- Nhiều ái nữ của các “ông lớn” bất động sản đang nổi lên với vai trò người điều hành sản nghiệp của gia đình.

Lê Thị Hoàng Yến -con gái đại gia Lê Thanh Thản

Lê Thị Hoàng Yến là con gái đầu trong số ba người con của đại gia Lê Thanh Thảnh. Với niềm đam mê kinh doanh cháy bỏng, cô đã dành 7 năm tu nghiệp bên Anh. Sau khi đã hoàn thành chương trình đào tạo ở nước ngoài, Hoàng Yến quyết định quay về nước giúp cha mình xây dựng sự nghiệp gia đình.

{keywords}

Hiện tại, cô đang giữ chức vụ Tổng giám đốc Tập đoàn khách sạn Mường Thanh. Ngoài ra, cô còn được cho là người quản lý chính “chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam” với hệ thống 30 khách sạn trên cả nước của Tập đoàn Mường Thanh.

Không chỉ dừng lại ở đó, con gái của đại gia Lê Thanh Thản còn phụ trách công việc hoàn thiện nội thất, bố trí phòng ốc, quản lý và vận hành khách sạn.

Gần đây, Hoàng Yến đã nhận chuyển nhượng 168.900 cổ phiếu của CTCP Du lịch dầu khí phương Đông (PDC).

Sau khi giao dịch được thực hiện, cổ phiếu của cô sẽ tăng từ 6,58% (tương đương 987.000 cổ phiếu) lên hơn 7,7% (tương đương 1.155.900 cổ phiếu).

Như vậy, nếu tính giá trung bình của cổ phiếu PDC trong 1 tháng qua là khoảng 7.200 đồng/cổ phiếu thì để gom xong số cổ phiếu này, Hoàng Yến sẽ phải chi ra khoảng 1,2 tỷ đồng.

Được biết, ông Lê Thanh Thản hiện đang nắm giữ 3 triệu cổ phiếu PDC. Ông Đỗ Trung Kiên - chồng của Hoàng Yến cũng đã nhận chuyển nhượng 2,85 triệu cổ phiếu PDC.

Vì vậy, gia đình “đại gia điếu cày” đang nắm giữ tổng cộng hơn 7 triệu cổ phiếu PDC, tương ứng tỷ lệ sở hữu 46,71% tổng số cổ phần của công ty.

Trần Thị Quỳnh Ngọc- Phó chủ tịch HĐQT tập đoàn Nam Cường

Là con gái duy nhất của doanh nhân quá cố Trần Văn Cường và Chủ tịch đương nhiệm tập đoàn Nam Cường Lê Thị Thúy Ngà, Trần Thị Quỳnh Ngọc được kỳ vọng là người kế thừa sản nghiệp do cha mẹ mình gây dựng.

Trần Thị Quỳnh Ngọc được nhắc đến nhiều khi mẹ cô được cho rằng có khối tài sản giàu hơn cả bầu Đức khi lên sàn.

{keywords}

Tại Nam Cường, lượng cổ phần Phó chủ tịch HĐQT Trần Thị Quỳnh Ngọc sở hữu lên tới 11,11%. Quy ra tiền mặt theo giá trị cổ phiếu, số tiền thuộc sở hữu của cô vào khoảng 500 tỷ đồng.

Hiện Trần Thị Quỳnh Ngọc đang giữ chức Phó Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường, và là một trong những lãnh đạo công ty địa ốc trẻ tuổi nhất tại Việt Nam.

Nguyễn Ngọc Mỹ- Phó chủ tịch HĐQT và Phó TGĐ Alphanam Food

Nguyễn Ngọc Mỹ, sinh năm 1991 là con gái cưng của ông Nguyễn Tuấn Hải, ông chủ tập đoàn nghìn tỷ Alphanam.

Tiểu thư 23 tuổi này hiện đang đảm nhiệm chức vụ phó chủ tịch HĐQT và phó TGĐ Alphanam Food và còn tham gia nhiều dự án kinh doanh, từ thiện khác.

Sự nổi tiếng của Ngọc Mỹ diễn ra trong bối cảnh Tập đoàn Alphanam (ALP) hoạt động bi bét. Cổ phiếu ALP sẽ chính thức hủy niêm yết tự nguyện từ ngày 31/12/2014 sau khi đã lỗ hơn 350 tỷ đồng trong hai năm 2012, 2013 và có thể thua lỗ tiếp trong năm 2014 với 9 tháng đầu năm đã lỗ ròng trên 140 tỷ đồng. Cổ phiếu ALP hiện đang được giao dịch ở mức giá 3.400 đồng/cp.

{keywords}

Trái ngược với sự chìm xuống, ẩn mình của ông Hải cũng như Alphanam, những người con của ông cùng các công ty con và công ty liên kết của Alphanam đang nổi lên đúng như mong muốn đại gia nghìn tỷ này. Bản thân Ngọc Mỹ cũng đã gạt bỏ những đam mê nghệ thuật để tập trung kế tục sự nghiệp kinh doanh của gia đình.

Tuy Alphanam chuyên về phát triển bất động sản nhưng Mỹ cùng anh trai hiện đang phụ trách phát triển Alphanam Food, một doanh nghiệp thành viên của Alphanam trong lĩnh vực nhà hàng ẩm thực.

Con gái Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai

Nguyễn Ngọc Huyền My là em gái ông Nguyễn Quốc Cường - Thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc (người có biệt danh Cường Đôla).

{keywords}

Theo báo cáo tài chính hợp nhất cuối năm 2013 của công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG), Nguyễn Ngọc Huyền My, hiện nắm 180.584 cổ phiếu QCG.

Tính tổng cộng số tài sản công bố minh bạch, con gái chủ tịch Quốc Cường Gia Lai có khoảng 280 tỉ đồng. So với người đứng đầu trong top 30 người phụ nữ giàu nhất trên sàn chứng khoán là bà Nguyễn Hoàng Yến - cổ đông lớn công ty cổ phần Tập đoàn Masan với hơn 1.735 tỉ đồng, tài sản của Nguyễn Ngọc Huyền My bằng 1/6. Còn nếu so với số tiền quy bằng giá trị cổ phiếu QCG của mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch HĐQT là gần 420 tỉ đồng, tài sản của Nguyễn Ngọc Huyền My xấp xỉ bằng 2/3.

Khánh Minh (Tổng hợp)