- Chiều nay, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với Đảng bộ, Ban giám đốc Công an TP.HCM.

Tham dự còn có Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong; Phó bí thư thường trực Thành ủy TP Tất Thành Cang cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

{keywords}

Ông Đinh La Thăng

Sau khi báo cáo tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội năm 2015, Trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc Công an TP đề xuất đầu tư, hoàn thiện các loại trang thiết bị kỹ thuật cho lực lượng công an TP; đồng thời tăng cường sự phối hợp giữa các ban ngành, huy động sức mạnh toàn dân phòng chống tội phạm để làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ an ninh trật tự.

Ông Đinh La Thăng ghi nhận những thành tích đạt được của Công an TP.HCM thời gian qua. Bí thư Thành ủy cũng tán thành với các đề xuất, kiến nghị của người đứng đầu Công an TP.

Ông nhấn mạnh mục tiêu cho Công an TP.HCM: Trong 3 tháng tới phải nỗ lực hơn nữa để cải thiện rõ rệt tình hình an ninh trật tự.

Bí thư Thành ủy chỉ đạo triển khai các biện pháp phối hợp đồng bộ của các sở ban ngành khác cho công an TP.HCM; các cơ quan liên quan cần hoàn thiện sớm hệ thống camera trên toàn thành phố để hỗ trợ công an TP.HCM làm tốt nhiệm vụ; kết hợp nhiều mô hình phòng chống tội phạm, có cơ chế khen thưởng thích hợp người dân tham gia phong trào toàn dân phòng chống tội phạm; xử lý kiên quyết các đối tượng nghiện hút - nguồn gốc của các loại hình tội phạm; nâng cao trình độ nghiệp vụ của cán bộ công an, đặc biệt là cảnh sát khu vực…

{keywords}

Trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc Công an TP.HCM báo cáo

Ông Đinh La Thăng cũng chỉ đạo Công an TP.HCM đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để người dân biết, hiểu, chấp hành và đồng thuận với pháp luật, chính sách.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhấn mạnh: “Chúng ta phải ý thức được trách nhiệm của người lãnh đạo, xử lý những ai không hoàn toàn tốt nhiệm vụ được giao và những cá nhân làm cho chính quyền mất uy tín đối với nhân dân”.

Trung tướng Lê Đông Phong hứa, lực lượng công an TP.HCM sẽ nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng bộ và nhân dân TP.HCM giao phó.

Đàm Đệ - Lê Anh