- Chiếc xe độ từ phiên bản coupe hạng sang thể thao Mercedes-AMG S63 2018 đã có công suất và tốc độ tương đương các siêu xe truyền thống.

Phiên bản xe độ độc từ “con bọ" Volkswagen Beetle
Mẫu xe độ giá 5 tỉ từ siêu xe Audi R8
Mẫu xe độ độc đáo từ BMW 5 Series đời cũ

 

{keywords}
Ảnh: Xe độ hạng sang Mercedes-AMG S63 Brabus mạnh và đắt

 

Tháng 9 năm ngoái, cả Mercedes-AMG S63 và S65 đều đã được “độ” lớn giữa vòng đời với một số điểm mới ở ngoại thất như lưới tản nhiệt nan dọc Panamericana, đèn pha và đèn hậu mới. Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất của chúng là việc loại bỏ động cơ V8 5.5l cũ, thay vào đó là V8 4.0l tăng áp kép mới như mọi dòng Mercedes-AMG 63 hiện tại. Với 603 mã lực/900Nm, S63 vốn đã là một mẫu coupe mạnh mẽ, nhưng hãng xe độ Mercedes nổi tiếng Brabus còn có thể đưa chiếc xe lên một tầm cao mới với bản độ 800 của mình.

Hãy cùng bắt đầu với thay đổi lớn nhất trên xe độ Brabus 800 S63 Coupe: động cơ. Với gói nâng cấp B40S gồm hai linh kiện chính là cặp tăng áp mới và bộ ECU độ PowerXtra của Brabus, hãng độ Mercedes lớn thứ 2 Thế giới đã có thể nâng công suất của chiếc S63 Coupe lên mức 789 mã lực và mô-men xoắn đạt tới 1.000Nm - con số tương đương nhiều siêu xe hiện nay.

 

{keywords}
Ảnh: Động cơ xe độ hạng sang Mercedes-AMG S63 Brabus

 

S63 vốn đã là một mẫu coupe với thiết kế hài hòa giữa cả hai đặc tính là sang trọng và thể thao, chính vì vậy Brabus đã không can thiệp quá nhiều tới ngoại thất của chiếc xe độ này. Những món trang trí như cánh gió trước sau, cánh đuôi dạng nẹp, ốp gương bằng sợi carbon tạo thêm điểm nhấn thể thao cho xe độ, trong khi bộ mâm Monoblock M 21 inch với bề mặt diện tích lớn khiến S63 trông thanh lịch và uy nghi không thua kém các phiên bản S-Class Maybach siêu sang.

Khách hàng cũng có thể lựa chọn các thiết kế mâm khác thể thao hơn nếu muốn. Brabus cũng nhận bọc lại gần như mọi diện tích trong nội thất của S63 với da thượng hạng, chần chỉ tinh xảo và nhuộm màu theo sở thích của chủ xe. Những chi tiết mang logo Brabus như bộ pedal nhôm, thảm trải sàn, bậc lên xuống, chốt cửa... "gợi ý" những người ngồi bên trong xe về việc họ đang ngồi trên một chiếc S63 Coupe "khác thường".

 

{keywords}
Ảnh: Nội thất xe độ hạng sang Mercedes-AMG S63 Brabus

Nếu như phiên bản S63 Coupe nguyên bản mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h thì bản xe độ của Brabus chỉ mất 3,1 giây để đạt thành tích tương tự. Giới hạn tốc độ 250km/h từ Mercedes cũng được nâng lên, nay đạt 300km/h. Bên cạnh động cơ, Brabus cũng đã điều chỉnh lại hệ thống treo khí của S63 để giúp hạ thấp trọng tâm xe, cũng như trang bị hệ thống phanh lớn hơn để đảm bảo an toàn và hệ thống xả thể thao có thể điều chỉnh âm lượng.

Đổi lại tốc độ, sức mạnh như siêu xe và sự tiện nghi, sang trọng của xe siêu sang, mỗi chiếc S63 Coupe được Brabus độ lại sẽ có giá không rẻ. Tại Đức, xe độ Brabus 800 S63 Coupe có giá lên tới 337.824 Euro (tương đương 8,97 tỷ đồng) - đắt hơn tới 209.000 Euro so với xe nguyên bản.

5 mẫu xe được ‘săn lùng’ dù đắt hơn cả xe mới

5 mẫu xe được ‘săn lùng’ dù đắt hơn cả xe mới

Dù có giá bán khá cao, thậm chí cao hơn cả một vài mẫu xe mới nhưng những chiếc ô tô cũ này vẫn được nhiều người tìm mua.

Tài xế Mercedes bẻ lái thần kỳ cứu 2 mạng người trong gang tấc

Tài xế Mercedes bẻ lái thần kỳ cứu 2 mạng người trong gang tấc

Đang lưu thông, hai người đi xe máy ngã ra đường ngay trước đầu ô tô nhưng tài xế chiếc Mercedes đã đánh lái kịp thời, tránh được tai nạn thảm khốc.

Thực hư việc ăn quả vải bị máy đo nồng độ cồn báo có cồn trong máu

Thực hư việc ăn quả vải bị máy đo nồng độ cồn báo có cồn trong máu

Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao clip một tài xế sau khi ăn 3 quả vải, thổi vào dụng cụ đo nồng độ cồn thì máy báo có cồn trong máu.

Nhật Linh (tổng hợp)