Theo đó, vào năm ngoái, một tài xế tuổi teen đã lái xe Model S của Tesla với tốc độ 116 dặm/giờ (khoảng 190 km/giờ) trong khi đó, khu vực này giới hạn 30 dặm/giờ (50km/giờ). Hệ quả là cậu thiếu niên đã bị mất lái và đâm vào tường khiến chiếc xe bốc cháy. Sau đó, cậu thiếu niên này đã tử vọng.

Theo gia đình nạn nhân, cái chết của cậu thiếu niên là do lỗi của Model S chứ không phải do sự liều lĩnh của cậu này khi lái xe.

{keywords}
Tesla đối mặt với vụ kiện đòi bồi thường vì xe bốc cháy

Gia đình nạn nhân đã theo đuổi vụ kiến Tesla và đang yêu cầu Tập đoàn của tỷ phú Elon Musk phải bồi thường vì cho rằng nguyên nhân cái chết là do lỗi pin trên xe.

Cha của nạn nhân yêu cầu Tesla thực hiện giới hạn tốc độ trên xe sau khi con trai của ông bị phạt vì chạy 112 dăm/giờ vài tháng trước khi vụ tai nạn xảy ra. Theo ông này, phần mềm giới hạn tốc độ 85 dặm/giờ đã được gỡ bỏ trong lần bảo dưỡng mà không được sự chấp thuận của cha mẹ.

Giống như một số vụ tai nạn liên quan đến xe Tesla trước đó, pin của xe cũng bốc cháy khi va chạm. Phía Tesla cho rằng xe của họ an toàn hơn dòng xe chạy xăng thường xuyên bốc cháy khi gặp sự cố.

Tuy nhiên, theo đại diện của Tesla: "Không có bất cứ chiếc xe nào có thể chịu đựng được vụ tai nạn với tốc độ cao như vậy."

Trước đó vào tháng 11/2018, Tesla cũng bị ông Shawn Hudson kiện vì hệ thống lái tự động Autopilot đã không hề giảm tốc khiến chiếc Model S đâm vào đuôi xe khác trên đường cao tốc tại bang Florida (Mỹ). Vụ tai nạn khiến ông Shawn Hudson bị chấn thương nặng.

Quốc Khánh (Theo Leftlanenews)

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin bài, ảnh, video cộng tác tới chuyên trang về email: otoxemay@vietnamnet.vn hoặc gửi bình luận dưới bài viết này.

Sự thật phũ phàng về ô tô điện: Đời không như mơ

Sự thật phũ phàng về ô tô điện: Đời không như mơ

Giá xe đắt và không mang lại lợi nhuận. Trong khi đó, để thay đổi quan niệm và thói quen người tiêu dùng không hề đơn giản đang khiến cho tương lại ô tô điện không hề dễ dàng như kỳ vọng.