Khoảng 20 năm trước, nhiều gia đình mơ ước về một ngôi nhà nhỏ, một căn tập thể khu trung tâm. Mua nhà thời nay, nhiều người không còn quá đắn đo về vị trí, mà quan tâm hơn tới không gian sống và dịch vụ tiện ích đi kèm.

Đổi nhà tập thể mua chung cư hiện đại trong các khu đô thị

Sống ở một khu tập thể cũ, đang rơi vào tình trạng xuống cấp, không còn đủ điều kiện về cơ sở hạ tầng, tiện ích đáp ứng cho nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình, anh Công Nam (Hai Bà Trưng) mong muốn thay đổi không gian sống mới. Anh chia sẻ: “Vợ chồng tôi rất mong lựa chọn được một căn hộ mới để nâng cao chất lượng và không gian sống.”

{keywords}
Người già và trẻ nhỏ cần không gian sinh hoạt đa dạng để gắn kết cộng đồng

Đã từng có ý định sống ở khu thập thể, trước kia, vợ chồng anh Trung mang tâm lý thích ở nhà tập thể cũ vì hầu hết các khu nhà này đều ở khu vực trung tâm, thuộc các tuyến phố lớn nên thuận tiện cho việc đi lại, các hộ dân được cấp hộ khẩu nên con nhỏ được học đúng tuyến ở những trường tốt nhất… Tuy nhiên, những bất cập của nhà tập thể cũ, đi kèm với giá đắt đỏ trên dưới 2 tỷ đồng của 1 căn hộ tập thể 40-50m2 ở trung tâm đã làm anh thay đổi quyết định.

“Vợ chồng tôi sống với bố mẹ nên gia đình 3 thế hệ ở trong căn nhà như vậy sẽ thiếu các không gian riêng tư cần thiết. Tôi đã thuyết phục vợ mạnh dạn chuyển sang sống ở khu đô thị mới, hiện đại với nhiều tiện ích cho cả ông bà và con cái. Vợ tôi hoàn toàn đồng ý” - anh Trung nói.

Lựa chọn sáng suốt, lợi ích vượt trội

Thực tế cho thấy, lựa chọn một căn hộ chung cư mới trong khu đô thị thay vì ở tại các căn hộ tập thể cũ mang lại nhiều lợi ích. Không chỉ đảm bảo việc đi lại thuận tiện, được thừa hưởng hạ tầng, các tiện ích như bệnh viện, trường học mà quan trọng hơn là một không gian sống hiện đại, độc lập nhưng vẫn gắn kết trong gia đình. Ngoài ra, với những dự án tích hợp nhiều tiện ích sẽ đảm bảo một cuộc sống tiện nghi, an toàn, thoáng đãng, trong lành… giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.

Như trường hợp của nhà anh Trung, sau khi chuyển đến một căn hộ thuộc khu đô thị Hồng Hà Eco City, gia đình anh cảm nhận rõ rệt sự thay đổi trong cuộc sống, không khí thoải mái, đầm ấm vui vẻ hơn khi mà được sống trong căn nhà mới đầy đủ tiện nghi, hiện đại. Bố mẹ và con cái có không gian riêng tư. Ngoài ra, khu sinh hoạt ngoài trời tại công viên 6 giác quan, các hoạt động cộng đồng mà chủ đầu tư thường xuyên đứng ra tổ chức càng làm tăng thêm sự gắn kết trong cư dân. Các tiện ích như bể bơi, Gym, Spa, trung tâm thương mại, siêu thị, khu vui chơi sẽ thỏa mãn được nhu cầu sinh hoạt của mỗi người trong gia đình.

Người vui nhất có lẽ phải kể đến vợ anh Trung bởi chị rất tâm đắc với các trường học liên cấp ngay nội khu, giúp chị an tâm để con tự đến trường học, vui chơi rồi về nhà hằng ngày mà không phải mất công ngược xuôi đưa đón như trước đây. Chị nói:“Việc quy hoạch các sân chơi, trường học nội khu tại Hồng Hà Eco City rất thông minh và khoa học, tôi thực sự yên tâm để con vừa chơi vừa học trong an toàn. Con được phát triển trí lực và thể lực ngay gần nhà mà chẳng phải đi đâu xa. Đó là cái lợi lớn nhất mà cả nhà có được.”

{keywords}
Hệ thống trường học liên cấp tại KĐT Hồng Hà Eco City với khu vui chơi đa dạng và cây xanh bao phủ

Rõ ràng, khi kinh tế phát triển, yêu cầu về chất lượng sống cũng tăng lên từng ngày. Nhu cầu từ các gia đình như trên buộc các chủ đầu tư phải tính kỹ việc quy hoạch khi triển khai dự án. Họ phải chi nhiều tiền hơn cho việc xây dựng các tiện ích và biến dự án của mình thành thiên đường sống lý tưởng với nhiều dịch vụ ưu việt nhằm hút cư dân. Chia sẻ về điều này, đại diện Chủ đầu tư Tứ Hiệp Hồng Hà Dầu Khí cho biết: “Với người mua hiện tại, nhà không đơn thuần là nơi ăn ngủ, chốn đi về mỗi ngày mà họ còn muốn tận hưởng nhiều thứ khi mở cửa bước ra khỏi căn hộ của mình, muốn không gian xanh, dịch vụ cuộc sống ngay sát cạnh bên căn hộ của mình thật đa dạng”.

{keywords}
KĐT Hồng Hà Eco City được lựa chọn bởi 70% diện tích dành cho mảng xanh rộng lớn và tiện ích nội khu khép kín

Đại diện CĐT khu đô thị xanh nhất phía nam Hà Nội - Hồng Hà Eco City cũng chia sẻ lý do được nhiều gia đình lựa chọn nhờ vào việc đầu tư hệ thống cây xanh cảnh quan theo nhiều lớp: trong dự án, xung quanh khu ở. Đáng nói hơn cả, khu đô thị Hồng Hà Eco City tích hợp toàn bộ các tiện ích nội khu khép kín giúp người mua nhà không chỉ tiết kiệm chi phí, thời gian di chuyển mà mọi hoạt động còn được hỗ trợ chu đáo từ đội ngũ quản lý chuyên nghiệp và được bảo vệ nhiều lớp thông qua lực lượng an ninh hùng hậu cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại trong tòa nhà cũng như toàn khu đô thị. Hiện tại, chủ đầu tư có nhiều giải pháp tài chính, hỗ trợ khách hàng thu nhập dưới 20 triệu đồng/tháng vẫn có thể sở hữu được căn hộ mà mình yêu thích.

Thông tin liên hệ:

Phòng Kinh doanh, Công ty CP Tứ hiệp Hồng Hà Dầu khí

Hotline: 024 3681 5656

Website: www.honghaecocity.vn

Đơn vị phân phối chính thức:

Đất Xanh Miền Bắc: 091 442 9191  |  Cenland: 0966 336 331

Lệ Thanh