng và thoáng mát nhờ hệ cửa kính lớn hướng ra từ khoảng thông tầng phía trên. Căn phòng được sử dụng những đồ nội thất đơn giản như giường ngủ, bàn làm việc, kệ tivi, ghế bành sang trọng, cùng với đó là phòng thay đồ với hệ tủ quần áo và ghế băng dài

Cách bố trí đồ nội thất như vậy sẽ giúp cho không gian sống thêm tiện nghi và trở nên tốt hơn sau khi nhà bạn sinh em bé. Ngoài ra bạn cũng không nên trang trí rườm ra, điều đó sẽ làm cho căn phòng thêm chật chội. Bạn có thể sử dụng giấy dán tường hay những đồ decor độc đáo và bắt mắt, nó sẽ làm điểm nhấn giúp cho căn nhà của bạn thú vị và hấp dẫn hơn.

Hy vọng với phương án tư vấn thiết kế và bố trí nội thất này sẽ đáp ứng được tiện nghi cũng như nhu cầu sinh hoạt của bạn và gia đình. Sau đây là một số hình ảnh tham khảo giúp bạn hình dung không gian sống của mình được tốt hơn.

{keywords} 

Không gian sinh hoạt chung với khoảng thông tầng lớn luôn tràn ngập ánh sáng

{keywords}

Hệ thống khu vực bếp tone màu tinh tế hiện đại

{keywords}

Bàn ăn 6 người với dải đèn hiện đại sang trọng

{keywords}

Phòng ngủ master rộng rãi với đồ nội thất đồng bộ

{keywords}

Phòng ngủ con gái tràn ngập ánh sáng với tone màu hồng đáng yêu

{keywords}

Phòng ngủ con trai trên gác lửng với cách bố trí nội thất khỏe khoắn

{keywords}

Bàn làm việc kết hợp với kệ ti vi giúp tiết kiệm diện tích

{keywords}

Nhà vệ sinh sạch sẽ với gam màu sáng

{keywords}

Tiểu cảnh trên tường giúp căn nhà gần gũi với thiên nhiên

{keywords}

Bể nước trước cửa nhà kết hợp với tiểu cảnh tạo không gian thoáng mát

{keywords}

Khoảng sân sau kết hợp với sân phơi là nơi nghỉ ngơi lý tưởng cho bạn.

Theo Trí Thức Trẻ