Đoạn video ghi lại hình ảnh ô tô chạy nhanh rồi va chạm với xe máy đi cùng chiều đang nhận được nhiều quan tâm của người xem.

Tai nạn giao thông là điều không ai muốn và nếu không may xảy ra va chạm đặc biệt dù nặng hay nhẹ thì thái độ của những người liên quan luôn là đề tài được cư dân mạng quan tâm, "mổ xẻ".

Trường hợp xe bán tải mới đây cũng không ngoại lệ. Ngay khi được một thành viên trên diễn đàn lớn về ô tô chia sẻ đã có vô số lời chỉ trích dành cho tài xế gây tai nạn rồi thản nhiên "cao chạy xa bay" này.

Xe bán tải gây tai nạn. (Nguồn Otofun)

Theo đó, tại điểm cua của đường hai chiều, chiếc xe máy dù đã đi sát mép đường nhưng ô tô đi phía sau vượt lên và quệt mạnh khiến hai người trên xe máy ngã ra đường, sau đó vẫn tiếp tục nhấn ga chạy, mặc kệ người bị nạn.

Theo dõi đoạn clip có thể thấy chiếc xe bán tải này vượt lên mà không hề quan sát và xi nhan xin đường lại đúng góc cua nên xe máy đã không kịp phản xạ.

Một tình huống tương tự khác cũng mới xảy ra khi một thanh niên điều khiển xe máy chạy với tốc độ rất nhanh quệt vào một xe đang sang đường rồi cũng bỏ chạy.

Trời mưa và có thể thấy đường khá trơn chiếc xe bị thanh niên quệt phải đã bị đổ giữa đường vậy nhưng xe máy gây tai nạn không hề có ý định dừng lại giúp đỡ mà thờ ơ như không có chuyện gì xảy ra.

Có thể nhận thấy điều khó chấp nhận được là sự vô ý thức và thiếu trách nhiệm của cả hai lái xe trong trường hợp trên. Không những chạy ẩu, gây tai nạn mà còn thể hiện rằng họ là người thiếu "văn hóa" khi có hành động "chối bỏ" trách nhiệm với những gì mình gây ra.

(Theo Thời đại)