Top 10 mẫu SUV phiên bản 2016 dưới đây đều đạt điểm an toàn cao nhất của hai tổ chức đánh giá an toàn hàng đầu thế giới là IIHS và NHTSA của Mỹ.

Cụ thể, các mẫu xe này đều đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Ủy ban an toàn giao thông xa lộ Mỹ NHTSA và đạt điểm an toàn cao nhất Top Safety Pick + của Viện bảo hiểm an toàn xa lộ Mỹ IIHS. Dưới đây là danh sách 10 mẫu SUV an toàn nhất xếp theo thứ tự bảng chữ cái:

Acura MDX

{keywords}


Acura MDX là mẫu SUV hạng sang cỡ trung 7 chỗ được xếp loại Tốt ở tất cả các bài test của IIHS. Khi có thêm lựa chọn trang bị, Acura MDX còn đạt điểm xuất sắc với vai trò bảo vệ hành khách với các vụ đâm va phía trước.

Tại Mỹ, Acura MDX hiện đang là thế hệ thứ 3 và cũng là một trong những mẫu Acura bán chạy nhất. Xe có cả lựa chọn 1 cầu và 2 cầu, giá khởi điểm khoảng 43.000 USD.

Acura RDX

{keywords}


Acura RDX là mẫu xe Acura thứ hai lọt vào top 10 xe SUV an toàn nhất theo đánh giá của cả IIHS và NHTSA. Như người anh em MDX, Acura RDX là mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ nhật được đánh giá cao nhất trong các bài thử của IIHS. Acura RDX 2016 có giá khởi điểm hơn 35.000 USD. Xe có thiết kế 5 chỗ, có lựa chọn dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Honda CR-V

{keywords}


Chiếc SUV cỡ nhỏ 5 chỗ cũng đạt điểm xuất sắc với hệ thống ngăn ngừa va chạm phía trước như là một trang bị lựa chọn. Phiên bản CR-V 2016 có giá khởi điểm gần 24.000 USD. Đây cũng là một trong những mẫu SUV cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới. Tại Việt Nam, xe có giá công bố từ 1,008 tỷ đồng.

Honda Pilot

{keywords}


Tương tự CR-V, mẫu SUV cỡ lớn Honda Pilot đạt điểm xuất sắc với lựa chọn công nghệ ngăn ngừa va chạm phía trước. Tuy nhiên xe đạt tỷ lệ đánh giá “Chấp nhận được” với bảo vệ hành khách trẻ em, và kết quả “Tốt” trong các vụ thử nghiệm va chạm. Honda Pilot 2016 có giá khởi điểm 30.000 USD. Xe sử dụng động cơ 3,5 lít V6, dành cho 8 người, có cả dẫn động cầu trước và hai cầu.

Hyundai Tucson

{keywords}


Nằm cùng phân khúc với Honda CR-V, Hyundai Tucson là xe SUV cỡ nhỏ đạt điểm cao nhất trong phân khúc trong các bài test của IIHS, với điểm xuất sắc với công nghệ lựa chọn ngăn ngừa va chạm phía trước, và điểm “Chấp nhận được” với bảo vệ hành khách trẻ em. Hyundai Tucson có giá khởi điểm tại Mỹ khoảng gần 23.000 USD và tại Việt Nam khoảng 925 triệu đồng.

Lexus NX

{keywords}


Lexus NX- đối thủ của Audi Q5- cũng đạt điểm an toàn cao nhất trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung theo đánh giá của cả IIHS và NHTSA. Xe có giá khởi điểm gần 35.000 USD với cả 2 hệ dẫn động cầu trước và 4 bánh toàn thời gian. Lexus NX được phát triển từ Toyota RAV4 và cũng có phiên bản hybrid. Tại Việt Nam, NX 200t có giá tiêu chuẩn 2,48 tỷ đồng.

Mitsubishi Outlander

{keywords}


Chiếc SUV cỡ nhỏ Outlander đạt điểm tốt nhất trong thử nghiệm va chạm của IIHS và đạt điểm “Khá” với lựa chọn trang bị ngăn va chạm phía trước. Outlander 2016 có giá khởi điểm 23.000 USD, 7 chỗ ngồi dù nội thất hơi chật. Xe cũng có cả phiên bản dẫn động cầu trước và 2 cầu.

Subaru Forester

{keywords}


Cũng là chiếc SUV cỡ nhỏ, Subaru Forester đạt điểm cao nhất trong đánh giá của IIHS và đạt điểm xuất sắc với hệ thống ngăn ngừa va chạm phía trước. Forester 2016 có giá khởi điểm 22.400 USD tại Mỹ. Tất cả các phiên bản đều trang bị dẫn động bốn bánh.

Toyota RAV4

{keywords}


Cũng như Subaru Forester, Toyota RAV4 đạt điểm cao nhất trong đánh giá của IIHS và đạt điểm xuất sắc với hệ thống ngăn ngừa va chạm phía trước. Toyota RAV4 2016 có giá khởi điểm hơn 24.000 USD, 5 chỗ, cả hệ dẫn động 1 cầu, 2 cầu và phiên bản hybrid.

Volvo XC60

{keywords}


Volvo XC60 là mẫu SUV hạng sang có thể xếp vào loại nhỏ hoặc cỡ trung đều đúng. Xe đạt điểm tốt theo đánh giá của cả IIHS và NHTSA, điểm xuất sắc với hệ thống chống va chạm phía trước. Volvo XC60 có giá khởi điểm gần 37.000 USD, cũng có 2 lựa chọn 1 cầu hoặc 2 cầu.

(Theo VnMedia)