Để có một chiếc laptop vừa ý luôn là điều không dễ, thậm chí bạn mất nhiều giờ để có được sự lựa chọn đúng đắn. Nhưng thậm chí cũng chưa chắc nó đã khiến bạn hài lòng khi bạn sử dụng.

Sau đây là những chiếc laptop tốt nhất trên thị trường đã qua trải nghiệm người dùng. Top 10 này sẽ gợi ý cho bạn những lựa chọn tốt nhất có thể.

1. MacBook Air - tuyệt đẹp, siêu mỏng và thời lượng pin ấn tượng

Giá khởi điểm: 899 USD.

{keywords}

MacBook Air vẫn là một trong những chiếc laptop tốt nhất thế giới mà bạn có thể mua. Không chỉ cực mỏng và nhẹ, nó còn có thể vận hành mượt mà cùng thời lượng pin ấn tượng.

Đầu năm nay Apple cập nhật MacBook Air với bộ vi xử lý thế hệ thứ năm từ Intel, điều này khiến thời lượng pin trong 1 lần sạc của nó còn tốt hơn cả trước đây. Theo những đánh giá từ PCMag, Macbook Air cho phép sử dụng hơn 17 giờ đồng hồ liên tục.

Điểm trừ của nó là màn hình khá nhỏ, chỉ từ 11 - 13 inch. Vì thế bạn có lẽ phải lựa chọn một màn hình lớn hơn nếu nhu cầu công việc cần phải vậy.

2. MacBook Pro  - Màn hình Retina tuyệt tuyệt đẹp và nhiều cổng kết nối hơn Air

Giá khởi điểm: 1.299 USD

{keywords}

Nếu cần một chiếc laptop cho khả năng hiển thị tốt hơn, bạn nên thử chiếc Macbook Pro với màn hình Retina. Nó đắt hơn 300 USD so với Macbook Air mặc dù kích thước của chúng giống nhau, màn hình 13-inch. Bù lại, Pro có bộ xử lý nhanh hơn, màn hình sắc nét hơn và thêm một số cổng kết nối mới như cổng Thunderbolt và cổng HDMI.

MacBook Pro mới được trang bị trackpad cảm ứng Force Touch mới nhất của Apple, cho nhiều tác vụ khác nhau tùy mức lực chạm của người dùng thay vì 1 mức chạm như trước đây. Bạn có thể sử dụng Force Touch để truy cập vào một số phím tắt trong hệ điều hành của Apple Mac.

3. Dell XPS 13 - cơ động như MacBook Air và rẻ hơn

Giá khởi điểm: 799 USD

{keywords}

Chiếc laptop 13-inch này của Dell được trang bị màn hình cảm ứng có độ phân giải 3.200x1800 với "mức hiển thị vô tận" bởi lẽ viền màn hình được tối giản đến mức kinh ngạc.

Dell XPS 13 là một gợi ý tuyệt vời nếu bạn là một người luôn gắn bó với hệ điều hành Windows mà vẫn có được trải nghiệm một sản phẩm mỏng, nhẹ như Macbook Air.

Nó rẻ hơn 100 USD so với phiên bản 11-inch của MacBook Air và 200 USD so với phiên bản Air 13-inch.

4. Lenovo Thinkpad T450s - sự lựa chọn của các doanh nhân

Giá khởi điểm: 953 USD

{keywords}

Lenovo T450s chiếc laptop mạnh mẽ, tốc độ xử lý nhanh, đáng tin cậy, và kèm theo rất nhiều cổng giao tiếp mà những người làm kinh doanh sẽ đánh giá cao, theo PCMag và Wirecutter.

Nó có trang bị thêm 1 pin dự phòng có thể dễ dàng thay thế. Lenovo T450s giống như một ultrabook rất mỏng và nhẹ.

