Thể hiện cá tính gia chủ qua chất liệu nội thất

Khác với các không gian công cộng rộng lớn hoành tráng, chung cư là không gian sinh hoạt vừa phải, thân thiện, gần gũi. Vì vậy, ấn tượng của không gian chung cư phụ thuộc nhiều vào việc sử dụng chất liệu trong trang trí nội thất.

Cá tính của cả căn hộ hay từng căn phòng cụ thể không phụ thuộc nhiều vào hình dạng khối tích của không gian vì chúng không có quá nhiều diện tích để tạo hiệu ứng. Do đó, việc sắp xếp, ứng dụng vật liệu trong không gian chung cư là bài toán đòi hỏi người thiết kế phải thể hiện được các kỹ năng và sự tính toán, biến vật liệu thành một ngôn ngữ riêng, kể lại câu chuyện của công trình.

{keywords}
 Đá thạch anh Vicostone là vật liệu bề mặt được tin dùng bởi chất lượng, độ bền và tính ứng dụng cao

Ngày nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, vật liệu xây dựng và hoàn thiện nội thất đã trở nên phong phú. Một trong những cách phân loại phổ biến đối với vật liệu là theo thành phần cấu tạo như đá, gạch, bê tông, kính, nhựa, vải, gỗ… hay dựa vào công năng của sản phẩm như sàn, tường, mặt bếp, tủ kệ…

Chia sẻ về ứng dụng vật liệu nội thất trong không gian chung cư, nhà thiết kế Lưu Việt Thắng - Phó Trưởng khoa, Phụ trách Khoa Trang trí nội ngoại thất, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp cho biết, với các không gian mang tính đặc thù cao, diện tích hạn chế như chung cư, ngoài việc thiết kế không gian, thì nhà thiết kế phải sáng tạo trong lựa chọn và sử dụng các sản phẩm nội thất. Sự sáng tạo ấy không chỉ đảm bảo công năng của từng sản phẩm, vật liệu mà đối với vấn đề tạo hình, nó là các thủ pháp nghệ thuật để tạo ra nét cá tính và đồng bộ trong không gian.

3 quy tắc “vàng” trong lựa chọn vật liệu nội thất chung cư

Khi xét đến các nguyên tắc trong việc lựa chọn vật liệu nội thất, yếu tố “tính năng” là một trong những nguyên tắc cơ bản mà nhà thiết kế và chủ nhà cần lưu ý. Khai thác tốt tính năng của một số vật liệu nhất quán như sàn, tường, bề mặt nội thất… sẽ tạo nên nền tảng, cũng như bố cục cơ bản cho toàn bộ không gian.

Tuy nhiên, bên cạnh tính năng của vật liệu, điều cần quan tâm hơn cả là chất lượng sản phẩm. Chọn một vật liệu chất lượng không rõ ràng, dù đẹp hay rẻ không phải là một lựa chọn tốt. Bởi khoản chi phí tiết kiệm ấy sẽ chỉ là “tạm ứng” để sửa chữa hoặc thay thế đồ dùng đó trong thời gian ngắn sau này.

{keywords}
Đá Vicostone đáp ứng mọi tiêu chí "khó nhằn" nhất của gia chủ về độ bền, cứng, độ chống xước, chống mài mòn đối với một sản phẩm bề mặt. Với khả năng chống ố, chống thấm vượt trội so với đá tự nhiên, đá Vicostone trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng "sành" nội thất.

Nguyên tắc thứ hai khi lựa chọn vật liệu nội thất là “tiết giảm”, dùng vật liệu phù hợp với nhu cầu, diện tích sử dụng và điều kiện kinh tế. Đây cũng là yếu tố “ngũ hư” trong phong thủy: tránh lãng phí không gian, vật liệu, chi phí. Việc tận dụng vật liệu đơn giản nhưng xử lý màu sắc, bề mặt phù hợp vẫn đem lại hiệu quả thẩm mỹ và giá trị sử dụng lâu dài.

{keywords}
Vẻ đẹp thanh thoát từ màu sắc, đường vân, độ sáng bóng của đá thạch anh Vicostone tạo nên sự sang trọng, tinh tế với cảm giác bình yên, thư thái cho không gian sống

Bên cạnh tính năng sử dụng cho các nhu cầu thường nhật của các thành viên trong gia đình, vật liệu còn thể hiện “gu” thẩm mỹ của gia chủ và là nền tảng cho các giải pháp thiết kế của các kiến trúc sư. Với nguyên lý này, các kiến trúc sư thường chọn món đồ nội thất hoặc trang trí độc đáo đặt tại vị trí đặc biệt hoặc có thể thiết kế kích thước lớn hơn những món đồ khác.

Gia chủ cũng có thể tạo sự nhấn mạnh cho món đồ đó bằng những nét đặc trưng về màu sắc, hình dáng, đường nét… khác biệt với những món đồ trong phòng. Đây là nguyên lý cần chú ý trong thiết kế nội thất chung cư, đặc biệt là phòng khách - nơi được xem là “bộ mặt” của căn hộ.

{keywords}
Dù ở không gian nào, sản phẩm Vicostone cũng là một trong những điểm nhấn ấn tượng, tôn lên cá tính của gia chủ

Để làm chủ được không gian sống, việc lựa chọn sản phẩm từ vật liệu không chỉ yêu cầu sự đa nhiệm trong công năng, mà còn cần bám sát với tiêu chí và phong cách riêng, phù hợp với cá tính của mỗi người. Từ đó, mỗi lựa chọn mang lại giá trị tích cực về mặt cảm xúc, để mỗi không gian trong ngôi nhà đều là chốn dừng chân thoải mái, đầy cảm hứng và tiếp thêm năng lượng cho các thành viên vui sống mỗi ngày.

Vicostone thuộc Tập đoàn Phenikaa là top 3 nhà sản xuất hàng đầu thế giới về đá thạch anh cao cấp. Với mẫu mã đa dạng, màu sắc, với thiết kế lấy ý tưởng từ vẻ đẹp của thiên nhiên, mặt đá Vicostone truyền cảm hứng sáng tạo cho không gian sống, là lựa chọn hàng đầu cho các ứng dụng bề mặt như bàn trà, đá bàn bếp, nhà tắm,ốp cầu thang, decor nội thất để tạo điểm nhấn… phù hợp với phong cách riêng của mỗi người.
Tham khảo tại: www.vicostone.com/vi-vn

Fanpage: https://www.facebook.com/VicostoneVietnam

Hotline: 18006766.

Ngọc Minh