Khi đi mua bán bất cứ một thứ gì, chị em rất thích mặc cả. Tuy nhiên, điều này lại không xảy ra khi họ đến showroom mua ôtô.

What Car– một trong những trang web xe hơi được khách hàng ưa chuộng nhất thế giới – phối hợp cùng một tạp chí điện tử dành riêng cho phụ nữ đã tiến hành một cuộc khảo sát nhằm trả lời câu hỏi: Liệu phụ nữ có được giảm giá nhiều hơn khi mua xe?

Ở Việt Nam chuyện phụ nữ vào showroom xem xe và ngã giá hiện vẫn còn xa lạ, nhưng đối với các quý bà bên trời Tây, công việc đó cũng chẳng mấy to tát hơn việc đi siêu thị sắm đồ. Vậy trong khoản sắm sửa xe 4 bánh, liệu chị em có giỏi mặc cả hơn nam giới hay không?

{keywords}
Vào showroom, chị em ngại mặc cả khi mua xe

Kết luận của What Car rất rõ ràng: phái mạnh có khả năng ngã giá tốt hơn hẳn. Cụ thể, trung bình một khách hàng nam có thể thương lượng giảm giá thêm được 544 bảng Anh so với khách hàng nữ.

Trước khi đi tới khẳng định này, What Car đã cử một loạt khách hàng bí mật – cả nam và nữ – đến các showroom lớn trên toàn quốc, nêu ra những chọn lựa xe giống nhau và những hoàn cảnh mua xe y hệt nhau. Nhiệm vụ của họ là làm sao mặc cả được nhiều nhất trên 5 loại xe: Audi A4, Ford Focus, Honda CR-V, Renault Clio và Vauxhall Zafira.

Kết quả, nam giới kết thúc các vụ thương thảo tốt đẹp hơn ở 55% trong tổng số các showroom, trong khi chị em chỉ khiêm tốn với con số 20%.

Theo AutoDaily