5. Toshiba Chromebook 2 - siêu rẻ và pin "khủng"

Giá khởi điểm: 250 USD

{keywords}

Một sản phẩm có mức giá không thể tốt hơn, với thiết kế màn hình đẹp, pin "khủng" và trải nghiệm tuyệt vời. Máy được thiết kế khung viền chắc khỏe khiến nó chịu lực và các va chạm tốt mà không bị trầy xước.

Nó là Chromebook tốt nhất bạn có thể mua hiện nay, theo đánh giá của Wirecutter. Màn hình 13,3-inch rực rỡ nhưng cũng không quá cồng kềnh. Nếu chỉ dùng cho các công việc nhẹ và duyệt web là chủ yếu, không cần nhiều đồ họa thì đây chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời.

6. Dell Inspiron 17 5000 Series - giá phải chăng với thời lượng pin dài

Giá khởi điểm: 449 USD

{keywords}

Inspiron 17 5000 Series của Dell là dòng laptop Windows với giá cả phải chăng. Chiếc laptop có màn hình sắc nét, hiệu suất tốt và tuổi thọ pin dài, theo đánh giá của PCMag.

Với mức giá tương đối rẻ 449 USD, nhưng thiết kế nhôm nguyên khối của nó hấp dẫn hơn nhiều những chiếc laptop trong mức giá 500 USD. Nếu muốn có màn hình cảm ứng, bạn chỉ việc chi thêm 200 USD.

7. HP Stream - giá siêu rẻ

Giá khởi điểm: 179 USD

{keywords}

Nếu bạn không muốn đổ tiền vào một chiếc laptop dùng hệ điều hành Windows mới thì HP Stream là một lựa chọn không thể tốt hơn với mức giá 179 USD kèm 1 năm miễn phí sử dụng Microsoft Office Personal.

Tuy giá rẻ nhưng HP Stream được trang bị không tồi với bàn phím loại khá, pin dùng được 1 đến 2 ngày tùy mức độ công việc.

Nhưng nếu chọn HP Stream, bạn sẽ phải hy sinh âm thanh chất lượng cao và một màn hình hiển thị sắc nét.

8. Asus ChromeBook Flip - giá rẻ, pin tốt

Giá khởi điểm: 240 USD

{keywords}

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc Chromebook giá hợp lý, bạn nên xem xét Asus Chromebook Flip.

Đây tất nhiên không là chiếc máy tính xách tay mạnh mẽ nhất, nhưng dòng Chromebook thì không yêu cầu phải như vậy. Với mức giá của nó thì ChromeBook Flip là tuyệt vời. Pin khỏe, thiết kế nhẹ và bắt mắt, có thể gấp màn hình lại để sử dụng như một tablet.

9. Asus ROG G751JT - hàng "khủng" cho game thủ

Giá khởi điểm: 1.500 USD

{keywords}

Asus ROG G751JT là một "quái vật". Nó được đánh giá là chiếc máy tính xách tay chơi game tốt nhất từ phần cứng mạnh mẽ đến thiết kế chất lượng cao, chơi được hầu hết các trò chơi đồ họa cao với một bàn phím cực thoải mái.

10. Asus Zenbook UX305 - hấp dẫn, mạnh mẽ nhưng giá cao

Giá khởi điểm: 700 USD

{keywords}

Asus Zenbook UX305 mỏng hơn, nhẹ hơn, và màn hình tốt hơn so với MacBook Air, theo đánh giá của Gizmodo. Nó rẻ hơn so với MacBook Air và Dell XPS 13 với giá chỉ 700 USD, trong khi các đối thủ cạnh tranh nói trên có giá tương ứng từ 900 USD và 800 USD.

UX305 được đảm bảo với tất cả các tính năng quan trọng như lưu trữ, chất lượng màn hình, và tuổi thọ pin. Màn hình của UX305 là sắc nét hơn so với MacBook Air và nó vẫn tự hào với thời lượng pin 9-10 giờ, theo Wired. Nó không có được độ bóng bẩy như MacBook Air hay Dell XPS 13 về thiết kế, nhưng nó mang một giá trị khó có thể đánh bại.

Hải Phong (Theo Business Insider)