{keywords}
 

"Vùng xanh" là ưu tiên số 1

Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng sâu sắc tới cuộc sống hàng ngày, nhiều người đã thay đổi tư duy, thay vì phải ở những quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng... một ngôi nhà "xanh, an toàn" mới là lựa chọn đầu tiên.

"Vùng xanh" cũng chính là mục tiêu mà Vinhomes - nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam tiên phong hướng tới. Đó phải là nơi có quỹ đất đủ lớn như để xây dựng những đại đô thị với biển hồ, công viên trung tâm lớn, những đại công viên thể thao nơi cộng đồng tràn ngập tiếng cười và chia sẻ tình làng nghĩa xóm.

{keywords}
 Một "vùng xanh" yên bình, an toàn là điều Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội) mang đến cho cư dân

Lấy ví dụ về 2 khu đô thị đẳng cấp Vinhomes Ocean Park (420ha), Vinhomes Smart City (280ha) với hàng chục nghìn cư dân sinh sống, bà Phạm Thị Lan Phương - Giám đốc Kinh doanh vùng 2 Công ty CP Vinhomes cho biết, một khu đô thị xanh chỉ trọn vẹn khi chủ đầu tư đặt vấn đề vận hành, quản lý lên hàng đầu để đảm bảo an toàn cho cư dân. Đơn cử như cách ban quản lý tại các khu đô thị Vinhomes đã phản ứng nhanh nhạy, từ phong tỏa, thực hiện test, khoanh vùng tới việc giúp người dân biết cần làm gì khi xuất hiện ca F0.

"Các chủ đầu tư sau đại dịch Covid-19 cần nhìn nhận lại giá trị đầu tư. Đó không chỉ là lợi nhuận thu được mà còn gắn liền trách nhiệm với cộng đồng, cư dân trong chính khu đô thị mình kiến tạo nên", bà Phương nói.

{keywords}
 Một khu đô thị xanh chỉ trọn vẹn khi chủ đầu tư đặt vấn đề vận hành, quản lý lên hàng đầu để đảm bảo an toàn cho cư dân, như cách Vinhomes đã và đang thực hiện

Giá trị xanh chỉ đến nếu nhà đầu tư biết "đầu tư cùng ai"

Không chỉ thay đổi trong cách sống, không gian sống, đại dịch tạo nên một cuộc “thanh lọc” mạnh mẽ, cảnh tỉnh nhiều nhà đầu tư. Khái niệm "nhà đầu tư xanh" bởi thế đang được nhiều người nhắc tới.

Thay vì chạy theo những dự án 1 vốn... 40 lời, sự an toàn, bền vững đang được giới đầu tư đề cao. Điều quan trọng lúc này là "đầu tư cùng ai", tức là bỏ tiền vào những dự án mang giá trị cho xã hội mới mang lại khả năng sinh lời lâu dài.

Doanh nhân Nguyễn Thị Quỳnh Nga - Giám đốc Công ty cổ phần VIC Việt Nam chia sẻ về "vị ngọt kinh doanh" trong BĐS với khoản tỷ suất lợi nhuận lên tới 100% khi đầu tư vào căn biệt thự tại Vinhomes Riverside. Bà Nga sau đó đã đầu tư thêm những căn hộ tại các khu đô thị khác như Vinhomes Times City, Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Symphony...

Giá trị gia tăng vượt kỳ vọng của bà Nga, thậm chí ngay cả trong thời kỳ dịch bệnh vừa qua. Nhưng vượt trên lợi nhuận, theo bà Nga, việc đem đến những sản phẩm tốt, giá trị tốt đẹp cho khách hàng mới là ý nghĩa tốt nhất.

{keywords}
 Những đại đô thị với hệ thống tiện ích đầy đủ, cộng đồng văn minh được xem là "trái ngọt" với nhiều nhà đầu tư

Trả lời cho câu hỏi nhà đầu tư nên giữ bao nhiêu phần trăm tiền mặt trong thời kỳ đại dịch, nữ doanh nhân thẳng thắn: "Bạn đừng ngại nếu tiêu đến 100% tiền mặt bạn có vào BĐS".

Theo bà Nga, nếu chọn được những BĐS của chủ đầu tư uy tín và có giá trị thanh khoản cao thì không cần lo lắng, bởi đây là những “vùng xanh đầu tư an toàn”, những tài sản có giá và có thể "biến thành tiền".

Đồng tình, bà Phạm Thị Lan Phương cho rằng, BĐS trong mọi trường hợp vẫn có giá. Kể cả khi thị trường chững, tài sản đó vẫn nguyên vẹn giúp mọi người yên tâm và khi thị trường đi lên, nhà đầu tư có thể hưởng lợi.

Với những chính sách tài chính linh hoạt hiện có trên thị trường, các vị khách mời tại talkshow "Người tiên phong" số thứ 2 đều đồng tình rằng cơ hội đang mở ra với tất cả mọi người. Đặc biệt, những người sớm bỏ tiền vào "vùng xanh" cùng các chủ đầu tư uy tín, đó không chỉ là khoản đầu tư an toàn mà còn cầm chắc khả năng sinh lời lớn.

Minh Tuấn