Ngoài dàn siêu xe thể thao biển khủng, "quý tử" Novaland còn sở hữu siêu xe sang Bentley Flying Spur W12 biển "tứ quý" giá hơn 10 tỷ.

{keywords}

Bộ sưu tập siêu xe trăm tỷ của Bùi Cao Nhật Quân, "quý tử" doanh nghiệp địa ốc Novaland gây ấn tượng mạnh với giới chơi xe tại Việt Nam bởi những chiếc siêu xe và xe sang mang biển "tứ quý". Trong số đó, nổi bật nhất vẫn là chiếc siêu xe sang Bentley Flying Spur W12 màu chocolate mang biển số "tứ quý 6".


{keywords}

Mặc dù vào cuối năm 2016, quý tử nhà Novaland đã phải bán hết dàn siêu xe và xe sang "biển khủng" của mình nhằm tránh gây sự chú ý, tuy nhiên chiếc Bentley Flying Spur W12 thì không. Được biết, siêu xe sang này vẫn thường xuyên được doanh nhân trẻ này sử dụng và cho lăn bánh trên đường phố Sài Gòn.


{keywords}

Mẫu siêu xe sang Bentley Flying Spur W12 được thiết kế nhằm thay thế dòng xe siêu sang Continental Flying Spur phát triển từ 2005. So với thế hệ cũ, Flying Spur mới có đường nét cứng cáp, vuông vắn hơn và thường được các doanh nhân sở hữu.Bentley Flying Spur W12 là dòng xe bán chạy nhất của thương hiệu xe sang Bentley, Anh quốc. Tại hai thị trường là Trung Quốc và Mỹ, có tới 60% lượng Bentley sản xuất được tiêu thụ tại thị trường tỷ dân này. Flying Spur là dòng xe được chuyển đổi từ "người anh em" coupe Continental.


{keywords}

Trên mẫu xe mới này, đèn pha kết hợp giữa bi-xenon ở vị trí trung tâm và các đèn LED chiếu sáng ban ngày khá đẹp mắt. Cụm đèn hậu đuôi LED và đèn phanh phụ thứ 3 trải dài hết mép kính sau. Bên cạnh đó, gương chỉnh điện của xe với chế độ sấy gương và kính chắn gió gắn cảm biến...Dòng xe này hướng tới thị trường Trung Quốc, vì vậy được nghiên cứu phù hợp, bởi các đại gia nước này thích những chiếc xe êm ái. So với thế hệ tiền nhiệm, Spur mới có hệ thống treo mềm hơn 10% ở phía trước và 13% ở phía sau. Mặc dù vậy, hai chiếc xe được thiết kế hoàn toàn khác nhau, nó cũng nhẹ hơn 50 kg so với thế hệ trước đây.


{keywords}

Bên trong nội thất ngoài việc một số chi tiết được ốp gỗ, tất cả các ghế đều được bọc da và chỉnh điện nhớ vị trí, hàng ghế sau được trang bị massage và điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Xe khởi động bằng nút bấm cùng kết nối, định vị vệ tinh GPS, màn hình DVD hiển thị cùng các hệ thống kết nối (Bluetooth, Ipod, MP3…).Một số tính năng an toàn được trang bị trên xe như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bố lực phanh điện tử (EBD), trợ lực phanh khẩn cấp (EBA, BAS), tự động cân bằng điện tử (ESP), hỗ trợ cảnh báo lùi, hệ thống chống trộm, hệ thống khóa cửa từ xa...


{keywords}

Bentley Flying Spur bản mới có hai sự lựa chọn động cơ. Một cỗ máy V8 tiết kiệm nhiên liệu và phiên bản còn lại sử dụng động cơ W12, 6.0 lít, công suất 616 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với hộp số tự động ZF 8 cấp, truyền động bốn bánh.Được biết, vào khoảng tháng 12/2016, thiếu gia nhà Novaland cũng đã tậu thêm một chiếc Bentley Flying Spur W12 màu độc khác về garage của mình. Chiếc xe nguyên bản sở hữu màu sơn nâu chocolate thuộc hàng "độc nhất vô nhị" tại Việt Nam, tuy nhiên nó còn vừa được chủ nhân dán nửa thân trên màu xám bạc đẹp mắt.


{keywords}

Tại thị trường Việt Nam, Bentley Flying Spur W12 được phân phối chính hãng với giá bán lên tới 13 tỷ đồng (trước ngày áp thuế TTĐB 1/7/2016) và có thể cao hơn tùy vào những trang bị tùy chọn cá nhân hóa. Chiếc Bentley mà thiếu gia Novaland sở hữu có màu sắc độc nhất tại Việt Nam.

(Theo Kiến Thức)