Chi phí đầu tư lớn nhưng mỗi tháng chỉ bán được 1 chiếc đã khiến các đại lý Lexus bị lỗ nặng.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 4/2018, dòng xe sang Lexus chỉ bán được duy nhất 1 chiếc tại Việt Nam, giảm 98% so với tháng 4/2017. Cộng gộp 4 tháng đầu năm 2018, tổng doanh số Lexus bán được tại Việt Nam là 83 chiếc (giảm 74% so với cùng kỳ năm ngoái), trung bình mỗi tháng bán được 20 chiếc.

Doanh số Lexus đang gặp khó khăn tại Việt Nam, trong tháng 1 bán được 80 chiếc, nhưng, trong 3 tháng tiếp theo (tháng 2, 3 ,4 chỉ bán được 3 chiếc). Như vậy, 3 tháng liên tục, Lexus chỉ bán được duy 1 chiếc/tháng.

{keywords}
Lexus lỗ lớn tại Việt Nam, cả tháng chỉ bán được 1 chiếc.

Theo tìm hiểu của báo điện tử, Lexus có 2 đại lý tại Việt Nam, một đại lý nằm ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), đại lý thứ 2 có địa chỉ tại quận 1, Tp.HCM. Hai đại lý của Lexus đều nằm ở địa điểm "vàng" của Hà Nội và Tp.HCM, chi phí thuê địa điểm không hề rẻ.

Theo đó, đại lý Lexus Thăng Long (Hà Nội) có diện tích 9.000 m2, tổng vốn đầu tư xây dựng khoảng 160 tỷ đồng, kinh doanh theo hình thức ủy quyền, 3s (bán hàng, dịch vụ, phụ tùng chính hãng).

Đai lý Lexus Thăng Long bắt đầu hoạt động từ tháng 1/2015, với tham vọng trở thành thương hiệu xe sang số 1 Việt Nam, Lexus Thăng Long cũng được giới thiệu là showroom đắt nhất và cũng thuộc hàng rộng nhất tại miền Bắc. 

Trong khi đó, đại lý Lexus Trung tâm Sài Gòn hoạt động từ năm 2014, đại lý được xây dựng trên tổng diện tích sử dụng 4.600m2 tại quận 1, Tp.HCM, địa điểm của đại lý Lexus Trung tâm Sài Gòn được đánh giá là "đắc địa" với chi phí thuê cực kỳ đắt đỏ. Đây cũng là đại lý Lexus đầu tiên hoạt động tại Việt Nam.

Bên cạnh những không gian trưng bày rộng rãi, tinh tế và hiện đại, đại lý Lexus Thăng Long còn xây dựng cả khu phòng chờ đặc biệt dành cho quý khách hàng và người thân khi đến mua xe. 

{keywords}
Như vậy, chi phí ban đầu và các chi phí duy trì (bao gồm các chi phí bảo dưỡng, lưu kho,...) của một đại lý Lexus không hề nhỏ, nhưng mỗi tháng chỉ bán được 1 chiếc đã khiến doanh nghiệp bị lỗ nặng.

Như vậy, chi phí ban đầu và các chi phí duy trì (bao gồm các chi phí bảo dưỡng, lưu kho,...) của một đại lý Lexus không hề nhỏ, nhưng mỗi tháng chỉ bán được 1 chiếc đã khiến doanh nghiệp bị lỗ nặng. 

Được biết, đại lý Lexus kinh doanh tại Việt Nam theo hình thức ủy quyền, tức là một DN tư nhân tại Việt Nam phải cam kết các điều kiện của Lexus để mở đại lý. Các sản phẩm được phân phối chính hãng và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Lexus nằm ở phân khúc xe sang, thuộc quyền ở hữu của Toyota Group. Giống với sự đi xuống của dòng xe Lexus, thương hiệu Toyota đang chững lại sau khi Nghị định 116 được ban hành từ 1/1/2018.

Theo đó, tổng doanh số bán xe của Toyota trong 4 tháng đầu năm 2018 đạt 16.730 chiếc, giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính riêng tháng 4/2018, doanh số bán xe của Toyota đạt 4.234 chiếc, giảm 6% so với tháng 3/2018 nhưng tăng 3% so với tháng 4/2018.

(Theo VTC News) 

Hành trình Lexus, với những chiếc xe siêu sang đẳng cấp

Hành trình Lexus, với những chiếc xe siêu sang đẳng cấp

Là thương hiệu xe sang tiên phong trong công nghệ Hybrid, Lexus đã thiết lập nên định nghĩa mới về một chiếc xe đẳng cấp với thế hệ động cơ Hybrid mới đột phá, truyền cảm hứng tới khách hàng.

Lexus nghênh ngang lấn làn bị xe máy ép đi đúng làn

Lexus nghênh ngang lấn làn bị xe máy ép đi đúng làn

 Tài xế chiếc xe Lexus đã lấn làn vô lý lại còn có thái độ thách thức, bị thanh niên đi xe máy chắn ngang đường bắt phải đi đúng làn.

Đại gia Quảng Ninh dùng Lexus LX570 kéo xe chở ngựa quý

Đại gia Quảng Ninh dùng Lexus LX570 kéo xe chở ngựa quý

Một đại gia ở Móng Cái, Quảng Ninh đã gây xôn xao cộng đồng mạng khi dùng xe Lexus LX570 2016 trị giá khoảng 8 tỷ đồng làm xe kéo để chuyên chở một cặp ngựa quý trên phố.

Nghi án đập kính ô tô Lexus, lấy trộm gần 5 tỷ đồng giữa ban ngày

Nghi án đập kính ô tô Lexus, lấy trộm gần 5 tỷ đồng giữa ban ngày

Giữa ban ngày ngay tuyến đường đông đúc phương tiện qua lại, kẻ trộm táo tợn đập kính chiếc ô tô hiệu Lexus, lấy trộm gần 5 tỉ đồng.

Trải nghiệm tuyệt vời mang tên Lexus

Trải nghiệm tuyệt vời mang tên Lexus

Với thông điệp mới Experience Amazing trên toàn cầu, Lexus khẳng định sẽ phát triển lên tầm cao mới, mang lại chokhách hàng những trải nghiệm khó quên đến từ một thương hiệu hạng sang.

Hàng chục ôtô Lexus tiền tỷ đeo biển 'rởm' tại Việt Nam

Hàng chục ôtô Lexus tiền tỷ đeo biển 'rởm' tại Việt Nam

Theo thông tin từ Cục đăng kiểm Việt Nam, khoảng hơn 30 xe ôtô hạng sang có dấu hiệu làm giả hồ sơ, giấy tờ đăng ký, đăng kiểm.

Người vẽ bậy lên xe Lexus chịu bồi thường 13 triệu

Người vẽ bậy lên xe Lexus chịu bồi thường 13 triệu

Nữ chủ nhà dự kiến bồi thường khoảng 13 triệu đồng vì việc vẽ bậy lên ô tô đậu trước nhà ở Hà Nội.

Lexus thừa nhận kém quyến rũ hơn các đối thủ Đức

Lexus thừa nhận kém quyến rũ hơn các đối thủ Đức

Lãnh đạo thương hiệu xe sang Nhật Bản mới đây đã lên tiếng thừa nhận rằng các sản phẩm của hãng không có được sự quyến rũ như bộ 3 đối thủ Đức là Audi, BMW, Mercedes Benz. Và hãng đang cố gắng thay đổi điều đó.