Kế hoạch mua nhà khi thu nhập 30 triệu đồng/tháng

Giả định, một cặp vợ chồng trẻ có tổng thu nhập hàng tháng ở mức 30 triệu đồng, mong muốn tìm mua một căn nhà an cư, thay vì thuê trọ để có một không gian sống thoải mái, rộng rãi. Sau 2 năm duy trì mức chi tiêu khoảng 10 triệu đồng/tháng và tiết kiệm từ 15-20 triệu đồng một tháng, họ sẽ có trong tay một khoản tiết kiệm khoảng 480 triệu đồng. Các chuyên gia đầu tư BĐS cho biết, những tiền đề này đã đủ để họ tìm kiếm 1 căn hộ phù hợp, với hình thức thanh toán trả góp trong nhiều đợt.

Một chuyên gia đầu tư BĐS phân tích, các dự án chung cư hiện nay thường cho khách hàng trả góp trước 30% giá trị căn hộ, số tiền còn lại sẽ thanh toán thành nhiều đợt tuỳ thuộc vào tiến độ dự án. Như vậy, với khoảng 500 triệu đồng tiết kiệm, đôi vợ chồng hoàn toàn có thể lựa chọn 1 căn hộ 2 phòng ngủ có giá khoảng 1,5 tỷ đồng.

{keywords}
Kế hoạch sở hữu ngôi nhà mơ ước của các cặp vợ chồng trẻ

“Các đợt thanh toán sau đó (trung bình từ 10 - 20% một đợt) sẽ được thanh toán hết với khoản vay từ ngân hàng. Khoản vay này thông thường sẽ được hỗ trợ với ưu đãi 0% lãi suất trong vòng 1 năm đầu. Những năm tiếp theo, mức lãi suất sẽ giao động từ 3 - 3,5% tùy thuộc mỗi ngân hàng. Trung bình với khoản vay 900 triệu - 1 tỷ đồng, thì mỗi tháng sẽ cần thanh toán cho ngân hàng cả gốc và lãi khoảng từ 11 - 12 triệu đồng. Với khoảng 18 triệu đồng còn lại trong tổng thu nhập, 2 vợ chồng đủ để duy trì cuộc sống tương đương với mức chi tiêu trước khi mua nhà. Đó  kế hoạch hợp lý nhất cho một cặp vợ chồng trẻ với mức thu nhập 30 triệu đồng mỗi tháng và có một khoản tiết kiệm gần 500 triệu trong tay”, vị chuyên gia này cho biết.

Tuy nhiên, trên thực tế, vấn đề mà nhiều đôi vợ chồng gặp phải không chỉ ở “bài toán” ngân sách, đó còn là việc đau đầu tìm kiếm dự án để “chọn mặt gửi vàng". Hơn nữa, ở các thành phố lớn, các căn hộ có tầm giá 1,5 tỷ đồng với vị trí đẹp và chất lượng tốt còn khan hiếm.

Đi tìm lời giải thực tế

Xu hướng “sáng vào nội đô, tối về ngoại ô" không còn xa lạ với các nước phát triển như châu Âu hay Nhật Bản, Hàn Quốc. Buổi sáng di chuyển vào thành phố để làm việc và buổi chiều trở về ngôi nhà ở ven đô thanh bình, yên tĩnh đang dần trở thành lựa chọn của những người trẻ Việt hiện đại.  

Ngày nay, “ngoại ô” dù nghe có vẻ xa xôi nhưng vẫn hoàn toàn “kề phố", nhờ việc di chuyển thuận lợi trên những trục giao thông “huyết mạch”, cách trung tâm thành phố không quá 5km. Trong số những dự án chung cư tầm trung phía tây Hà Nội, BID Residence là một trong những cái tên sáng giá phù hợp với những cặp vợ chồng trẻ.

{keywords}
Phối cảnh dự án BID Residence - không gian sống hiện đại phía tây Hà Nội

Đại diện chủ đầu tư dự án - BID Group cho biết, căn hộ của BID tuy có mức giá “bình dân” (chỉ khoảng từ 1,5 tỷ - 2,2 tỷ đồng) nhưng mang chất lượng cao cấp và sở hữu vị trí đẹp. Diện tích đa dạng từ 64 -117m2 (2-3 phòng ngủ), giúp gia tăng sự lựa chọn của người mua theo nhu cầu ở.

Không những vậy, chủ đầu tư dự án cũng đưa ra nhiều chính sách ưu đãi linh hoạt cho khách hàng. Cụ thể, chỉ cần trả trước 550 triệu đồng, những đôi vợ chồng trẻ có thể sở hữu 1 căn hộ 2 phòng ngủ. Các đợt thanh toán linh hoạt, đặc biệt là chính sách hỗ trợ vay 0% lãi suất đến khi chủ đầu tư có thông báo bàn giao nhà (tính từ thời điểm ngân hàng giải ngân) cũng mang đến nhiều tiện ích.

{keywords}
Vị trí “thuận vào nội đô - tiện ra ngoại ô"

Tọa lạc tại phía tây Hà Nội - vị trí đầy tiềm năng với định hướng trở thành trung tâm giáo dục và công nghệ của thành phố, BID Residence hưởng trọn những tiện ích ngoại khu, đáp ứng mọi nhu cầu về làm việc, học tập, giải trí của cư dân tương lai. Đại diện chủ đầu tư cho biết, từ dự án, chỉ mất khoảng 5 phút để di chuyển tới siêu thị Aeon Mall, 15 phút đến công viên Thiên đường Bảo Sơn, nằm kế bên dự án là công viên Thiên Văn Học 12ha, trường quốc tế...

Bên cạnh đó, BID Residence nằm trên trục đường hướng trung tâm như Tố Hữu, kết nối trực tiếp với các tuyến giao thông “huyết mạch” như: tuyến bus BRT, đường Lê Trọng Tấn, Lê Văn Lương, Vành đai 3, đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, Đại lộ Thăng Long… tạo nên một lợi thế về di chuyển hoàn hảo, “thuận vào nội đô - tiện ra ngoại ô".

{keywords}
Tiện ích nội khu hoàn hảo (Ảnh phối cảnh dự án)

Về tiện ích nội khu, BID Residence nổi bật với phong cách thiết kế tinh tế, tối ưu không gian, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên cho từng căn hộ, với 2 tòa tháp có độ cao là 50 tầng và 33 tầng. Dự án có 2 tầng hầm rộng rãi và 5 tầng thương mại dịch vụ, hứa hẹn thỏa mãn tối đa nhu cầu sinh hoạt, mua sắm của cư dân tương lai.

Khi giấc mơ về ngôi nhà của những cặp vợ chồng trẻ càng ngày càng khó khăn vì giá nhà đất đang tăng cao gấp nhiều lần so với thu nhập; thì những căn hộ với giá vừa tầm, nhiều công năng, tiện ích, không gian sống chất lượng đang được ưa chuộng. Các chuyên gia nhận định, BID Residence là một trong những lựa chọn tối ưu ở khu vực phía tây thành phố, là “đáp án” cho “bài toán” an cư, lạc nghiệp của k. 

Dự án BID Residence

Phòng kinh doanh chủ đầu tư BIDGroup: Chung cư BID Residence 104, phố Tố Hữu, khu đô thị Văn Khê, La Khê, Hà Đông, Hà Nội.

Hotline: 0907 842 299

Website: http://bidresidence.com.vn/

Lệ Thanh