Giai đoạn vàng

Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam có khoảng 123 ngày nghỉ, có hơn 90% dân số yêu thích du lịch, nghỉ dưỡng ven biển. Đó chưa kể là lượng du khách quốc tế ngày càng tăng cao. Các con số ấn tượng kể trên đã khiến bờ biển trở thành “gà đẻ trứng vàng”. “Đầu tư vào bờ biển là lựa chọn khôn ngoan, bởi chủ nhân vừa được tận hưởng kỳ nghỉ miễn phí, vừa được hưởng nguồn thu bền vững từ việc cho du khách thuê lại. Đó là chưa kể giá trị BĐS còn tăng theo thời gian, tùy vị trí”, một nhà phát triển dự án biển chia sẻ.

Tại thị trường Bình Thuận, 2019 được đánh giá là năm bản lề của chu kỳ phát triển với sự kiện sân bay Phan Thiết và cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết sắp khởi công. Chỉ tính trong 2 quý gần đây, Bình Thuận đón hơn 12 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 2 tỷ USD, vượt mặt Phú Quốc để trở thành thị trường sôi động nhất cả nước.

{keywords}
Sở hữu vị trí chiến lược ngay cửa ngõ du lịch Bình Thuận, Lagi đang là “chiến binh” đáng gờm trên đường đua BĐS biển 2019.

Theo dự kiến, sau khi có sân bay và cao tốc, đến năm 2030, du lịch Bình Thuận sẽ đón hơn 14 triệu lượt khách, gấp đôi lượng khách đến Nha Trang, Đà Nẵng năm 2018. Trong đó, du khách tập trung vào 3 địa danh chính là Lagi, Mũi Né và Phan Thiết. “Sau Vũng Tàu, Lagi là địa danh du lịch biển gần TP.HCM nhất. Do đó, nơi đây sẽ được thừa hưởng lượng du khách tiềm năng lên tới 10 triệu người chưa kể dân nhập cư, sinh viên, người lao động” - ông Danh Trần Thy, giám đốc công ty du lịch Mekong chia sẻ.

Ngoài ra, BĐS Lagi cũng đang trong giai đoạn vàng khi theo kế hoạch thì đến năm 2020, nơi đây sẽ chính thức được công nhận là thành phố lớn thứ 2 của tỉnh Bình Thuận. Do đó, việc Queen Pearl Marina Complex ra mắt ngay trước thời điểm Lagi lên thành phố, trong thời điểm sân bay, cao tốc sắp khởi công và cùng thời điểm BĐS Lagi vừa tái kích hoạt được xem là động thái chiếm thế dẫn đầu và nhanh chóng thu hút mọi sự chú ý của giới đầu tư. Bởi hơn ai hết, họ hiểu rằng, đầu tư vào đầu chu kỳ sẽ tăng cơ hội đại thắng trong tương lai gần.

Cú hích BĐS biển Lagi

Trong hàng trăm dự án đang khởi động tại Bình Thuận, trải dài trên dọc dải duyên hải hơn 192km, Queen Pearl Marina Complex là dự án biển hiếm hoi được bao bọc bởi trung tâm thị xã Lagi hoang sơ và thơ mộng, liền kề khu dân cư đông đúc, hạ tầng hoàn thiện. Theo khảo sát, giá trị của các dự án trong khu đô thị hiện hữu có giá cao hơn hẳn dự án nằm tách biệt, ngoài ra, tốc độ đô thị hóa cũng khá cao. Từ đó dễ dàng phát triển đa dạng các loại hình kinh doanh theo mô hình shophouse. Đây cũng là phương thức thu lại lợi nhuận kinh tế cao nhất trong tất cả các danh mục đầu tư BĐS.

{keywords}
Sở hữu vị trí chiến lược ngay trung tâm khu đô thị cảng Lagi, Queen Pearl Marina Complex do DKRA Vietnam tiếp thị & phân phối là dự án nhà phố biển thương mại quy mô lớn nhất và bài bản ở Lagi hiện nay.

Từ dự án, chỉ mất 2 phút để di chuyển đến hệ thống tiện ích hiện hữu như chợ, siêu thị Coopmart, điện máy xanh, từ 5-7 phút để kết nối hệ thống trường học, bệnh viện, từ 10-15 phút để kết nối các danh thắng nổi tiếng như Dinh Thầy Thím, Mỏm Đá Chim, núi Tà Cú, Mũi Kê Gà…

Ngoài ra, khi cao tốc đoạn Dầu Giây - Phan Thiết đi vào hoạt động, quãng đường di chuyển từ TP.HCM đến dự án chỉ còn khoảng 1,5 giờ. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để du khách từ TP.HCM đến nghỉ dưỡng vào những dịp lễ ngắn ngày hoặc cuối tuần. Với vị thế đắt giá, Queen Pearl Marina Complex được dự báo sẽ tiếp cận hầu hết lượng du khách “khủng” đến lưu trú, nghỉ dưỡng tại Lagi.

Hưởng trọn lợi thế từ vị trí, Queen Pearl Marina Complex còn là dự án đầu tiên tại Lagi phát triển theo mô hình phức hợp thương mại, dịch vụ. Theo đó, trên tổng quy mô 16 ha, dự án sẽ tích hợp hệ thống tiện ích đẳng cấp như: trung tâm thương mại, công viên, đường dạo bộ ven biển, khu vui chơi thiếu nhi, khu thể dục thể thao,… mang đến không gian vui chơi, mua sắm, giải trí toàn diện cho du khách và người dân khu vực. Trong bối cảnh dịch vụ du lịch tại Lagi đang hạn chế thì sự xuất hiện của Queen Pearl Marina Complex là giải pháp hữu ích nâng tầm nền du lịch phát triển.

Săn đất vàng giá tầm trung

Tiện ích hạng sang - biệt thự triệu đô luôn là khái niệm song hành của thị trường BĐS ven biển. Khảo sát trên website batdongsan.com.vn vào cuối tháng 3/2019, giá đất tại mặt tiền đường Trần Phú trung tâm Nha Trang dao động từ 300 - 450 triệu/m2, đường Bạch Đằng (Q.Hải Châu, Đà Nẵng) có giá từ 120 - 200 triệu/m2, các dự án resort tại Phú Quốc có mức giá trên dưới 100 triệu/m2. Một số điểm đến mới nổi như đường Hồ Xuân Hương (Sầm Sơn), giá đất vào khoảng 80 - 100 triệu/m2, ngay mặt tiền trung tâm Mũi Né cũng dao động khoảng 60 - 70 triệu/m2.

{keywords}
BĐS biển đang là tâm điểm thu hút dòng vốn đầu tư mạnh mẽ với khả năng gia tăng giá trị và sinh lợi hết sức hấp dẫn.

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, bỏ phố về biển và chủ nghĩa xê dịch của những gia đình Việt trung lưu đã khiến nhu cầu sở hữu "ngôi nhà thứ hai" trong, các quần thể du lịch ven biển đẩy lên rất cao. Tuy nhiên, đa số khách hàng đều hướng tới dòng sản phẩm có giá bán vừa tầm. Tại Queen Pearl Marina Complex, nhu cầu này được tận dụng triệt để với mức giá bán chỉ từ  2 - 3 tỷ đồng cho một ngôi nhà phố biển thương mại diện tích từ 100 - 200 m2. Chưa kể, phương án kéo giãn thanh toán tới 15 tháng không lãi suất tiếp tục là đòn bẩy hợp lý giảm gánh nặng tài chính cho khách mua.

Hải Đăng