Dù đã ở tuổi 61, nhưng "má Mười" Tiền Giang vẫn tự tin cầm lái chiếc Harley Davidson Forty-Eight có dung tích động cơ 1.200 phân khối một cách thuần thục khiến các bạn trẻ phải ngưỡng mộ.

Trong giới biker Việt, những hình ảnh cô gái cá tính như Nhung Kate, Hạnh Nguyên hay "Ớt Hiểm", thường xuyên cầm lái những mẫu mô tô phân khối lớn khá điêu luyện trên phố hay các cung đường "phượt" đầy gian nan, thử thách, đã nhận được khá nhiều sự ngưỡng mộ từ "cánh mày râu".

Choáng với "má mười U60" cầm lái mô tô Harley Davidson 48 "dễ như ăn kẹo".

Tuy nhiên đó là những cô gái vẫn còn trong độ tuổi đôi mươi với sức khỏe dồi dào và có nhiều thời gian để cọ xát cũng như học hỏi kinh nghiệm điều khiển xe phân khối lớn cùng với các biker nam. Còn với một phụ nữ đã ở tuổi "xế chiều", mà vẫn tự tin cầm lái khá thuần thục chiếc Harley Davidson Forty-Eight (48) có dung tích động cơ 1.200 phân khối thì lại là chuyện khác.

{keywords}

Được biết "nữ biker" cầm lái chiếc Harley Davidson 48 trong đoạn video đang gây sốt cộng đồng mạng có tên gọi thân mật là "má Mười" và cô năm nay đã 61 tuổi, hiện đang sinh sống tại tỉnh Tiền Giang. Chia sẻ với chúng tôi, anh Q.P người con trai của "má mười" cũng là chủ nhân của chiếc mô tô 1.200 phân khối cho biết: "Má hay mượn xe của mình để chạy thử và đoạn video khiến cộng đồng mạng thích thú được quay trong khu vực biệt lập không có phương tiện giao thông qua lại".

Mặc dù đoạn video được người con chia sẻ lên mạng xã hội với trạng thái "má mượn xe chỉ chạy cho vui thôi" nhưng lại khiến cư dân mạng "phát điên" với nhiều comment "sao cô lại có thể chạy "ngọt" đến thế với một chiếc xe 1.200 phân khối, đến cách nhả côn cho xe chậm rãi lăn bánh và quay đầu trong sân đầy cát cũng khá điêu luyện như dân "nài" pkl".

{keywords}

Có thể thấy khi ngồi lên chiếc Harley Davidson 48 "má Mười" hơi loạng choạng do cân nặng của chiếc xe, tuy nhiên ngay khi tiếng máy nổ rền vang, cú vào số dứt khoác và nhả côn cho xe lăn bánh khá bình tĩnh đã khiến nhiều người xem cảm thấy chiếc xe 1.200 phân khối này cầm lái khá đơn giản với người phụ nữ đã ở tuổi "xế chiều".

Chưa hết khi đi qua những đoạn mấp mô hay quay đầu xe với những người mới cầm lái mẫu xe pkl có dung tích động cơ "khủng" như Harley Davidson tay ga rất dễ bị mất kiểm soát, tuy nhiên có thể thấy "má Mười" rất bình tĩnh xử lý những tình huống này ngay cả khi quay đầu với mặt đường đầy cát cũng khá thuần thục.

"Ban đầu lúc má đòi chạy cũng khá hồi hộp vì với một chiếc mô tô có dung tích động cơ 1.200 phân khối như Harley Davidson 48 thì có vẻ quá sức với má. Tuy nhiên, do thấy má quá thích và kèm theo việc má biết chạy xe côn tay là Honda 67 từ trước nên tôi để má chạy thử luôn." Anh Q.P chia sẻ.

Harley Davidson Forty-Eight sử dụng động cơ V-Twin Evolution có dung tích 1.200 phân khối, làm mát bằng không khí, mô-men xoắn cực đại 107 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút. Hộp số 5 cấp.

Ngoài chiếc Harley Davidson Forty-Eight, "má Mười" còn gây chú ý khi còn cầm lái một chiếc xe côn tay cũng thuộc diện dành cho "dân chơi" là Honda Nova Dash.


(Theo Trí Thức Trẻ)