- Diễn đàn toàn cầu Boston vừa vinh danh Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Thủ tướng Đức Angela Merkel cho Giải thưởng Lãnh đạo thế giới vì Hòa bình, An ninh và Phát triển.

Giải thưởng này dành cho những cá nhân có những đóng góp nổi bật đối với hòa bình và an ninh trong nước cũng như ngoài nước.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe được vinh danh cho Giải thưởng Lãnh đạo thế giới vì An ninh mạng, dành cho những cá nhân có đóng góp nổi bật cho sự tiến bộ của an ninh mạng.

{keywords}

Những người đoạt giải được lựa chọn bởi một ủy ban gồm các học giả và quan chức nhà nước có tiếng, từ các ứng cử viên là các lãnh đạo về chính trị, truyền thông, học thuật và dân sự.

Trong bức thư chúc mừng gửi đến Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ngày 8/12, Thống đốc Michael Dukakis, cựu ứng cử viên Tổng thống Mỹ, Chủ tịch Diễn đàn toàn cầu Boston, viết:

"Diễn đàn toàn cầu Boston là một tổ chức có mục đích xuyên suốt là tập hợp các lãnh đạo học thuật và nhà nước trên khắp thế giới để cùng nhau giải quyết các vấn đề quốc tế to lớn.

Vinh danh ngài cho giải thưởng này, chúng tôi ghi nhận sự lãnh đạo mẫu mực của ngài đối với đất nước Việt Nam và khu vực".

Diễn đàn toàn cầu Boston sẽ công bố các giải thưởng này vào đúng Ngày an ninh mạng toàn cầu, 12/12 tới đây, vào đúng 10h sáng (giờ Mỹ) tại ĐH Harvard danh tiếng.

Việt Tuấn